su-co-cap-quang-bien-1

Tuyến cáp quang biển APG lại gặp sự cố ngay dịp Tết Nguyên Đán

XEM NHANH

Có lẽ đây là thông tin cũng chẳng có vui vẻ gì cho cam khi mà ngay đầu năm, tuyến cáp quang biển APG lại tiếp tục gặp sự cố, khiến đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng đáng kể.

Cáp quang biển APG lại gặp sự cố ngay đầu năm Quý Mão

Cụ thể, theo như thông tin từ trang ICTNews, ngay từ đêm 30 Tết Quý Mão 2023, tức 21/1/2023, tuyến cáp quang biển quốc tế APG lại tiếp tục gặp sự cố tại nhánh S9, là hướng kết nối đến Singapore.

Theo đó, vào khoảng 8h40 ngày 21/1/2023, tuyến cáp quang biển APG đã gặp sự cố lần đầu tiên trong năm 2023. Nguyên nhân của sự cố này đến từ nhánh S9 cách trạm cập bở SEA khoảng 151 km. Lần sự cố này đã làm mất toàn bộ dung lượng Internet của cáp quang APG hướng kết nối đi Singapore và Nhật Bản.

su-co-cap-quang-bien-2
Cáp quang biển APG phân nhánh đi Singapore đang gặp sự cố khiến tốc độ internet bị ảnh hưởng

Cách đây không lâu vào ngày 26/12/2022, tuyến cáp APG đã gặp sự cố ở phân đoạn S6 hướng kết nối với Hong Kong, Trung Quốc. Cho đến nay, phân nhánh này vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn thì nhánh S9 lại tiếp tục gặp lỗi.

Không chỉ có tuyến cáp APG, một tuyến cáp quang biển khác là AAG (Asia America Gateway) cũng đang gặp sự cố và vẫn chưa được sửa chữa, gây gián đoạn tín hiệu và ảnh hưởng không nhỏ tới trải nghiệm sử dụng Internet của người dùng Việt Nam đi quốc tế.

Tạm kết

Vậy trải nghiệm Internet tại nhà của bạn trong dịp Tết Nguyên Đán 2023 này có bị ảnh hưởng bởi sự cố này không? Hãy để lại bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Sự kiện ra mắt S23 series sẽ có gì đặc biệt?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-y8
Khám phá kho tàng game Y8: Tuyển tập những tựa game hay nhất mọi thời đại
Pico Park – Game giải đố vui nhộn đề cao “team work”
red-assassin-creed-symbol
Lịch sử Nhật Bản truyền cảm hứng như thế nào về Logo của Assassin’s Creed Red?
Sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH FIT 3 tại Việt Nam: Giá chỉ từ 2,79 triệu