Robert F. Kennedy Human Rights Hosts The 2015 Ripple Of Hope Awards Honoring Congressman John Lewis, Apple CEO Tim Cook, Evercore Co-founder Roger Altman, And UNESCO Ambassador Marianna Vardinoyannis – Inside

Trước thềm iPhone 12 ra mắt: Tim Cook sẽ “rời đi” sau 10 năm làm CEO của Apple?

XEM NHANH

Một báo cáo mới của Bloomberg đã nhấn mạnh rằng Tim Cook và những người cộng sự đang “ngày càng tập trung vào việc tìm người kế nhiệm” khi ông bước sang năm thứ 10 điều hành Apple. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, Apple đang trong quá trình nuôi dưỡng thế hệ những nhà quản lí “vàng” tiếp theo.

Đã đến lúc tìm nhà lãnh đạo mới

Kể từ khi Steve Jobs qua đời năm 2011, Tim Cook đã chính thức quản lý Apple được 10 năm. Nhóm quản lý của ông cũng bao gồm nhiều phó chủ tịch cấp cao ở độ tuổi từ 55 đến 60 và có kinh nghiệm làm việc tại Apple lên tới hai thập kỉ. Nhiều người đoán rằng, điều đó đã thúc đẩy công ty công nghệ hàng đầu thế giới này tìm kiếm lớp quản lý tiếp theo cho mình.

Tuy nhiên, đến nay, vẫn không có động thái gì chứng tỏ Tim Cook sẽ rời khỏi Apple. Bài báo cáo của Bloomberg khẳng định nếu có một người có thể thay thế Tim Cook thì đó sẽ là Jeff Williams, giám đốc điều hành hiện tại của Apple. Williams được đánh giá là có nhiều đặc điểm giống vị CEO hiện tại khi ông vừa thực dụng, lại vừa có khả năng tập trung quản lí mọi hoạt động của Apple.

truoc-them-iphone-12-ra-mat-tim-cook-se-roi-di-sau-10-nam-lam-ceo-cua-apple-2Jeff Williams. Người chụp: Marcio Jose Sanchez/AP Photo

Sự thay đổi nhân sự quản lý bắt đầu từ các phòng ban

Đối với phòng Marketing, Greg Joswiak vừa mới thay thế Pil Schiller để lên làm Phó chủ tịch Cấp cao phụ trách tiếp thị sản phẩm toàn cầu. Dù Apple vừa công khai chuyển giao tháng trước, Bloomberg chỉ ra rằng Schiller “đã làm việc thiếu trách nhiệm trong nhiều năm”.

Với nhóm kĩ sư phần mềm, Craig Federighi có vẻ sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò của mình trong vài năm tới. Điều này là dễ hiểu bởi năm nay ông mới chỉ 51 tuổi, là thành viên trẻ nhất trong nhóm điều hành tại Apple hiện nay. Sebastien Marineau-Mes, phó chủ tịch của Intelligent Systems Experience và Jon Andrews được coi là hai người kế nhiệm tiềm năng cho Federighi.

Ảnh 1:Greg Joswiak, Susan Prescott, Stan Ng và Kaiann Drance.
Ảnh 2: Jon Andrews và Sebastien Marineau-Mes. Nguồn: Apple

Hiện nay, người đang quản lí bộ phận nghiệp vụ – một trong những bộ phận quan trọng nhất của Apple là Sabih Khan. Và người được dự đoán sẽ kế nhiệm cô là Priya Balasubramaniam, trưởng phòng Kế hoạch và Kinh Doanh. Priya đã gắn bó với Apple được 20 năm và giữ chức trưởng phòng hiện tại từ năm 2014.

Tạm kết

Theo dự đoán, thời gian tới Apple sẽ có khá nhiều thay đổi trong nhân sự, là tiền đề cho việc đổi mới hãng trong tương lai. Các bạn có thể đọc toàn bộ bài báo cáo tại Bloomberg để tìm hiểu thêm về những tin đồn xoay quanh việc này.

Ngoài ra, cũng đừng quên rằng Hoàng Hà Mobile hiện đang là nhà bán lẻ Apple được ủy quyền chính thức tại Việt Nam. Hãy ấn vào link để đặt mua sản phẩm Apple với mức giá ưu đãi nhất tại Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay nhé!

Xem thêm: HÃY MUA IPHONE 11 !!!

 

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới