Trước game quán lẩu, game nào đã nổi đình đám rồi lặn mất tăm tại Việt Nam?

XEM NHANH

Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc – hay My Hotpot Story đang xâm chiếm mọi bài đăng trên mạng xã hội. Nhà nhà nấu lẩu, người người khoe quán. Khá lâu rồi mới có một game mobile gây sốt như vậy, nhưng đây cũng không phải trường hợp đầu tiên!

Trước đó, có những tựa game đồ họa đơn giản giống như My Hotpot Story và cũng thu hút sự quan tâm vô cùng lớn tại Việt Nam! Tuy nhiên, cơn sốt đã lắng xuống rất nhanh và gần như đã mất tăm vào hiện tại. Cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua nhé!

1, Pirates King 

Bạn sẽ nhập vai 1 tên cướp biển và thao tác chỉ với một vòng quay may mắn. Người chơi sẽ mua những món đồ trang trí cho hòn đảo cho đến khi không còn gì để nâng cấp, game thủ sẽ bước sang một hòn đảo mới và làm điều tương tự. Bên cạnh đó, người chơi có thể kéo pháo sang bắn phá đảo, cướp tiền của người chơi khác.

Điểm oái oăm trong trò chơi này, tính năng phá đảo và “ăn cướp” của Pirate Kings giúp kiếm được số lượng vàng nhiều hơn hẳn so với xây dựng từ số 0. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến tâm lý ức chế của phần lớn game thủ. Rất nhiều người đã hủy kết bạn với những người bạn đã cướp trắng tài sản, trong khi chỉ cần nâng cấp 1 bước nữa là hoàn thành hòn đảo.

75266277_3211413285551875_3386492192892649472_n

2, Among Us 

Among Us lấy bối cảnh bên ngoài không gian vũ trụ, ở đó những người chơi sẽ đóng một trong hai vai trò: phần lớn là các thành viên phi hành đoàn (Crewmates) và một số ít người chơi vào vai những kẻ giả mạo (Impostors). Các phi hành đoàn có mục tiêu là tìm ra và loại bỏ kẻ giả mạo hoặc hoàn thành các nhiệm vụ xung quanh bản đồ. Phe giả mạo sẽ có mục tiêu là giết các thành viên phi hành đoàn mà không để ai phát hiện.

Shutterstock-by-Vistin-aeo_composite_1835067190-_Converted__yctaqg

Nổi đình đám vào năm 2020, tuy nhiên, sự đi xuống của game cũng đến quá nhanh. Quá nhiều lỗi bảo mật, hack, cheat đã qua mặt được nhà phát hành. Nếu muốn, hacker có thể điều khiển nhân vật của mình tiêu diệt bất kỳ người chơi nào, thậm chí đóng giả người chơi khác, dịch chuyển tức thời hay đi xuyên tường. Việc không xử lý được rốt ráo khiến trò chơi mất cân bằng và nay đã gần như không còn được ai chú ý.

3, Adorable Home

Khi chơi Adorable Home, bạn sẽ được lựa chọn nhân vật cùng người bạn đời của mình. Hai người sẽ được dọn vào một căn nhà mới cùng chú mèo tên là Snow (Cục Bông). Bạn phải chăm lo, xây dựng tổ ấm khi người bạn đời đi làm. Bằng cách nhận được “Trái tim” từ các việc mình làm, người chơi có thể mua sắm vật dụng hoặc làm đủ thứ tùy thích trong trò chơi.

photo-1-15829012846621628452696

Sau khi chơi một thời gian nhất định, các nhiệm vụ để kiếm “tim” thì cứ lặp đi lặp lại như cắt móng chân, tắm hay vuốt ve mèo, thiếu đi nhiều tính năng upate. Thêm vào đó, Adorable Home lại bị cho là tương đối “tự kỷ”, khi nhà nào biết nhà nấy và dù có chơi game cùng bạn bè thì cũng không thể có bất kỳ tương tác gì.

Ngoài ra, sau 2 tháng, Adorable Home cũng đã bắt đầu xuất hiện nạn hack cheat. Tuy nó không ảnh hưởng quá nhiều tới người chơi khác do tựa game chưa có tính kết nối, nhưng cũng đã phần nào nói lên sự bất ổn của trò chơi.

4, Flappy Bird

Trò chơi này đơn giản đến mức tối đa và có thể “nhìn qua mà đã hiểu”. Người chơi điều khiển một chú chim, cố gắng vượt qua các hàng ống màu xanh lá cây mà không chạm vào chúng. Tuy nhiên không hiểu sao, người chơi cứ liên tục húc đầu vào cái ống nước khiến nổi lên sự cay cú muốn chơi lại, và cứ thế họ nghiện lúc nào không hay.

Nó đã trở thành một hiện tượng đình đám của làng game thế giới và đi vào lịch sử Việt Nam. “Chim môi dày” dẫn đầu các bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí của hai kho ứng dụng lớn là Apple Store và Google Play. Đã có trên 50 triệu lượt tải ứng dụng về và khoảng 47.000 lượt nhận xét trên App Store. Cha đẻ của nó là anh Nguyễn Hà Đông – một IT của đất nước hình chữ S.

flappy-bird

Tuy nhiên, đây là tựa game có cái kết buồn nhất và là game duy nhất “chết” do không phải nội dung trò chơi. Khi cuộc sống đơn giản đời thường của anh Đông bị đảo lộn và liên tục chịu sức ép, sự soi mói của truyền thông, anh quyết định gỡ bỏ tựa game này khỏi các kho ứng dụng trực tuyến cả iOS lẫn Android, đặt dấu chấm hết cho chú chim hậu đậu này. Đây là cái kết sốc và quá đỗi nuối tiếc cho một trò chơi vô tội.

Hiện nay, chúng ta chỉ còn có thể gặp lại nó trên các trang web chơi game flash hoặc game nhái, chứ không thể tải xuống từ “chính chủ” được nữa.

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết