TSMC trì hoãn chip 3nm

Bị Samsung vượt mặt sản xuất chip 3nm, TSMC tiếp tục trì hoãn công nghệ mới!

XEM NHANH

TSMC và Samsung đang là hai nhà sản xuất chip dẫn đầu thị trường. Samsung đã nhanh hơn một bước khi đã bắt đầu sản xuất chip tiến trình 3nm. Trong khi đó, TSMC tiếp tục trì hoãn công nghệ chip 3nm.

TSMC trì hoãn sản xuất chip 3nm, ngôi đầu sắp “đổi chủ”

Samsung Foundry và TSMC hiện đang cạnh tranh nhau công nghệ sản xuất chip 3nm. Tuy nhiên đó là chuyện của vài tháng trước. Hiện tại, Samsung đã nhanh hơn một bước khi đã chuẩn bị sản xuất chip 3nm vào quý 4 năm nay. Trong khi đó, phần lớn chip TSMC sản xuất ra sẽ dành cho khách hàng lớn nhất, chính là Apple, chiếm 25% doanh thu của xưởng đúc.

TSMC trì hoãn chip 3nm

Trong khi đó, TSMC được cho là sẽ sản xuất chip M3 3nm cho Apple vào mùa xuân năm sau. Samsung Foundry cho biết họ sẽ bắt đầu sản xuất chip 3nm vào năm 2025. Ngoài ra còn có Intel, họ bắt đầu sử dụng tiến trình 20A vào năm sau. Đây là con chip tương đương với 2nm và sẽ sử dụng các bóng bán dẫn RibbonFET mới nhất. GAA mới dự kiến ​​sẽ cải thiện hiệu suất lên 25% với mức tiêu thụ điện năng ít hơn 50%.

TSMC trì hoãn chip 3nm

TSMC dự kiến sử dụng tiến trình 3nm trong 2.75 năm và 3 năm với tiến trình 2nm. Họ sẽ không thay đổi kế hoạch trong 5 năm tới. Do đó cả Samsung Foundry và Intel sẽ vượt qua TSMC trở thành hai xưởng đúc chip lớn nhất thế giới. TSMC hiện sở hữu 52,9% thị phần, tiếp theo là 17,3% của Samsung Đến năm 2025, Intel dự đoán rằng họ sẽ giành lại vị trí dẫn đầu toàn bộ ngành công nghiệp. Tuy nhiên, Apple có thể sẽ vấn tiếp tục hợp tác cùng TSMC trong nhiều năm tới dù các bước đi của họ đang chậm hơn.
Tin mới nhất
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng
ket-qua-duc-scotland-thumb
Kết quả Đức Scotland: Khai màn thuận lợi cho đội chủ nhà