TSMC sản xuất chip

Tại sao Samsung luôn “đi sau” TSMC khi sản xuất các chip tiên tiến?

XEM NHANH

Những năm gần đây, TSMC luôn dẫn đầu thị trường sản xuất chip toàn cầu. Trong khi đó một tiết lộ mới cho biết Samsung Electronics đang tụt lại trong ngành. Vậy nguyên nhân là do đâu?

TSMC sản xuất các chip hàng đầu

TSMC là một trong những nhà sản xuất đi đầu phát triển các con chip mạnh mẽ với công nghệ tiên tiến. Một báo cáo mới đây cho biết Samsung Electronics đang chậm hơn so với các đối thủ trong ngành.Theo NikkeiAsia, phó chủ tịch Lee Jae-yong của Samsung đã bay đến Hà Lan vào giữa năm 2020 để gặp nhà cung cấp thiết bị sản xuất chất bán dẫn độc quyền AMSL. Các thiết bị của công ty này có vai trò quan trọng với hoạt động sản xuất chip.

TSMC sản xuất chip

TSMC hiện là nhà sản xuất chip có hợp đồng lớn nhất thế giới. Họ cũng là nhà cung cấp chính cho những cái tên như Qualcomm. Có vẻ như chuyến đi của vị phó chủ tịch Samsung để giải quyết vấn đề khủng hoảng của công ty này. Và cùng là để tìm ra giải pháp cho việc Samsung đang đi chậm hơn các đối thủ khác.

TSMC sản xuất chip

Nguyên nhân có thể là do gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang phải vật lộn với việc sản xuất hàng loại các sản phẩm smartphone. Do đó họ đang bị mất thị phần trong lĩnh vực sản xuất, dẫn đến làm giảm khả năng cạnh tranh của thương hiệu này. Theo dự đoán từ các nhà phân tích, tình trạng thiếu hụt chip có thể kéo dài đến năm 2023. Samsung đang nỗ lực để vượt qua giai đoạn khủng hoảng này.

Trên đây là thông tin TSMC sản xuất chip. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill