truy-cap-vao-mariana-web-1

Nếu bạn nghĩ truy cập vào Dark Web đã là đáng sợ thì Mariana Web sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại

XEM NHANH

Nếu như trước đây bạn nghĩ rằng Dark Web là nơi đáng sợ và khó truy cập nhất trong thế giới Internet bao la và rộng lớn thì giờ đây “đáy vực” Mariana Web có lẽ sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại.

Mariana Web – Khu vực tối tăm, đầy bí ẩn và khó truy cập nhất trong thế giới Internet

Dark Web từ trước đến nay được cho là một nơi mà vô số những tệ nạn khủng khiếp nhất của con người diễn ra một cách công khai, thì “đáy vực” Mariana Web lại được gán cho cái danh là nơi tối ăm và bí ẩn bậc nhất trong thế giới Internet. Nơi đây sẽ có những thứ mà những người bình thường như chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy được trên Google hoặc ngay cả Dark Web cũng không có, và đặc biệt Mariana Web là một nơi cực kì khó truy cập vào.

Có lẽ bạn đọc đã biết hoặc cũng có thể là chưa biết thì Mariana Web được lấy tên từ đáy Mariana, một địa danh có thật trên Trái Đất, với vị trí địa lý nằm ở phía Đông Philippines. Đây được coi là nơi sâu nhất của đại dương mà ngay đến cả ánh sáng của không thể với tới được. Vì thế mà cái tên này được đặt cho Mariana Web, để nói lên rằng đây là nơi sâu nhất thế giới Internet.

truy-cap-vao-mariana-web-2

Ảnh minh họa về các tầng truy cập trong thế giới Internet

Được biết Mariana Web là một mạng lưới khép kín và được bảo vệ bằng nhiều lớp bảo mật cực kì kiên cố, cũng như có sự kiểm soát về quyền truy cập của mỗi cá nhân. Theo như thông tin từ số ít người đã truy cập vào được mạng lưới này thì nơi đây là nơi lưu trữ những dữ liệu mang tính bảo mật và quan trọng bậc nhất của cơ quan tình báo trên toàn thế giới và được giới hacker coi là bộ não của nữ thần toàn năng về trí tuệ nhân tạo AI.

Nghe cái tên thôi cũng đã đủ thấy Mariana Web là một nơi khó truy cập đến nhường nào. Và để có thể truy cập được vào nơi này, thì người đó cần phải có những kiến thức cực kì uyên thâm về công nghệ thông tin, và nắm được những thuật toán phức tạp. Và quan trọng hơn là chúng ta phải cần tới một chiếc máy tính lượng tử, một điều mà hiện tại mới chỉ là lý thuyết.

truy-cap-vao-mariana-web-3

Mariana Web là nơi không phải ai muốn vào cũng được

Chính sự tồn tại của Mariana Web đã làm cho nhiều công ty làm trong lĩnh vực công nghệ phải suy nghĩ lại và đưa ra các biện pháp bảo mật dữ liệu của mình cũng như dữ liệu thông tin của khách hàng tốt hơn.

Tạm kết

Như vậy là sau Dark Web, hóa ra giờ đây chúng ta còn có thêm cả Mariana Web, một nơi bí ẩn và siêu tối tăm trong thế giới Internet hiện đại ngày nay. Có lẽ sẽ còn phải mất thêm nhiều năm nữa thì con người chúng ta mới có thể khám phá được những gì tồn tại ở Mariana Web, bởi tới lúc đó máy tính lượng tử có thế sẽ không còn là lý thuyết nữa mà đã trở nên phổ biến hơn. Còn ở thời điểm hiện tại thì những điều mà chúng ta nghe về Marinana Web vẫn chỉ là những lời đồn đoán mà thôi.

Vậy còn bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về thông tin này? Bạn đã nghe về Mariana Web chưa? Nếu có thì hãy chia sẻ bằng cách để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: 10 THÓI QUEN SẠC PIN SAI !!! Làm chai pin điện thoại nhanh chóng | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí