ban-phim-macbook-1

Trong tương lai, bàn phím MacBook sẽ có thể tự thay đổi nội dung trên mỗi phím

XEM NHANH

Trong tương lai gần, những mẫu MacBook của Apple rất có thể sẽ được trang bị hệ thống bàn phím mới, tích hợp khả năng tự do thay đổi nội dung hiển thị trên mỗi phím bấm, mang lại khả năng sử dụng cơ động cho từng đối tượng người dùng.

Bàn phím của MacBook trong tương lai sẽ có bước đột phá lớn

Theo đó, Apple hiện được cho là đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển cách chế tạo một bộ khung bàn phím được hoàn thiện từ nhôm đục lỗ với các phím bấm tích hợp hệ thống đèn LED có thể tự do thay đổi nội dung hiển thị trên từng phím. Và mới đây, ông lớn này đã vừa nộp bằng sáng chế nhằm mục đích bảo vệ tài sản trí tuệ này, cùng với đó là tránh việc công trình nghiên cứu bị đánh cắp.

ban-phim-macbook-2

Được biết, một trang hồ sơ về bằng sáng chế của Apple đã vừa được hé lộ chỉ ít ngày trước đây. Trong đó mô tả về một bàn phím MacBook có thể tùy ý thay đổi nội dung được hiển thị trên từng phím bấm. Điều này là chưa từng có ở thời điểm hiện tại, nó không giống với những khái niệm thay đổi nội dung trên bàn phím ảo, mà đây sẽ là trên những phím bấm, bàn phím vật lý, dùng đèn LED để thực hiện điều này.

ban-phim-macbook-3
Mỗi phím bấm của hệ thống bàn phím mới trên MacBook trong tương lai sẽ như một màn hình hiển thị nhỏ với độ phân giải thấp

Để cho bạn đọc dễ hình dung thì việc chuyển đổi hiển thị này sẽ tương tự như việc bạn chuyển bàn phím QWERTY sang hệ thống các biểu tượng cảm xúc, emoji bằng phím chuyển đổi trên iPhone. Cách hoạt động của bàn phím này cũng sẽ tương tự như vậy, nó sẽ thực hiện chuyển đổi bằng cách sử dụng đèn mini LED bên dưới mỗi phím được đục lỗ một cách hoàn hảo để đèn LED có thể chiếu xuyên qua.

Từng phím bấm giờ đây sẽ như một màn hình hiển thị với độ phân giải thấp, và nó sẽ chuyển đổi từ chữ cái, chữ số sang các biểu tượng cảm xúc khi cần thiết. Và phải nói thêm rằng, công nghệ này cũng không giống với việc sử dụng một màn hình thu nhỏ cho từng phím như trên Steam Deck đâu nhé.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Huawei band 7 liệu còn “đáng đồng tiền, bát gạo”?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay