180803155221ztehuawei1100x619 (1)

Trung Quốc chỉ trích châu Âu vì lệnh ‘tẩy chay’ đối với Huawei, ZTE

XEM NHANH

Theo tờ Reuters đưa tin, mới đây, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã tuyên bố rằng nước này kiên quyết phản đối lệnh cấm của một số nước EU đối với Huawei, đồng thời khẳng định Ủy ban châu Âu không có cơ sở pháp lý cũng như bằng chứng thực tế để cấm gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc.

Trước đó, ông Thierry Breton – Ủy viên thị trường nội bộ EU cũng cho biết sẽ hối thúc các nước còn lại trong EU theo bước 10 quốc gia đã hạn chế hoặc cấm hoàn toàn thiết bị Huawei, ZTE trong mạng viễn thông 5G với lý do rủi ro đối với an ninh chung của khối. Bên cạnh đó, ông Thierry Breton cũng cho biết cả hai gã khổng lồ công nghệ đến từ Trung Quốc cũng sẽ bị cấm tham gia các dự án do EU tài trợ.

FILE PHOTO: A smartphone with the Huawei and 5G network logo is seen on a PC motherboard in this illustration

Huawei và ZTE đồng loạt lên tiếng phản đối lệnh cấm của một số nước EU 

Ngay sau đó, Huawei đã lên tiếng chỉ trích động thái này khi cho rằng lệnh cấm được đưa ra mà không dựa trên những đánh giá khách quan và minh bạch đã được xác minh về mạng 5G. Người phát ngôn của tập đoàn này cũng tuyên bố rằng: “Việc công khai cô lập một thực thể độc lập mà không có cơ sở pháp lý là hành động đi ngược nguyên tắc thương mại tự do.

Là một doanh nghiệp hiện đang hoạt động ở EU, Huawei có quyền được hưởng các quyền lợi đáng kể và cần được bảo vệ theo luật pháp của EU và các quốc gia thành viên cũng như các cam kết quốc tế của họ”.

Trong khi đó, ZTE cũng có quan điểm tương tự trong trường hợp lần này: “Yêu cầu duy nhất của ZTE là được các cơ quan quản lý và lập pháp đối xử công bằng và khách quan – giống như bất kỳ nhà cung cấp nào khác. Chúng tôi hoan nghênh đánh giá bên ngoài và xem xét kỹ lưỡng các sản phẩm của chúng tôi bởi các cơ quan quản lý và giám sát kỹ thuật bất cứ lúc nào”.

Một số quốc gia, trong đó có Đức đã chậm triển khai các biện pháp bảo mật đối với mạng 5G, vốn đã được EU thống nhất ba năm trước để hạn chế việc sử dụng các nhà cung cấp có rủi ro cao như Huawei do những lo ngại về khả năng phá hoại hoặc gián điệp.

Tuy nhiên, do trước đây, nhiều nhà khai thác viễn thông trên khắp châu Âu đã lựa chọn sử dụng các thiết bị của Huawei vì đa phần chúng rẻ hơn so với các đối thủ và hoạt động tốt. Chính vì vậy, việc đưa ra lệnh cấm khiến cho nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn khi phải lựa chọn các sản phẩm có mức giá cao hơn.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Huawei Watch GT3 Pro – CÓ NHỮNG TÍNH NĂNG GÌ NỔI TRỘI

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600