Flappy-Bird

Trò chơi đình đám Flappy Bird do lập trình viên Việt sáng tạo sắp trở lại trên smartphone

XEM NHANH

Flappy Bird sắp quay trở lại màn ảnh sau một thập kỷ kể từ khi nó bất ngờ bị gỡ khỏi điện thoại di động.

Trò chơi Flappy Bird sắp trở lại trên smartphone

Cách đây hơn 10 năm, một lập trình viên người Việt – anh Nguyễn Hà Đông đã phát triển tựa gameFlappy Bird. Thời điểm vừa ra mắt, nó nhanh chóng trở thành trò chơi đình đám nhận được hàng chục triệu lượt tải xuống trên iPhone và các thiết bị thông minh khác.

Tuy nhiên, trò chơi đã đột ngột bị xóa khỏi App Store vào năm 2014 sau khi chính cha đẻ sáng tạo ra nó thấy rằng  rằng trò chơi này quá gây nghiện. Bản thân nam lập trình viên tài năng người Việt cũng không thích sự nổi tiếng và chú ý quá mức mà mình bắt đầu nhận được do sự phổ biến từ Flappy Bird tạo ra.

Flappy-Bird-1

Sau hơn 1 thập kỷ, theo thông tin từ IGN,  trò chơi này đang được hồi sinh bởi The Flappy Bird Foundation. Họ tự mô tả mình là “một nhóm người hâm mộ cuồng nhiệt mới cam kết chia sẻ trò chơi này với thế giới”. The Flappy Bird Foundation đã mua lại bản quyền nhãn hiệu chính thức của Flappy Bird từ công ty Gametech Holdings LLC của Hoa Kỳ.

Dự kiến trò chơi đình đám từng gây sốt một thời này sẽ có sẵn cho các nền tảng như trình duyệt web vào cuối tháng 10 và trên iOS và Android vào năm 2025.

Flappy-Bird-2

“Chúng tôi vô cùng phấn khích khi được đưa Flappy Bird trở lại và mang đến một trải nghiệm mới mẻ sẽ khiến người chơi say mê trong nhiều năm tới. Chúng tôi có những kế hoạch lớn cho chú chim nhỏ bé của mình!”  Michael Roberts – đại diện của quỹ cho biết trong một tuyên bố.

Sự cuồng nhiệt của Flappy Bird

Được phát hành lần đầu vào năm 2013, trò chơi điện thoại thông minh cơ bản nhưng hấp dẫn này đã trở thành cơn sốt với hàng trăm triệu lượt tải trên toàn cầu. Flappy Bird là một trò chơi đơn giản trong đó người chơi chạm vào màn hình để điều khiển một chú chim nhỏ đi qua các cột ống màu xanh lá cây mà không va vào chúng, nhằm mục đích lập một kỷ lục mới.

“Tôi có thể gọi Flappy Bird là thành công của tôi. Nhưng nó cũng phá hỏng cuộc sống giản dị của tôi. Vì vậy, bây giờ tôi ghét nó”, anh ấy nói vào năm 2014. Đây là thông báo cuối cùng trước khi xóa sổ tựa game này trên mọi nền tảng của nam lập trình viên người Việt mặc dù nó được cho là tạo ra doanh thu quảng cáo lên tới 50.000 đô la mỗi ngày.

Flappy-Bird-3

Trước thông tin Flappy Bird sắp trở lại trên smartphone, anh Đông – “cha đẻ” tựa game vẫn chưa bình luận gì về việc trò chơi từng được hàng triệu người yêu thích của mình sẽ hồi sinh.

Ngoài cái tên mới là Flappy Bird Foundation, tựa game này hứa hẹn sẽ bổ sung thêm nhiều chế độ chơi mới, bao gồm chế độ bóng rổ, trong đó chú chim phải bay qua vòng, chế độ dễ cũng như chế độ đối đầu battle royale. Ngoài ra, trò chơi sẽ có các cấp độ mới, nhiều nhân vật hơn và nhiều nội dung khác sẽ có trong trò chơi khi ra mắt trên thiết bị di động.

Lời kết

Flappy Bird đã từng tạo nên cơn sốt khi mới phát hành, nhưng sự trở lại của nó chắc chắn là một điều bất ngờ không kém tới người dùng, đặc biệt với những ai là fans của trò chơi này.

Đọc thêm: iPhone 16 Series chính thức ra mắt: Chip A18, camera 48MP, Apple Intelligence, giá không đổi

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
netflix-ios-16
Ứng dụng Netflix sẽ ngừng hỗ trợ đối với iOS 16, chỉ iPhone XS trở lên mới hoạt động
Flappy-Bird
Trò chơi đình đám Flappy Bird do lập trình viên Việt sáng tạo sắp trở lại trên smartphone
iphone-16-va-iphone-16-pro-max
Các mẫu iPhone 16 Pro và Pro Max có tốc độ 5G nhanh hơn tới 26%
So sánh Snapdragon 8 Gen 4
So sánh Snapdragon 8 Gen 4 và Apple A18 Pro