dims

Facebook mang trung tâm thông tin về dịch COVID-19 lên bảng tin

XEM NHANH

Facebook sẽ bắt đầu đặt các trung tâm thông tin về dịch COVID-19 ở đầu bảng tin của mỗi người, Mark Juckerberg đã thông báo.

Mạng xã hội này lớn nhất thế giới đang có những bước tiến lớn trong việc đề cao sự cảnh giác của người dùng về dịch bệnh. Trung tâm tin tức này sẽ khiến người dùng suy nghĩ nghiêm túc về việc cách ly xã hội giữa đại dịch do virus Corona.

Facebook xây dựng trung tâm thông tin về đại dịch COVID

Trung tâm thông tin về dịch COVID-19 sẽ xuất hiện ở Mỹ và nhiều quốc gia châu Âu. Không những thế, thông báo sẽ được gửi tới người dùng với nhiều ngôn ngữ khác trong thời gian tới.

Những thông báo này của Facebook tương tự như những gì đã được tiến hành trên Instagram. Facebook sẽ cập nhật thông tin mới nhất và chính xác nhất trong nỗ lực giảm thiểu “tin vịt”. Ngoài việc lấy nguồn dữ liệu từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cũng như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mạng xã hội này cũng cập nhật từ trang tin chính thống ở nhiều địa phương và người nổi tiếng.

“Chúng tôi đang xây dựng sự linh hoạt trong tính năng này, giúp nó phân phối thông tin cập nhật theo thời gian thực và địa điểm của người dùng”, Mark khẳng định. CEO Facebook cũng lưu tâm rằng mặc dù có nhiều đã cảnh giác với mỗi nguy hại của dịch COVID, vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều để xã hội nhận thức được tầm quan trọng của cách ly xã hội. Trung tâm thông tin này cũng đưa ra số liệu về số ca nhiễm bệnh được xác nhận cũng như thông báo về lịch đóng cửa trường học.

Tạm kết

Facebook cũng đã tạo ra hub trên WhapsApp cung cấp dữ liệu chính thức, cho phép WHO và nhiều tổ chức y tế “quảng cáo” miễn phí và gỡ bỏ thông tin giả mạo gây hoang mang. Nhưng có lẽ việc tạo ra trung tâm tin tức là hành động quyết liệt nhất của Facebook trong sự trỗi dậy của đại dịch COVID-19.

Bạn có mong chờ tính năng này của Facebook không? Hãy cùng đợi vài ngày để trung tâm thông tin này hiện lên bảng tin của mình. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật tin tức mới nhất về công nghệ nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Corona lây nhiễm mạng xã hội với hiệu ứng Instagram Story

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
camera Xiaomi 14 Ultra
Xiaomi 14 Ultra là flagship có camera tuyệt vời nhất trong năm 2024
iPad Air 2024
iPad Air 2024 sẽ sử dụng màn hình LCD hay Mini-LED?
máy tính bảng Huawei
Huawei sắp ra mắt một mẫu máy tính bảng mới của dòng HuaweiPad
trợ lý AI
Meta ra mắt trợ lý AI cho Instagram, Messenger và Whatsapp