Trên tay Zenfone 6: Camera lật có động cơ, Android thuần tuý, giá hơn 11.6 triệu đồng

Trên tay Zenfone 6: Camera lật có động cơ, Android thuần tuý, giá hơn 11.6 triệu đồng

XEM NHANH

Cùng trên tay Zenfone 6 để khám phá xem Asus đã tinh chỉnh như thế nào để smartphone của họ gần hơn với sự hoàn hảo.

Camera

  • Cảm biến 48MP Sony IMX586, khẩu độ F/1.79
  • Ống kính góc siêu rộng 13MP (125 độ)
  • HDR+, Chế độ Super Night Mode
  • Video 4K@60fps với chống rung điện tử EIS (trước và sau)
  • FullHD slow-motion@240/120fps
  • HD slow-motion@480fps

Giống như OPPO N1, Zenfone 6 sử dụng camera chính kiêm luôn camera selfie với mô-đun lật từ sau ra trước và đặt ở trên đỉnh đầu máy.

Trên tay Zenfone 6

Máy được trang bị cảm biến 48MP hàng đầu của Sony, mặc định hình ảnh độ phân giải 12MP. Chế độ pixel binning cho phép kết hợp bốn điểm ảnh liền kề lại với nhau tạo thành một siêu điểm ảnh ở một phần tư độ phân giải tối đa của cảm biến, từ đó cho ảnh chụp sáng hơn. Tất nhiên, người dùng luôn có thể chuyển sang mức 48MP khi muốn ảnh có độ phân giải cao hơn trong điều kiện ánh sáng đầy đủ.

Ống kính phụ là một camera selfie góc siêu rộng, gấp đôi trường nhìn với ống kính chính.

Mô-đun này có một bộ phận tuỳ chỉnh nhỏ, cung cấp năng lượng cho bản lề và sử dụng 13 bánh răng để vận hành chính xác, linh hoạt hơn. Khi nhấn vào nút chuyển camera, mô-đun này sẽ lật một góc 180 độ lên, bạn có thể nhấn và trượt nút chụp để điều chỉnh góc máy ảnh thủ công. Tính năng này rất phù hợp khi bạn muốn làm phim di động và nó còn có thể bắt nét khuôn mặt dù đang di chuyển ở bất cứ góc nào.

Cơ cấu bản lề sử dụng hộp số bước vi mô cho hoạt động êm hơn

Mô-đun camera lật này có thể chụp toàn cảnh tự động (panorama) theo cả hướng dọc và ngang. Bạn chỉ cần chạm vào chế độ này và camera sẽ tự động xoay cho đến khi bạn dừng lại. Trường hợp nếu bạn làm rơi Zenfone 6 trong khi mô-đun vẫn bật, nó sẽ tự động rút lại trước khi chạm đất. Rất tuyệt vời!

Chế độ theo dõi chuyển động sẽ khóa vào một đối tượng và giữ chúng ở tiêu cự rồi lấy nét. Nó cũng tự động điều chỉnh góc của máy ảnh để giữ đối tượng trong khung hình.

Zenfone 6 có khả năng mở rộng triệt để ranh giới của những gì có thể với chụp ảnh trên điện thoại thông minh.

Zenfone 6 đã mở rộng giới hạn của camera trên smartphone

Bạn sẽ được cung cấp thêm một vài tính năng để trải nghiệm nhiếp ảnh chuyên nghiệp là HDR+ và Super Night Mode. Chúng sẽ cung cấp dải động nâng cao trong môi trường tương phản cao và ánh sáng yếu. Chế độ Super Night Mode còn có thể khử nhiễu và tái tạo màu sắc trong điều kiện thiếu sáng.

Công nghệ tự động lấy nét PDAF trên ống kính có con chip 2 x 1 của máy ảnh chính cung cấp diện tích điểm ảnh nhiều hơn 8 lần hệ thống PDAF truyền thống và cho thời gian lấy nét tự động nhanh hơn. Vì camera chính xoay, camera selfie của bạn giờ đã tự động lấy nét. Mặc dù bạn không thường xuyên lấy nét tự động trên máy ảnh mặt trước, nhưng thật tuyệt khi có tùy chọn này.

Trên tay Zenfone 6

Một bản cập nhật mới cho camera Zenfone 6 sẽ bổ sung thêm Google Lens, cho khả năng zoom xa hơn và chế độ tự động toàn cảnh cho camera selfie. Cùng với đó là khả năng quay video 4K@60fps với chống rung điện tử (EIS) bất kể là camera hướng về phía nào.

Trên tay Zenfone 6

Phần mềm

Ngoài camera, điều đáng chú ý ở Zenfone 6 là máy chạy phiên bản Android gần như nguyên bản, hay Asus vẫn gọi nó là ZenUI. Bố cục gọn gàng hơn, có chế độ Dark Mode mặc dù máy chỉ chạy Android 9 Pie. Zenfone 6 là một phần của chương trình Android Q beta và được xác nhận sẽ được lên Android R.

OptiFlex là hệ thống quản lý bộ nhớ học máy của Asus. Nhờ sử dụng mạng nơ-ron nhân tạo nên nó có khả năng dự đoán các ứng dụng sử dụng và tải trước chúng cho thời gian khởi chạy nhanh hơn.

Phím Smart Key chuyên dụng ở cạnh phải sẽ giúp khởi chạy Google Assistant . Bạn có thể nhấn đúp để truy cập các cập nhật cá nhân hoặc nhấn giữ để bắt đầu chế độ bộ đàm trong Asisstant. Bạn cũng có thể vô hiệu hóa nó hoặc gán lại các tác vụ khác.

Trên tay Zenfone 6

Smart Volume sẽ tự động điều chỉnh âm lượng cuộc gọi đến, phát âm thanh,… để phù hợp với môi trường xung quanh.

Trên tay Zenfone 6

Phần cứng

  • Màn hình LCD 6.4 inches FullHD+ IPS
  • Diện tích hiển thị 92%
  • Tỷ lệ khung hình 19.5:9
  • Gorilla Glass 6 (phía trước)
  • Loa stereo
  • Tai nghe hi-res kèm theo

Zenfone 6 sử dụng tấm nền IPS LCD chứ không phải OLED. Đây có thể không phải lựa chọn tốt nhất nhưng bạn vẫn có một màn hình kích thước lớn 6.4 inches, không Notch cho trải nghiệm hiển thị rộng rãi. Màn hình này đạt 100% không gian màu DCI-P3 và 96% gam màu NTSC.

Có một loa thoại nhỏ đặt ở viền trên màn hình, mic đặt cạnh dưới và giắc tai nghe 3.5mm. Mặt lưng máy là một máy quét vân tay điện dung. Khi quan sát không gian xung quanh bản lề camera có thể thấy nguy cơ dính bụi là rất cao và đây cũng chính là đặc trưng của cách thiết kế này. Chúng ta đã từng thấy những thứ tương tự trên OnePlus 7 Pro, Galaxy A80 và tương lai chắc chắn sẽ còn nhiều cái tên hơn nữa.

Zenfone 6 có pin 5.000mAh, giắc cắm tai nghe, không có Notch và có sẵn Android thuần tuý với mức giá chỉ khoảng 11 triệu đồng.

Giống như các nhà sản xuất khác khác, Asus đảm bảo về độ bền của hệ thống camera lật và tự tin về tuổi thọ của nó. Tuy nhiên, mọi động cơ trên smartphone đều có thể bị hỏng và câu chuyện của người dùng lúc này chỉ là “thích” hoặc “không thích” cơ chế lật hay không mà thôi.

Trên tay Zenfone 6

Thông số kỹ thuật của Zenfone 6

  • Snapdragon 855
  • Tối đa 8GB RAM + 256GB bộ nhớ trong
  • Pin 5.000mAh + sạc 18W
  • Ba khe cắm (hai SIM + microSD)

Zenfone 6 được trang bị nhiều thông số kỹ thuật hàng đầu, từ chip Qualcomm mới nhất của nền tảng di động cho đến RAM 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ. Asus đã sử dụng một thiết lập PCB xếp chồng hai mảnh để tạo thêm không gian bên trong và sử dụng không gian đó cho những thứ quan trọng như pin 5.000mAh và giắc cắm tai nghe.

Vì sạc nhanh 40W chiếm nhiều không gian nội thất bên trong hơn do dải phân cách dày giữa cực âm và cực dương nên Asus đã chọn 18W cho Zenfone 6.

 Asus Zenfone 6
Màn hình6.4-inches IPS LCD
FullHD+
19.5:9 ratio
Corning Gorilla Glass 6
Vi xử lýQualcomm Snapdragon 855
GPUQualcomm Adreno 640
RAM6GB / 8GB
LPDDR4X
Dung lượng lưu trữ64GB / 256GB
UFS 2.1
microSD card (tối đa 2TB)
Pin5,000mAh battery
Quick Charge 4.0 18W
CameraChính:
48MP Sony IMX586 sensor
F/1.79
0.8μm / 1.6μm pixels
1/20-inch
Dual LED flash
4K 60fps hỗ trợ chống rung điện tử EISPhụ:
13MP góc siêu rộng
Kết nối802.11a/b/g/n/ac
2x2MIMO
Bluetooth 5.0
NFC
GPS (Dual bands, L1+L5)
GLONASS(L1)
BDS(B1)
GALILEO (Dual bands, E1+E5a)
QZSS (Dual bands, L1+L5)
SIMHai nano-SIM
MicroSD card (up to 2TB)
Phần mềmAndroid 9 Pie
Âm thanhLoa kép
NXP TFA9874 smart amp
Có sẵn tai nghe
3.5mm
Kích thước, trọng lượng159.1 x 75.44 x 9.1mm (largest model)
190g
Màu sắcMidnight Black, Twilight Silver
Corning Gorilla Glass 3 cho mặt lưng

Theo Asus, pin 4.000mAh với sạc nhanh 40W chiếm không gian tương đương với pin 5.000mAh thông thường. Nhưng pin 5.000mAh với sạc 40W chiếm không gian giống như pin 6.000mAh thông thường. Sạc 18W có nghĩa là pin 5.000mAh không còn chỗ trống cho dải phân cách lớn hơn.

Asus chỉ ra rằng pin dung lượng lớn hơn có thời lượng sử dụng dài hơn pin nhỏ hơn đòi hỏi phải sạc thường xuyên hơn. Thử nghiệm của Asus cho thấy rằng pin 5.000mAh được sạc ở mức 18W có thể cho một ngày sử dụng chỉ trong chưa đầy 1 giờ cắm sạc. Nó tương đương với khoảng thời gian mà pin 3.300mAh được sạc ở mức 27W để đạt được mức sạc tương tự (vì tốc độ sạc chậm lại khi pin gần đầy 100%).

Giá bán Zenfone 6

Zenfone 6 sẽ có giá bán khởi điểm từ 499 USD cho phiên bản RAM 6GB RAM và bộ nhớ trong 64GB. Bản bộ nhớ trong 128GB có giá 559 EUR (khoảng 14.4 triệu đồng) và bản RAM 8GB + bộ nhớ trong 256GB có giá 599 EUR (khoảng 15.5 triệu đồng). Mong rằng bài chia sẻ trên đây là hữu ích với bạn đọc.

Theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất