TSMC sẽ sản xuất độc quyền chip cho iPhone 7 và các thế hệ iPhone kế tiếp

XEM NHANH

Cấu hình iPhone 7 có hiệu năng cao như vậy là nhờ vi xử lý A10. 100% bộ phận này do TSMC (Đài Loan) sản xuất chứ không phải là Samsung hay một ai khác.

chip2

100% cấu hình iPhone 7 được trang bị chip A10 do TSMC sản xuất 

Con chip được trang bị cho cấu hình iPhone 7 có tên A10 và được sản xuất bởi TMSC 100% mặc dù trước đó con chip A9 của Apple được cả Samsung và TMSC sản xuất.

Cấu hình iPhone 7 hoàn toàn nằm trong tay TMSC

Chúng ta đều biết rằng Apple và Samsung là hai đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nhau trên thị trường smartphone, tuy nhiên Samsung vẫn là nhà sản xuất và cung cấp các chip xử lý cho dòng sản phẩm iPhone của Apple. Chip Apple A9 do Samsung sản xuất được cho là có thời lượng pin thấp hơn so với chip A9 do TSMC sản xuất.

chip1

 Chủ tịch của TSMC mới đây khẳng định rằng 100% chip A10 là do hãng này sản xuất

Nhiều nguồn tin cho rằng cũng như A9, A10 cũng sẽ có một phần do Samsung sản xuất, tuy nhiên Chủ tịch của TSMC mới đây khẳng định rằng 100% chip A10 là do hãng này sản xuất. Đồng thời, ông bác đi khẳng định của Samsung về việc Samsung là nhà sản xuất chip theo quy trình 10nm. Ông cho biết : “Chúng tôi hiện tại đã bắt đầu tung ra những con chip 10nm cải tiến. Tôi nghĩ lịch trình ra mắt của chúng tôi đi trước Samsung nhiều”.

Một năm đầy biến động với iPhone, Samsung và cả TSMC

Với Apple, họ hứng chịu hàng loạt những chỉ trích trên khắp các phương tiện truyền thông về việc loại bỏ jack tai nghe 3,5mm trên iPhone 7. Còn với Samsung, Galaxy Note 7 trở thành thảm họa và mãi mãi không thể cứu vãn được, thậm chí Samsung có thể khai tử hẳn dòng Galaxy Note.

chip4

Hợp tác chặt chẽ giữa Apple và TSMC rất cần thiết sự phát đạt cho cả 2 tập đoàn

Tuy nhiên năm vừa rồi được coi là một năm phát triển vượt bậc của TSMC. Nhà sản xuất chip Đài Loan đã đánh mất một lượng lớn đơn hàng sản xuất chip cho chiếc iPhone 6S về tay Samsung. Nhưng TSMC lại độc quyền sản xuất chip cho iPhone 7. Và iPhone 7 bán rất chạy, là chiếc smartphone hàng đầu thế giới.

Nhiều khả năng TSMC sẽ tiếp tục độc quyền sản xuất chip cho iPhone 8, như những gì đã làm với cấu hình iPhone 7. Quy trình 10nm hứa hẹn sẽ làm mới thế giới smartphone và sự hợp tác giữa Apple và TSMC có thể bảo đảm sự phát đạt cho cả 2 tập đoàn này.

Tin mới nhất
sims5
EA xác nhận The Sims 5 sẽ được tham gia miễn phí
miyazaki-dark-souls
Những điều bạn chưa từng được biết đến về cha đẻ của huyền thoại game Miyazaki Dark Souls
game-dau-truong-la-ma
Top 10 game đấu trường La Mã hay nhất hiện nay
game-tetris-99
Game Tetris 99 được đánh giá thú vị nhất trên Nintendo Switch