chip-TSMC-1

TSMC kiểm soát hơn 70% lượng chip smartphone trên toàn cầu

XEM NHANH

Counterpoint Technology Market Research vừa công bố kết quả nghiên cứu thị trường toàn cầu về sản xuất chip cho smartphone trong quý 1 năm nay. Có vẻ như TSMC vẫn đang chiếm lĩnh thị trường.

TSMC xuất xưởng 70% chip cho điện thoại thông minh trong Q1 2022

Theo đó, báo cáo thống kê về các chip System-on-Chip (SoC), bộ xử lý ứng dụng (AP) và modem riêng lẻ. Các lô hàng trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 đã giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là vì tình hình địa chính trị hiện tại, yếu tố mùa vụ và nguồn cung dư thừa trong quý cuối cùng của năm 2021.

chip-TSMC-2
TSMC chiếm 69.9% tổng số chip smartphone được sản xuất trong quý 1

Khoảng 69.9% tổng số chip smartphone được sản xuất trong quý 1 đến từ TSMC trong khi Samsung chỉ chiếm 30%. 0.1% còn lại thuộc về tất cả những công ty khác tham gia thị trường sản xuất chip. Tuy nhiên, ở phân khúc chip được sản xuất trên tiến trình 4nm và 5nm thì Samsung lại dẫn đầu với con số 60% còn TSMC chỉ chiếm 40%.

chip-TSMC-3
Samsung chiếm 60% phân khúc chip được sản xuất trên tiến trình 4nm và 5nm

Nhà phân tích cao cấp Parv Sharma của Counterpoint Research nhận xét: “Các doanh nghiệp có CAPEX (các khoản chi phí đầu tư vào tài sản cố định) cao thường có công nghệ tiên tiến hỗ trợ sản xuất chip smartphone. TSMC và Samsung Foundry hiện đang cùng nhau phân chia và kiểm soát toàn bộ thị trường chip smartphone. Mặc dù vậy TSMC vẫn gấp đôi Samsung về quy mô sản xuất và thị phần. Dự kiến trong trong giai đoạn 2021 – 2023, TSMC sẽ tiếp tục đầu tư 100 tỉ USD vào các cơ sở chế tạo chip 5/4nm và 3nm, WFE, đóng gói 3D, tăng cường cho quy trình 5nm/4nm và 28nm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.”

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Tiêu chí quan trọng khi chọn mua điện thoại mà bạn hay bỏ sót ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
xem-euro-truc-tiep
Các ứng dụng xem TV online xem Euro trực tiếp miễn phí
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng