chip

TSMC xác nhận rằng chip 3nm của họ sẽ không xuất xưởng cho đến quý đầu tiên của năm 2023

XEM NHANH

Vào tháng 8, TSMC đã thông báo rằng do sự phức tạp của việc xây dựng chip 3nm, họ sẽ trì hoãn việc sử dụng nút quy trình đó trong một năm. Và có lẽ phải đến 2023, con chip này mới sẵn sàng để ứng dụng vào thực tế.

TSMC xác nhận chip 3nm của họ sẽ không xuất xưởng thời gian tới

Mới đây, theo Tom’s Hardware m TSMC cho biết lô chip 3nm đầu tiên (N3) dự kiến ​​sẽ được giao cho khách hàng sẽ không được giao cho đến quý đầu tiên của năm 2023. Nó cũng đang hoạt động trên “3nm nâng cao” thế hệ thứ hai. Nút này sẽ giúp cải thiện năng suất, tăng hiệu suất và cắt giảm điện năng tiêu thụ.

Giám đốc điều hành của xưởng đúc, CC Wei cho biết: “Sản xuất rủi ro N3 được lên kế hoạch vào năm 2021 và sản xuất sẽ bắt đầu vào nửa sau năm 2022. Vì vậy, nửa cuối năm 2022 sẽ là giai đoạn sản xuất hàng loạt của chúng tôi, nhưng doanh thu sẽ đạt được vào quý đầu tiên của năm 2023 bởi vì nó mất nhiều thời gian”.

1_800x450

Xưởng đúc cũng tiết lộ rằng công nghệ N3 thế hệ thứ hai của họ sẽ tiếp tục sử dụng bóng bán dẫn FinFET nhưng vẫn sẽ có một số tiến bộ giúp TSMC có nhiều lựa chọn hơn về các thông số sản xuất để cải thiện năng suất, nâng cao hiệu suất và tạo ra hiệu quả năng lượng.

Tạm kết 

Điều này có nghĩa là các mẫu iPhone 2022 cung cấp năng lượng bởi A16 Bionic sẽ được sản xuất bằng cách sử dụng nút quy trình 4nm thay vì 3nm. Sự khác biệt có nghĩa là dòng iPhone 14 năm sau sẽ không quá mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng hơn một chút so với dự kiến ​​ban đầu.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Không online Messenger vẫn sáng đèn! Liệu có ai đang “dòm ngó” tài khoản của bạn?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày