FIFA-1

Tựa game FIFA nổi tiếng sẽ đổi tên EA Sports FC với lý do không ngờ

XEM NHANH

Năm ngoái vào tháng 10, FIFA và EA đã có vụ lùm xùm trong trong việc chi trả cho việc sử dụng tên trong các giải đấu khác, NFT,….. Với suy nghĩ khác biệt không thể đồng nhất Liên đoàn Bóng đá Thế giới và Electronic Arts đã đi đến chấm dứt hợp tác. Đây là lần đầu tiên 30 năm sẽ không có trò chơi FIFA mới nào được phát hành. EA sẽ ra mắt game bóng đá tiếp theo, lấy tên là EA Sports FC thay cho tên gọi FIFA 23 vào cuối năm nay.

Nguyên nhân việc ngưng hợp tác

Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn này là do FIFA mong muốn thỏa thuận gia hạn hợp đồng gấp đối so với trước đó. Mức 150 triệu USD/năm, tương đương 1 tỷ USD sau mỗi 4 năm, FIFA cũng muốn gắn thương hiệu lên các sản phẩm điện tử khác của EA kể cả game.

Theo nhiều nhận định từ phía chuyên gia, nguồn thu nhập chính của FIFA đến từ việc cập nhật chuyển nhượng, trang phục và câu lạc. Trong khi đó, EA sở hữu công nghệ và sự sáng tạo. Ngay sau khi FIFA chấm dứt hợp đồng, hãng vẫn còn 300 thỏa thuận từ nhiều hãng và giải đấu khác. Sau khi ngưng hợp tác, cánh cửa thậm chí sẽ còn mở rộng hơn với EA khi họ có thể hợp tác với hãng Nike, Adidas,…

Nguyên nhân việc ngưng hợp tác
Nguyên nhân việc ngưng hợp tác

Động thái trấn an trước đổi tên EA Sports FC

Nỗi lo duy nhất của EA hiện tại là duy trì lượng người dùng cũng như trấn an sau tin tức của vừa qua. EA khẳng định rằng EA Sports FC về cơ bản vẫn chính là game FIFA mà họ từng đam mê, chỉ khác ở tên gọi. Tin tức đã được EA đưa ra nhằm trấn án những người dùng đang lo lắng về sự tồn tại của tựa game này.

Để trấn an người chơi, Phó Chủ tịch thương hiệu David Jackson đã khẳng định rằng dù cái tên FIFA đã mất, nhưng linh hồn của tựa game, thứ đã gắn bó với người chơi nhiều năm liền vẫn còn đó.

Phó chủ tịch thương hiệu David Jackson phát biểu.”Những gì mà người chơi yêu thích về FIFA sẽ vẫn còn. Sự góp mặt của 19.000+ vận động viên, 700+ đội và 30+ giải đấu là vô cùng quan trọng. Điều này tạo ra tính chân thực cho tựa game, là yếu tố giúp người chơi chìm đắm vào trò chơi và sẽ luôn là thứ mà chúng tôi không bao giờ để mất.”

Động thái trấn an trước đổi tên EA Sports FC
Động thái trấn an trước đổi tên EA Sports FC

Bên cạnh đó, EA tiếp tục gia hạn thỏa thuận với Premier League, cho phép họ giữ quyền sử dụng độc quyền các câu lạc bộ của giải đấu trong trò chơi – động thái trấn an trực tiếp đến những người chơi tựa game này.

Trò chơi EA Sports FC sẽ vẫn có đầy đủ tính năng và cách thức như cũ, không ảnh hưởng nhiều chỉ vì cái tên FIFA đã mất, ngoại lệ duy nhất là giải đấu World Cup, vì đi kèm với tên FIFA.

David Jackson cũng nói thêm rằng EA đặt mục tiêu không ngừng đổi mới, nhưng có thể ông chỉ đề cập đến những thay đổi và điều chỉnh về lối chơi. Đáng chú ý hơn, chủ tịch FIFA sau khi “chia tay” với EA cũng chia sẻ rằng họ sẽ tạo ra tựa game bóng đá của riêng mình, khẳng định là “trò chơi tốt nhất” mà người chơi từng thấy. Thực sự điều này rất khó khăn khi mà điều người dùng thích đó là cốt lõi của tựa game chứ không phải cái tên. Dù FIFA có tham gia phát triển hay chuyển nhượng tên thương hiệu thì nhiều khả năng cũng không thể mang đến sự hấp dẫn như tựa game vốn có.

Tạm kết

Các bạn có thể follow Fanpage của chúng tôi để luôn nhận được tin tức mới nhất về công nghệ. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Màn hình LG 24MP60G

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV