Trung Quốc cấm dùng iPhone tại các văn phòng chính phủ vì vấn đề bảo mật

XEM NHANH

iPhone là một trong những mẫu điện thoại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết đó là Trung Quốc cấm dùng iPhone tại các văn phòng chính phủ. Nguyên nhân là do vấn đề bảo mật. 

Trung Quốc cấm dùng iPhone tại các văn phòng chính phủ

Hiện tại, Trung Quốc được đánh giá là một trong những thị trường điện thoại thông minh lớn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, những chiếc iPhone của Apple lại bị cấm sử dụng tại các văn phòng chính phủ trung ương của đất nước này. Cụ thể, những nhân viên làm việc tại các văn phòng này được yêu cầu không mang iPhone đi làm. Đặc biệt, quy định này càng được triển khai rộng khi Huawei giới thiệu Mate 60 Pro.

Đặc biệt, gần đây Apple vừa giới thiệu dòng iPhone 15 Series mới. Và Trung Quốc cũng là một trong những thị trường quan trọng của Apple. Chính vì vậy, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số của công ty tại quốc gia này. Theo Bloomberg, Trung Quốc cấm sử dụng iPhone vì e ngại vấn đề bảo mật của thiết bị này. Theo phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc Mao Ning, nguyên nhân là vì có nhiều báo cáo cho rằng điện thoại iPhone có các sự cố liên quan đến bảo mật. Đây là một vấn đề rất quan trọng với an ninh quốc gia cũng như các quy định của đất nước.

Huawei Mate 60 Pro mới ra mắt sẽ là sự lựa chọn thay thế của iPhone

Có thể bạn chưa biết, gần đây Huawei đã giới thiệu một mẫu điện thoại hàng đầu mới nhất. Huawei Mate 60 Pro đánh dấu sự trở lại của thương hiệu sau nhiều năm bị cấm vận bởi Mỹ. Chiếc điện thoại flagship mới được trang bị con chip 5G tiến trình 7nm. Điều này đã thu hút sự chú ý của người dùng tại Trung Quốc. Đó là lý do vì sao vài ngày trước có thông tin cho rằng sự trở lại của Huawei Mate 60 Pro có thể ảnh hưởng đến doanh số iPhone 15 Series tại quốc gia này.

Trên thực tế, iPhone vẫn là một trong những mẫu điện thoại phổ biến nhất tại Trung Quốc. Đây cũng là thị trường quan trọng của Apple với doanh số chiếm khoảng 20%, và nó đặc biệt tăng trong kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên không thể phủ nhận công ty cũng phải đối mặt với những đối thủ lớn tại quốc gia này như Xiaomi, OPPO, hay Huawei. Với những e ngại về vấn đề bảo mật, rất có thể người dùng Trung Quốc sẽ không quá ấn tượng với dòng iPhone mới.

iPhone có thực sự bảo mật?

Vấn đề bảo mật của những chiếc điện thoại iPhone vẫn là câu hỏi của nhiều người dùng. Gần đây nhất, Apple đã xác nhận sự cố rò rỉ thông tin và tung ra bản cập nhật iOS 16.6.1 để vá lỗi này. Hay một thông tin khác, vài tháng trước, một cơ quan Nga tên là FSB cho biết có hàng ngàn chiếc iPhone tại quốc gia này đã bị một cơ quan tình báo giấu tên của Mỹ tấn công. FSB đã yêu cầu Apple hợp tác để cùng xử lý lỗi phần mềm này. Dù vậy, Apple đã phủ nhận các cáo buộc. Với một quốc gia như Trung Quốc, rõ ràng họ càng có thêm lý do để cẩn trọng hơn về vấn đề an ninh với những chiếc điện thoại của Apple.

Tuy nhiên không có bất kỳ thông tin nào chính thức xác nhận những chiếc iPhone của Apple không đảm bảo về mức độ bảo mật cho người dùng. Trung Quốc là nơi Apple sản xuất phần lớn các bộ phận của iPhone. Cùng với những tính năng tuyệt vời, thiết kế thời thượng, người dùng Trung Quốc rất yêu thích những chiếc điện thoại của Apple. Tuy nhiên gần đây, Apple đang dần chuyển các hoạt động sản xuất của mình ra khỏi Trung Quốc. Dây chuyền của họ được chuyển tới các quốc gia lân cận như Ấn Độ, Việt Nam, hay Mexico. Vì thế chúng ta sẽ được thấy những chiếc iPhone sản xuất tại Việt Nam trong tương lai gần.

Tạm kết

Trên đây là thông tin Trung Quốc cấm sử dụng iPhone tại các văn phòng chính phủ. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Samsung Galaxy Z Fold5 có vượt qua cái bóng của Z Fold4?

Tin mới nhất
Hades 2: Mọi điều chúng ta biết về phần tiếp theo thần thoại Roguelike
genshin-leak
Genshin Leak toàn bộ nội dung, chi tiết khiến người xem bất ngờ
bat-fps-csgo
Cách bật FPS CS:GO đơn giản nhất
code-fo4-1
Code FO4 (FIFA Online 4) mới nhất 2024 | Cách nhập code