android12

Trình duyệt web Chrome trên điện thoại sẽ có tính năng thú vị như máy tính bàn kể từ Andoird 12

XEM NHANH

Android 12 là bản cập nhật hệ điều hành lớn được người dùng háo hức chờ đợi, hứa hẹn mang đến nhiều tính năng thú vị cho trải nghiệm Android.

Android 12 cho phép mở nhiều cửa sổ trên trình duyệt Google Chrome

Theo PhoneArena, XDA-Developers mới đây tiết lộ rằng trình duyệt Google Chrome dành cho thiết bị di động Android sẽ được Google cập nhật. Nó có thể mở nhiều cửa sổ tương tự như trên máy tính để bàn kể từ Android 12.

Trên máy tính để bàn, bạn có thể sắp xếp lại các tab trong một số cửa sổ để nhóm và quản lý các tab Chrome của mình dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc mở nhiều cửa sổ trên Android là không thể, hiện tại bạn chỉ có thể mở nhiều tab.

cdn-vietbao-vn_image003-2020-11-23-17-32

XDA-Developers đã phát hiện ra nhiều thay đổi mã được gắn thẻ “multi-instance”, đề cập đến tính năng đa cửa sổ của Google Chrome. Trong số các thay đổi mã mới, có một nút “new window” trên menu ngữ cảnh của Google Chrome, được sử dụng khi thiết bị chuyển sang chế độ chia đôi màn hình.

Khi bạn nhấn vào nút “new window”, có thể hiểu là một phiên bản Chrome mới sẽ được mở ở nửa còn lại của màn hình điện thoại. Khi phiên bản Chrome thứ hai được mở, một cửa sổ mới sẽ xuất hiện trong menu ngữ cảnh có tên “manage windows”.

Google-Chrome-Manage-2-Windows-Dialog

Có thể mở tổng cộng tối đa 5 cửa sổ và không có bất kỳ giới hạn nào về số lượng tab bạn có thể mở trong mỗi cửa sổ. Ngoài ra, trạng thái của mỗi phiên bản được lưu trữ trong “SharedPreferences” của Google Chrome, giúp các cửa sổ có thể giữ nguyên trạng thái ngay cả sau khi khởi động lại.

Tạm kết

Hiện tại Android 12 vẫn chưa ra mắt chính thức mà mới chỉ có bản Beta. Tuy nhiên, rất nhanh thôi, bản cập nhật Chrome cho Android 12 sẽ mang tính năng thú vị này đến cho mọi người thời gian tới. Hãy cùng chờ đón xem nhé!

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trên tay Galaxy Z Flip 3 5G – mức giá quá “Ngon” cho 1 siêu phẩm màn hình gập

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý
biet-doi-sieu-anh-hung
Game Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Đột kích Hydra – Avengers Hydra Dash