trung-quoc-cong-nghe-6g-1

Trung Quốc khẳng định đang dẫn đầu trong cuộc đua về công nghệ 6G

XEM NHANH

Trong khi quá trình chuyển đổi từ 4G sang 5G vừa mới bắt đầu ở một số nơi trên thế giới thì cuộc đua công nghệ 6G đã khởi động. Người ta dự đoán rằng 6G sẽ nhanh hơn 100 lần so với 5G. Công nghệ này sẽ cách mạng hóa thông tin liên lạc không dây và mở ra một “thế giới” mới.

Trung Quốc nắm giữ nhiều bằng sáng chế liên quan đến 6G nhất thế giới

Văn phòng cấp bằng sáng chế của Trung Quốc, Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc (CNIPA) đã thông báo rằng nước này đang dẫn đầu trong cuộc đua về công nghệ 6G. Các công ty Trung Quốc chiếm khoảng 35% trong tổng số bằng sáng chế liên quan đến 6G trên toàn cầu. CNIPA cho biết với 13.449 bằng sáng chế trong tổng số 38.000 bằng sáng chế ước tính cho 6G, Trung Quốc đang dẫn đầu toàn cầu trong việc nghiên cứu và phát triển công nghệ 6G. Mỹ là nước đứng thứ hai với khoảng 18% số bằng sáng chế.

trung-quoc-cong-nghe-6g-2

Việc phân tích các bằng sáng chế cho thấy Trung Quốc có lợi thế trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo và công nghệ terahertz. Cộng với một số trường đại học Trung Quốc cũng thúc đẩy nghiên cứu trong các phân khúc này. Tuy nhiên, vẫn còn mất nhiều nhiều năm nữa mới có thể triển khai 6G trong thực tế.

Các thương hiệu khác cũng bắt đầu khởi động cho cuộc đua công nghệ 6G

Tháng trước, Huawei, nhà lãnh đạo toàn cầu về công nghệ 5G, đã ám chỉ rằng công nghệ 6G có thể được khai sinh vào đầu thập kỷ này. Công ty vẫn tiếp tục theo đuổi nghiên cứu về lĩnh vực này mặc dù đang gặp phải rất nhiều khó khăn.

trung-quoc-cong-nghe-6g-3

Một số công ty khác bao gồm cả Apple và Samsung đang mở rộng nghiên cứu 6G khi cuộc đua dần nóng lên. Mỹ và các đồng minh ở châu Âu cũng đã bắt đầu các dự án nghiên cứu về công nghệ 6G.

Còn Trung Quốc sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ đối tác giữa các công ty Trung Quốc với các công ty của Nhật Bản và Hàn Quốc để tiếp tục nghiên cứu 6G. Mục tiêu là để giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp của Mỹ khi đối mặt với các tình huống thù địch giữa Washington và Bắc Kinh.

Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: [MỚI] Bạn đã có thể ghim bài viết ngay trên Facebook cá nhân! Thử ngay tính năng mới

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị