[IFA 2018] Trên tay Sony Xperia XZ3: Một diện mạo vừa mới lại vừa lạ

[IFA 2018] Trên tay Sony Xperia XZ3: Một diện mạo vừa mới lại vừa lạ

XEM NHANH

Hãy cùng Hoàng Hà Mobile trên tay Sony Xperia XZ3 để xem siêu phẩm này có gì mới lạ so với người tiền nhiệm Xperia XZ2 nhé.

Thiết kế: Một Sony hoàn toàn mới

Dường như Sony đang muốn thử lòng người hâm mộ của mình khi trong năm 2018 này, phải sau hai chiếc XZ2 và XZ2 Premium thì hãng mới đem tới cho Xperia XZ3 một màn hình cong tràn hai cạnh bên mà Samsung, Nokia đã làm từ khá lâu rồi.

Trên tay Sony Xperia XZ3

Cụ thể hơn, đây là một màn hình P-OLED kích thước 6 inches được bo cong khá nhiều sang hai bên và áp sát vào thân máy tạo cảm giác rất liền mạch. Nhìn sơ qua thì chúng ta có thể nhận thấy màn hình này còn cong hơn cả Galaxy Note 9 hay Galaxy S9 của Samsung.

Tuy vậy, dù có phong cách thiết kế mới nhưng cạnh viền của máy lại khá là dày và bên dưới chỉ được làm mỏng hơn một chút. Bốn góc tứ phía của hai cạnh viền này đều được làm cong lên sẽ cho người dùng thêm một chút không gian để hiển thị nội dung hay tăng thêm độ quyến rũ cho XZ3.

Trên tay Sony Xperia XZ3

Mặt lưng của Xperia XZ3 được làm bo cong dạng vòm theo ngôn ngữ thiết kế Ambient Flow mới nhất của Sony và nó sẽ cho trải nghiệm cầm nắm cực chắc tay và thoải mái cho người dùng dù sử dụng trong thời gian dài.

Trên tay Sony Xperia XZ3

Bộ khung của máy được gia công bằng hợp kim nhôm 7000 series cứng cáp sẽ hạn chế được một vài “tổn thất” không đáng có khi chẳng may làm rơi hay va chạm vào những vật cứng.

Trên tay Sony Xperia XZ3

Nhìn chung thì Sony đã mang tới một “mặt trước” mới mẻ hoàn toàn cho XZ3, còn những chi tiết còn lại không có mấy sự thay đổi với XZ2 như vị trí cổng sạc, các phím bấm vật lý, cảm biến vân tay và camera ở mặt lưng.

Camera đã có sự cải tiến

Rất nhiều người hâm mộ đã hy vọng rằng Sony sẽ trang bị cho XZ3 cụm camera kép như Xperia XZ2 Premium trước đó, nhưng sau cùng máy vẫn chỉ có cho mình thiết lập camera đơn.

Trên tay Sony Xperia XZ3

Máy ảnh này sử dụng ống kính G-lens, độ phân giải 19MP, kích thước điểm ảnh 1.22µm, kích thước cảm biến 1/2.3″. Sony trang bị khá nhiều công nghệ cho máy ảnh này như chống rung điện tử (EIS) 5 trục, khả năng quay video HDR 4K, quay video siêu chậm 960fps, công nghệ lấy nét theo pha PDAF và lấy nét laser.

Nhiều công nghệ là thế nhưng việc XZ3 không có camera kép hỗ trợ khả năng chụp ảnh xóa phông hay đơn giản hơn là góc rộng đã là một điểm trừ khá lớn của sản phẩm này. Ngay cả P20 Pro đã có tới 3 camera hay camera kép của Galaxy Note 9 còn có tới khẩu độ kép cho khả năng chụp ảnh đêm cực đỉnh.

Trên tay Sony Xperia XZ3

Rất may là camera selfie phía trước đã được nâng cấp lên độ phân giải 13MP, khẩu độ F/1.9 sẽ phần nào nâng cao trải nghiệm nhiếp ảnh của người dùng khi chụp ảnh “tự sướng” ở mọi điều kiện ánh sáng.

Chưa hết, Xperia XZ3 còn có khả năng “dự đoán tương lai” với camera chính. Ví dụ như khi bạn rút máy ra khỏi túi quần hay túi áo và giữ máy ở chiều ngang, ứng dụng chụp ảnh của máy sẽ tự động được mở ra và sau đó bạn chỉ việc chụp thôi. Rất tuyệt vời phải không nào.

Màn hình hiển thị tuyệt vời

Nếu bạn chưa biết thì Xperia XZ3 là chiếc smartphone đầu tiên của Sony có màn hình P-OLED và lớn nhất nhất hiện nay với kích thước lên tới 6 inches . Màn hình này được làm cong tràn hai cạnh cùng tỷ lệ 18:9, độ phân giải QuadHD+ (1440 x 2880 pixels). ” Đây là màn hình QuadHD+ HDR OLED đầu tiên sở hữu công nghệ hình ảnh Sony Bravia TV giống như các model TV Sony Bravia hiện đại”. Sony cho biết.

Trên tay Sony Xperia XZ3

Chắc chắn rằng, trải nghiệm phần nhìn của bạn sẽ được nâng lên một tầm cao hoàn toàn mới với màn hình này và Xperia XZ3 cũng đang là chiếc smartphone hỗ trợ các thông số kỹ thuật HDR cao nhất hiện nay.

Cấu hình mạnh mẽ năm 2018

Vi xử lý Snapdragon 855 phải đến đầu năm sau mới bắt đầu được trang bị trên các flagship, chính vì vậy Xperia XZ3 vẫn sử dụng cho mình Snapdragon 845 mới nhất của Qualcomm. Đi kèm với đó là RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ micoSD tối đa 512GB.

Trên tay Sony Xperia XZ3

Theo đánh giá trên cơ sở dữ liệu Antutu thì Xperia XZ3 đạt được khoảng 291.866 điểm và nó đã chính thức vượt mặt iPhone X hay Galaxy Note 9.

Xperia XZ3 có viên pin 3.330 mAh hỗ trợ sạc nhanh không dây chuẩn Qi và sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Một vài tính năng thú vị

Nếu để tìm một chiếc smartphone dành riêng cho các mục đích giải trí thì Xperia XZ3 sẽ là lựa chọn hàng đầu nhờ hệ thống Dynamic Vibration sẽ rung theo chuyển động của các bộ phim bom tấn hay những trò chơi hành động li kì. Hay dải loa kép của máy còn lớn hơn tới 20% của XZ2 và còn có các phổ âm khác nhau chứ không chỉ đơn thuần là loa stereo như iPhone X hay Note 9 sở hữu.

Trên tay Sony Xperia XZ3

Xperia XZ3 chạy sẵn trên hệ điều hành Android 9.0 với giao diện Side Sense hoàn toàn mới và máy sẽ trình làng với 4 màu sắc khác nhau bao gồm Đen, Trắng, Xanh và Đỏ.

Giá bán của Xperia XZ3 là 900 USD (khoảng 21 triệu VND) và máy sẽ lên kệ vào ngày 24/09 tại Mỹ. Hiện chưa rõ Sony có đem Xperia XZ3 về thị trường Việt Nam hay không. Hãy cùng đón chờ nhé.

Xem thêm: Vì sao Pocophone F1 chỉ có giá 7 triệu

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm