trung-quoc-cam-chatgpt-tren-moi-nen-tang

Trung Quốc cấm ChatGPT trên mọi nền tảng

XEM NHANH

Doanh nghiệp Trung Quốc đều không được cung cấp quyền truy cập ChatGPT trên nền tảng của mình, đồng thời tăng cường kiểm duyệt nội dung.

Trung Quốc cấm ChatGPT trên mọi nền tảng

Các nhà chức trách ở Trung Quốc đã ra lệnh cho các công ty công nghệ hàng đầu, như Tencent và Ant Group (công ty con của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba) đảm bảo rằng nền tảng của họ không cung cấp quyền truy cập vào ChatGPT của OpenAI hoặc các dịch vụ khác được cung cấp bởi chatbot do AI điều khiển, Nikkei Asia đưa tin.

trung-quoc-cam-chatgpt-tren-moi-nen-tang-1

Không chỉ hạn chế quyền truy cập vào công cụ này, các tập đoàn công nghệ còn phải xin phép các cơ quan có thẩm quyền trước khi tung ra các chatbot hoặc dịch vụ trí tuệ nhân tạo của riêng họ. Việc tự động vận hành trí tuệ nhân tạo như ChatGPT bị cấm cả với tổ chức lẫn cá nhân tại đất nước tỷ dân.

Lý do Trung Quốc cấm siêu chatbot này

Trước đó, dịch vụ chatbot đã được cung cấp cho một số người dùng trong nước thông qua các ứng dụng của bên thứ ba trên WeChat. Thậm chí một vài nhà phát triển nhanh nhạy đã tung ứng dụng có tích hợp API (giao diện lập trình ứng dụng) từ ChatGPT để phục vụ người dùng trong cơn sốt về chatbot này.

Đầu tuần này, tờ báo do nhà nước kiểm soát China Daily đã phát hành một video có tiêu đề “Cách Mỹ sử dụng AI để truyền bá thông tin sai lệch”, trong đó nội dung nói rằng ChatGPT là một công cụ tuyên truyền lệch lạc của Mỹ. Động thái cấm này thể hiện sự mạnh tay của chính phủ Trung Quốc đối với việc kiểm duyệt và phản ứng nhanh chóng theo quy định đối với công nghệ mới.

trung-quoc-cam-chatgpt-tren-moi-nen-tang-2

Mặc dù ChatGPT không chính thức có sẵn ở Trung Quốc nhưng nó đã gây xôn xao cộng đồng người dùng web và cộng đồng AI của quốc gia này, các thành viên của họ đã bày tỏ sự thất vọng rằng công nghệ như vậy không được phát triển đầu tiên ở Trung Quốc. Nhiều người cho rằng quy định công nghệ nghiêm ngặt và kiểm duyệt gắt gao của Trung Quốc là rào cản đối với việc tạo ra các hệ thống này.

Đầu tháng này, gã khổng lồ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc đã tiết lộ rằng họ đang làm việc trên chatbot hỗ trợ AI của riêng mình có tên là Ernie. Baidu cho biết họ đã làm việc trên công cụ này từ năm 2019 và sẽ ra mắt dịch vụ ra công chúng vào cuối tháng, dưới dạng một dịch vụ độc lập trước khi được tích hợp vào công cụ tìm kiếm của Baidu. Không rõ lệnh cấm trên có ảnh hưởng đến kế hoạch ra mắt của Baidu hay không?

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI HỌC SINH – SINH VIÊN – GIÁO VIÊN TẠI HOÀNG HÀ MOBILE 2024
tai-geogebra
GeoGebra – Hướng dẫn tải Phần mềm vẽ đồ thị hàm số, công thức Toán học
league-of-legends-champions
Tổng hợp danh sách tướng League of Legends mạnh, dễ chơi ở tất cả các vị trí
tai-khung-bia-word
Tổng hợp 50 mẫu bìa Word đẹp, ấn tượng và mới nhất