qualcomm_snapdragon_865_5g_mobile_platform_-_chip_back1_0

TSMC và Samsung “chật vật” sản xuất chip 3nm, tạo cơ hội cho Intel bắt kịp

XEM NHANH

Những mẫu chip xử lý chạy trên tiến trình 3nm có thể bị trì hoãn do nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất mà cả TSMC và Samsung gặp phải.

Theo giới truyền thông, cả hai quy trình TSMC FinFET và Samsung GAA đang gặp phải nhiều thử thách gây ảnh hưởng rất lớn tới quy trình sản xuất chip 3nm.

Vì thế nên có thể cả TSMC và Samsung sẽ phải trì hoãn tiến độ nghiên cứu chip quy trình 3nm. Theo kế hoạch TSMC đã đề ra, quy trình 3nm sẽ phải hoàn thành chứng nhận và sản xuất thử nghiệm trong năm nay. Đồng thời dây chuyền sản xuất hàng loạt sẽ khởi động vào năm 2022.

Có thông tin cho rằng, Apple đã đặt TSMC sản xuất chip trên quy trình 3nm. Điều này có nghĩa là Apple sẽ là một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng tiến trình 3nm của TSMC. Nếu quy trình 3nm bị trì hoãn, các dòng chip 5nm sẽ có cơ hội xuất hiện trên thị trường lâu hơn.

Mặc dù lộ trình sản xuất hàng loạt chip 3nm của TSMC và Samsung sẽ diễn ra muộn nhất vào năm 2022 nhưng các nhà phân tích kỳ vọng rằng TSMC vẫn sẽ dẫn đầu.

Hãng bán dẫn Đài Loan được cho đã dẫn trước đối thủ tới 6 tháng trong công nghệ chip 3nm. TSMC từng tuyên bố rằng, quy trình 3nm của hãng sẽ cải thiện hiệu suất từ ​​10-15% so với quy trình 5nm và chip 3nm sẽ tiết kiệm năng lượng từ 20-25% so với 5nm.

Liu Deyin, chủ tịch TSMC, từng tuyên bố doanh thu của TSMC trong năm nay tiếp tục đạt mức cao kỷ lục. Mục tiêu của TSMC là tăng sản lượng các tấm wafer (đĩa bán dẫn) 12 inch mỗi tháng. Ngược lại, bộ phận đúc của Samsung cũng chuẩn bị chi ra tới 116 tỷ USD để bắt kịp TSMC trong quy trình 3nm.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 Smartphone Tốt nhất 2020 – Flagship tốt nhất, Camera tốt nhất, tầm trung tốt nhất…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng