tubemate

Cách sử dụng Tubemate để tải video Youtube cho điện thoại Android

XEM NHANH

YouTube là ứng dụng xem và chia sẻ video phổ biến hàng đầu hiện nay với kho nội dung vô cùng đồ sộ. Tuy nhiên nhược điểm của YouTube chính là sẽ dừng phát khi màn hình thiết bị của bạn bị tắt. Để giải quyết vấn đề này, người dùng sẽ sử dụng 1 ứng dụng của bên thứ 3. Phổ biến nhất chính là Tubemate. Trong bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nó để tải video Youtube cho điện thoại Android rất đơn giản. 

Tubemate là gì?

Tubemate là một trong những phần mềm tải video dành cho điện thoai Android phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng này cho phép người dùng download những video muốn xem từ khắp các nền tảng mạng xã hội. Thời gian và tốc độ tải xuống rất nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn có thể được lựa chọn nhiều loại định dạng khác nhau từ MP3 cho tới 3GP, FVL. Chất lượng hiển thị video rất cao, bao gồm cả chuẩn độ phân giải HD và Full HD. Vì vậy, nếu bạn đang dùng các mẫu máy Android và tìm kiếm một ứng dụng tốt thì nên tham khảo Tubemate.

tubemate-1

Hiện nay, app có sẵn phiên bản tiếng Việt với giao diện thân thiện. Với ứng dụng này, người dùng sẽ thuận tiện hơn trong việc tải những video YouTube mà mình muốn xem về máy một cách dơn giản. Lại hoàn toàn không bị giới hạn về số lượng video tải về trong cùng một lúc.

Tuy nhiên, có một lưu ý rằng cho đến nay, Tubemate mới chỉ hỗ trợ cho hệ điều hành Android. Còn những ai dùng hệ điều hành iOS của Apple vẫn chưa được hỗ trợ. 

Tại sao cần tải video YouTube về điện thoại?

YouTube là một ứng dụng giải trí với kho video khổng lồ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, nhược điểm của nó chính là người dùng luôn phải sử dụng dịch vụ trực tuyến mới xem được. Mặt khác, không phải ai cũng xem những nội dung video giống nhau trên nền tảng này. Để giải quyết vấn đề, cách tốt nhất chính là tự chúng ta chủ động tải những video muốn xem từ YouTube về điện thoại của chính mình.

Tubemate chính là công cụ giúp bạn tải video xuống thiết bị. Với một tốc độ nhanh kèm độ phân giải chất lượng cao. Smartphone của bạn càng có độ phân giải màn hình lớn thì chất lượng video tải xuống cũng sắc nét giống như vậy.

tubemate-2

Một số lý do quan trọng mà chúng ta nên dùng Tubemate để tải video về máy Android phải kể đến như:

  • Xem video YouTube ở bất cứ đâu mà không cần kết nối mạng.
  • Video tải về điện thoại sẽ không chèn quảng cáo bất chợt gây khó chịu. Bạn sẽ có một trải nghiệm nội dung video liền mạch.
  • Phục vụ các mục đích cá nhân như để lưu trữ, cắt ghép chỉnh sửa nếu muốn.

Hướng dẫn cách tải Tubemate về điện thoại Android 

Để có thể tải video YouTube về máy, trước tiên điện thoại của bạn phải cài đặt phần mềm này. Ứng dụng không có sẵn trên CH Play Store. Hãy làm theo hướng dẫn của Hoàng Hà Mobile để có thể tải Tubemate cực đơn giản.

Bước 1: Mở trình duyệt web trên smartphone > Gõ tìm kiếm TubeMate Video Downloader và truy cập vào trang chủ ứng dụng này.

tubemate-3

Bước 2: Tại giao diện trang chủ sẽ hiện một nút Download Now (tải trực tiếp ngay bây giờ) màu xanh > Nhấn vào nút này để tải về.

Bước 3: Chọn tải file APK dành cho điện thoại.

Bước 4: Sau khi tải file APK xuống điện thoại Android thành công > Chọn đồng ý và tiếp tục trong suốt tiến trình xác nhận cài đặt ứng dụng Tubemate.

Bước 4: Khi quá trình cài đặt hoàn tật > Mở chạy ứng dụng để hoạt động.

Lúc này, chúng ta đã có thể tiến hành luôn việc tải video YouTube về điện thoại để phục vụ theo mong muốn và sở thích cá nhân. Cách làm này áp dụng đối với mọi phiên bản bao gồm 3.3 6, 3.4 8 và 3.3 4. Tuy nhiên cần chú ý rằng, điện thoại Android của bạn phải cho phép file APK. Hãy kiểm tra lại trước khi tiến hành tải xuống và cài đặt nhé!

Hướng dẫn cách tải video YouTube về điện thoại bằng Tubemate 

Sau khi đã cài đặt phần mềm trên thiết bị di động thành công, bạn có thể mở nó và sử dụng bất kỳ khi nào mình muốn. Chỉ cần chọn một video YouTube bất kỳ và tiến hành tải về máy là xong. Thao tác từng bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Tubemate trên điện thoại.

Bước 2: Đồng ý với mọi điều khoản sử dụng và cảnh báo (Chỉ áp dụng đối với lần đầu tiên mở ứng dụng).

Bước 3: Tại giao diện chính -> Gõ tìm kiếm tên video bất kỳ mà bạn muốn tải trên thanh tìm kiếm nằm ở trên cùng.

tubemate-4

Bước 4: Sau khi video YouTube hiện ra > Nhấn chọn vào biểu tượng mũi tên đi xuống màu xanh ở góc phải > Tiến hành tải video về máy.

Bước 5: Ứng dụng này sẽ yêu cầu bạn lựa chọn chất lượng hiển thị mà bạn muốn tải về.

tubemate-5

Bước 6: Nhấn nút tải về một lần nữa. Quá trình tải về sẽ hiển thị ngay trên đầu video.

Bước 7: Kiểm tra các video tải về điện thoại thành công bằng cách vuốt biểu tượng màu vàng ở góc bên phải màn hình sang trái.

tubemate-6

Chỉ với 7 bước trên, người dùng đã tải xong mọi video YouTube nào mình muốn về điện thoại bằng Tubemate. Sau đó bạn có thể xem chúng ở chế độ ngoại tuyến bất cứ khi nào rảnh rỗi.

Lợi ích khi dùng Tubemate để tải video YouTube cho điện thoại 

Không hề quá lời khi nói rằng, ứng dụng này sẽ hỗ trợ chúng ta trong việc giải trí rất nhiều. Đây là một trong những giải pháp hàng đầu để bạn có thể xem phim, video ca nhạc hay bất cứ nội dung gì trên YouTube. Đặc biệt, tất cả không cần đến việc kết nối Internet. Các tính năng nổi bật mà chúng ta sẽ được trải nghiệm khi dùng Tubemate phải kể đến như:

Giao diện thân thiện dễ dùng

Giao diện Tubemate rất dễ dùng. Nút download ở vị trí dễ nhìn thấy. Không cần có quá nhiều thao tác trong quá trình tìm kiếm và tải video. Vì thế, ngay cả những ai chưa sử dụng phần mềm này bao giờ cũng có thể dễ dàng thực hiện. Đây là một điểm cộng của ứng dụng. Giờ đây, việc trải nghiệm ứng dụng ngoại tuyến sẽ trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết.

tubemate-7

Tốc độ tải xuống cao

Với công nghệ nén video YouTube ở mọi chế độ và dung lượng được tối ưu, bạn hoàn toàn yên tâm về việc tốc độ tải xuống luôn ở mức cao nhất. Ứng dụng này cho phép chúng ta tải cùng lúc 2 – 3 video khác nhau mà không làm ảnh hưởng tới tốc độ của từng video hay bị gián đoạn. Tối đa ứng dụng có thể tải lên đến 10 video cùng lúc.

Ngoài ra, trong quá trình tải, định dạng video sẽ dựa vào kích thước màn hình smartphone của bạn. Từ đó mang tới trải nghiệm giải trí như đang xem trực tuyến. Đây là điều khiến cho nhiều người càng yêu thích và tin dùng Tubemate.

Xem video miễn phí khi ngoại tuyến

Hiện nay muốn sử dụng bất kỳ ứng dụng giải trí nào, từ Facebook, Instagram hay Twitter,… Tất cả đều cần có kết nối mạng. Điều này sẽ bất tiện đối với những ai chủ yếu dùng WiFi mà không sử dụng gói cước data riêng. Và Tubemate sinh ra để giải quyết vấn đề này. Bạn chỉ cần tải về điện thoại những nội dung hay video clip mình muốn xem. Như vậy, dù chúng ta đang ngoại tuyến ở bất cứ nơi đâu cũng có thể xem được video. 

tubemate-8

Quá trình tìm kiếm, chia sẻ nhanh chóng

Nếu bạn bè hoặc người thân cũng quan tâm các nội dung giống bạn, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ chúng sang cho họ. Các nền tảng người dùng có thể chia sẻ bao gồm: Gmail, Google Buzz, Twitter,.. Ở thanh Menu có dấu ba chấm. Bạn nhấn vào đó sẽ có mục share. Chọn một nền tảng bất kỳ trong danh sách hiện ra để chia sẻ video. Sau đó chọn Send (gửi đi) là xong.

Tải video về máy trên nhiều nền tảng đa dạng

Không chỉ hỗ trợ riêng trên nền tảng YouTube, Tubemate cũng cho phép chúng ta tải video từ các bên khác về điện thoại. Chẳng hạn như Facebook, Instagram hay Twitter,… Mặt khác, người dùng còn có thể sử dụng ứng dụng này ngay trên máy tính. Nhà sản xuất đã tạo ra một phiên bản download khác dành riêng cho PC. Giúp cho việc tải video trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian rất nhiều.

Một số lưu ý khi tải video YouTube về điện thoại Android 

Việc tải video YouTube về thiết bị di động cá nhân không khó. Tuy nhiên, vẫn có một vài lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm được trước khi tiến hành lưu trữ một video bất kỳ trong điện thoại của bạn.

Chỉ ưu tiên tải những video thật sự yêu thích và muốn dành thời gian để xem dần. Còn những video ngắn, bạn nên xem trực tuyến để đỡ tốn dung lượng lưu trữ máy.

Hiện nay có nhiều định dạng chất lượng tải xuống trên ứng dụng bao gồm Full HD, HD, MP4, FLV,… Chọn chất lượng tải xuống video ở mức vừa phải để bộ nhớ không bị quá tải và nặng máy khi dùng các ứng dụng khác đi kèm.

tubemate-9

Nên tải video YouTube về điện thoại trong trường hợp máy đang có kết nối với WiFi. Bởi một clip tùy độ dài ngắn sẽ tốn một số lượng dung lượng khác nhau. Tải bằng WiFi sẽ nhanh chóng và mượt mà hơn so với mạng di động. Đồng thời tránh trường hợp tải giữa chừng thì bị dừng do hết gói cước data.

Tải video từ YouTube  từ Tubemate là hoàn toàn miễn phí. Nếu app nào bắt bạn trả tiền để tải thì hãy cân nhắc. Tuy nhiên, người dùng chỉ nên dùng nó vào mục đích sử dụng cá nhân. Tuyệt đối không tận dụng vào việc phi lợi nhuận vì có thể sẽ vi phạm vấn đề bản quyền.

Nếu cảm thấy tốc độ tải xuống của video trên Tubemate có vấn đề, hãy kiểm tra lại đường truyền mạng hoặc bộ nhớ trong của máy.

Muốn tải xuống và sử dụng phần mềm, smartphone của bạn yêu cần phải có bộ nhớ cao và chạy Android 2.1 trở lên.

Lời kết

Bài viết trên đã hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Tubemate để tải video YouTube cho điện thoại Android rất đơn giản. Đây là một ứng dụng tiện dụng cho phép người dùng có thể tải xuống bất kỳ video nào từ các trang web phổ biến nhất. Hy vọng bạn sẽ ứng dụng nó vào thực tế và có những phút giây thư giãn với những clip thú vị. Hoặc chia sẻ cho bạn bè nếu muốn. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
gam-vs-lll-thumb
MSI 2024: GAM vs LLL – Nhà vua VCS trở lại!
Chế độ Night Shift là gì? Hướng dẫn bật tắt chế độ này trên iPhone
Top 10 bài hát nhạc chuông nhạc trẻ hay nhất hiện nay
TOP 13 trang web nghe, tải nhạc chất lượng cao Lossless miễn phí