02-tsmc-scaled

TSMC dẫn đầu thị trường đúc chip, ngày càng bỏ xa Samsung

XEM NHANH

Khoảng cách giữa Samsung và TSMC ngày càng xa hơn khi thị phần công ty Hàn Quốc trên thị trường đúc chip giảm 2% so với cùng kỳ quý 4/2021.

TSMC ngày càng bỏ xa Samsung trên thị trường đúc chip

Công ty nghiên cứu thị trường TrendForce cho biết, doanh số đúc chip của Samsung Electronics trong quý đầu tiên năm nay đạt 5.3 tỷ USD, giảm 3,9% so với quý 4 năm ngoái.

image (2)

Thị phần đúc của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc trong quý đầu tiên là 16,3%, giảm 2% so với 18,3% ở quý trước. Mặt khác, TSMC, công ty số 1 trong ngành đúc toàn cầu, có thị phần 53,6%, tăng so với quý trước. Thị phần TSMC giờ gấp 2,8 lần Samsung.

Các nhà phân tích cho biết, doanh số đúc của Samsung giảm là do nhu cầu yếu đi đối với cảm biến hình ảnh CMOS và IC điều khiển, do thị trường TV và smartphone sụt giảm. Ngoài ra, việc mở rộng dây chuyền 4nm và tốc độ cải thiện năng suất đều chậm hơn so với dự kiến.

Mặt khác, doanh thu của TSMC trong quý đầu tiên đạt 17.5 tỷ USD, tăng 11,3 % so với quý 4/2021. Điều này là do nhu cầu về chip máy tính hiệu năng cao đang tăng đều đặn, tỉ giá hối đoái có lợi và chi phí đế wafer cũng tăng lên. Tăng trưởng doanh số hàng quý theo tiến trình của TSMC ước tính trung bình đạt 10%. Đặc biệt, tiến trình 6nm/7nm và 12nm/16nm ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao nhờ sự mở rộng quy mô nhỏ cho các cơ sở sản xuất. Tuy nhiên, doanh số từ tiến trình 4nm và 5nm của công ty đã giảm khi iPhone 13 đang ở giai đoạn cuối mùa vụ.

Ngoài ra, những công ty còn lại xếp sau 2 gã khổng lồ TSMC và Samsung lần lượt là UMC (6,9%), Global Foundry (5,9%), SMIC (5,6%), Huahong (3,2%), PSMC (2%), VIS (1,5%), Nexchip (1,4%) và Tower Semiconductor (1,3%).

Tạm kết 

Trên đây là thông tin về thị trường chip toàn cầu. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay