trung-quoc-khai-tu-4g-1

Mạng 4G bắt đầu bị “khai tử” ở Trung Quốc

XEM NHANH

Theo như những báo cáo mới nhất gần đây từ nhiều tờ báo Trung Quốc, hiện tại cả 3 nhà mạng lớn tại nước này đang có động thái dần khai tử mạng viễn thông 4G và thúc đẩy nhanh quá trình triển khai 5G. 

Trung Quốc đang dần “khai tử” mạng 4G

Được biết, chiến dịch “thắt chặt” 4G, buộc người dùng phải chuyển sang mạng viễn thông 5G tốc độ cao mới với chi phí cao hơn đang trở thành một chủ đề gây tranh cãi của phần lớn người dùng tại xứ sở tỷ dân.

Theo tờ Consumerreports, nhà mạng China Mobile đã không còn cung cấp các gói dịch vụ 4G tại nhiều khu vực tại đất nước này. Người dùng chỉ có thể chọn các gói 5G với giá thành đăng kí và mức phí duy trì hàng tháng tương đối cao so với thu nhập của người dân. Ở những khu vực mà 4G chưa bị “khai tử”, các gói dịch vụ tùy chọn cũng bị giảm đi rất nhiều.

trung-quoc-khai-tu-4g-2

Trung Quốc đang dần đẩy lùi 4G vào dĩ vãng

Ba nhà mạng lớn tại Trung Quốc bao gồm China Mobile, Sichuan Mobile và China Unicom đều áp dụng chung một chiến lược mà họ gọi tắt là “Thắt chặt 4G và thúc đẩy 5G. Nhân viên nhà mạng Sichuan Mobile đã xác nhận rằng các gói cước 4G đã bị xóa khỏi hệ thống của nhà mạng này, và người dùng chỉ có thể chọn những gói cước 5G mới ra mắt. Những khách hàng mới của nhà mạng cũng không có quyền lựa chọn nào khác. Đối với những người dùng đã nâng cấp lên 5G cũng không thể chuyển lại 4G sau thời gian dùng thử. Tính đến cuối tháng 8 vừa qua, số người dùng sử dụng 5G tại Trung Quốc đã đạt mức 150 triệu thuê bao, vượt quá cả số lượng 100 smartphone 5G bán ra trong tháng.

Theo ông Dong Yunting – Giám đốc Ủy ban Chuyên gia của Liên đoàn Công nghiệp thông tin và Điện tử Trung Quốc, đầu tư vào 5G cao gấp từ 4 tới 5 lần so với 4G. Trước đây Trung Quốc đã bỏ ra hơn 400 tỷ Nhân Dân Tệ để nâng cấp lên 4G, và con số này có thể lên tới hơn 2000 tỷ Nhân Dân Tệ nếu như chính phủ đất nước này muốn phủ sóng 5G trên toàn quốc.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 series Thu Cũ Đổi Mới chỉ từ 18 triệu đồng?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí