Trên tay Nova 5 Pro và đánh giá nhanh “sương sương”

Trên tay Nova 5 Pro và đánh giá nhanh “sương sương”

XEM NHANH

Huawei vừa tiết lộ hình ảnh Nova 5 Pro trên blog công nghệ Trung Quốc MyDrives có mặt lưng gradient 3D, cảm biến vân tay bên trong màn hình.

Huawei Nova 5 Pro – Đẳng cấp như tên gọi

Nov 5 Pro là chiếc smartphone cao cấp nhất trong Nova 5 Series vừa ra mắt với vi xử lý mạnh nhất, sản phẩm này được trang bị vi xử lý Kirin 980, màn hình và camera tốt nhất,… và tuyệt vời nhất là vẫn được cài hệ điều hành Android.

Hiện chưa rõ Huawei có mang Nova 5 Series về Việt Nam không, trong trường hợp là có thì đây sẽ là điều vô cùng tuyệt vời bởi đây là những chiếc smartphone sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ và quan trọng nhất là giá thành phù hợp.

Giờ hãy cùng Hoàng Hà Mobile trên tay Nova 5 Pro để xem sản phẩm này có những gì nhé.

Trên tay Nova 5 Pro

Thiết kế

Hộp đựng của Nova 5 Pro không thể đơn giản hơn với tông màu trắng chủ đạo, bên trên chỉ in tên máy và logo của Huawei.

Trên tay Nova 5 Pro

Rất tiếc khi mình có được đầy đủ ảnh phụ kiện của Nova 5 Pro và chỉ duy nhất củ sạc ở đây. Đây là củ sạc nhanh SuperCharge cho phép bạn sạc đầy viên pin 3.500 mAh chỉ khoảng hơn một giờ.

Trên tay Nova 5 Pro
Củ sạc

Màn hình của Nova 5 Pro sử dụng tấm nền OLED cho khả năng hiển thị đẹp và tiện dụng nhất hiện nay khi hỗ trợ cảm biến vân tay dưới màn hình. Kích thước của màn hình này là 6.39 inches, độ phân giải FullHD+ (2340 x 1080 pixels) với kiểu thiết kế giọt nước.

Trên tay Nova 5 Pro
Nova 5 Pro

Nhờ có kiểu thiết kế giọt nước nên người dùng sẽ có thêm nhiều diện tích hiển thị hơn, loa thoại đặt ở mép trên nên cũng không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Notch giọt nước cũng là vị trí của camera selfie 32MP.

Trên tay Nova 5 Pro
Màn hình

Được biết, màn hình của Nova 5 Pro có gam màu DCI-P3, hỗ trợ tính năng làm mờ DC và đạt chứng nhận của TÜV Rheinland về khả năng bảo vệ mắt khỏi những tia ánh sáng xấu.

Trên tay Nova 5 Pro
Màn hình

Phần cằm dưới của màn hình tuy không mỏng như các flagship, nhưng so với phân khúc máy và tổng thể thiết kế thì nó lại rất hài hòa. Như đề cập ở trên, vì là sản phẩm cao cấp nhất của Nova 5 Series và sử dụng tấm nền OLED nên Nova 5 được trang bị máy quét vân tay âm màn.

Trên tay Nova 5 Pro
Mặt lưng

Mặt lưng kính của Nova 5 Pro có hiệu ứng gradient bóng bẩy có thể chuyển màu khi có ánh sáng chiếu vào. Đây cũng là vị trí của module ba camera kiêm đèn flash LED, bên cạnh là một macro camera và logo Huawei bên dưới.

Cạnh trên của Nova 5 Pro gồm có một mic phụ giúp thu tiếng tốt hơn cùng khay SIM. Cạnh dưới là micro, hai dải antena nhựa, cổng sạc USB-C và loa ngoài. Rất đáng tiếc là jack cắm tai nghe 3.5mm đã bị loại bỏ, nhưng bù lại Huawei đã cung cấp cho bạn công nghệ sạc nhanh 40W.

Trên tay Nova 5 Pro-pro-28
Cạnh bên

Cạnh phải gồm có phím Nguồn và cụm phím Tăng giảm âm lượng, trong khi đó cạnh trái lại trống trơn nên có phần không đối xứng lắm.

Trên tay Nova 5 Pro
Khe SIM

Nhiếp ảnh

Cụm 4 camera của Nova 5 Pro gồm có một cảm biến chính 48MP, một camera góc siêu rộng 16MP, một camera độ sâu 2MP và một macro camera 2MP.

Trên tay Nova 5 Pro
Camera

Dưới đây là những bức ảnh chụp từ camera 48MP. Có thể thấy rằng trong điều kiện đầy đủ ánh sáng, ảnh cho ra rất sắc nét và đẹp.

Ống kính góc siêu rộng 16MP của Nova5 Pro có góc nhìn 117°. Qua các hình ảnh trên, chúng ta có thể thấy rằng sau khi bật chế độ góc siêu rộng, chúng ta sẽ có trường nhìn rộng và thu được nhiều nội dung hơn trong ảnh.

Trên tay Nova 5 Pro
Ảnh chụp từ ống kính macro

Tuy nhiên, dường như máy ảnh chính và thuật toán ống kính góc siêu rộng, chủ yếu là cân bằng trắng, vẫn có sự khác biệt trong điều chỉnh.

Trên tay Nova 5 Pro

Khả năng chụp ngược sáng cũng không có gì để chê ở điều kiện đầy đủ sáng, cả phần Hightligh và Shadow đều được đảm bảo.

Ảnh chụp từ camera chính

Hơi buồn khi Nova 5 Pro không hỗ trợ chế độ chống rung quang học, bù lại là chế độ cảnh đêm vẫn tương đối hữu ích. Với chế độ này,bạn có thể phơi sáng lâu hơn và hiệu chuẩn chống rung đa khung.

Hiệu năng

Nova 5 Pro được trang bị vi xử lý Kirin 980 giống như các flagship như P30 Pro và Mate 20 Pro. Đây là vi xử lý đâu tiên trên thế giới được sản xuất trên tiến trình 7nm, tích hợp NPU kép cho khả năng xử lý số cực nhanh.

Trên tay Nova 5 Pro
Vi xử lý Kirin 980

Kirin 980 có 8 nhân, gồm bốn nhân Cortex A76 và bốn nhân Cortex A55. Trong số đó, A76 chịu trách nhiệm cung cấp hiệu năng cao và A55 tiết kiệm điện năng, tải các ứng dụng đồ họa thấp. So với Kirin 970, hiệu năng Kirin 980 được cải thiện 75% và tiết kiệm điện năng hơn 58%.

Không thể thiếu là lõi đồ họa Mali-G76 đầu tiên trên thế giới, với tổng số mười lõi và tần số 720 MHz. So với Kirin 970, hiệu suất đồ họa đã tăng 46% và hiệu suất năng lượng tăng 178%.

Về AI, Kirin 980 lõi NPU lõi kép, mạnh hơn các thế hệ trước và hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt, nhận dạng đối tượng, phát hiện đối tượng, phân đoạn hình ảnh và dịch thông minh chính xác hơn với thời gian thực.

Nova 5 Pro được trang bị GPU Turbo 3.0 mới nhất giúp tăng tốc xử lý đồ họa giữa phần mềm và phần cứng, hỗ trợ nhiều tựa game như Glory of the King, Peace Elite, Yin Yang, Crash 3,…

Phần mềm EMUI

Nova 5 Pro là chiếc smartphone Huawei đầu tiên chạy EMUI 9.1.1, giao diện được thay đổi một chút, ví dụ như biểu tượng “bộ sưu tập”. Hệ thống tập tin Huawei EROSF cũng đã hỗ trợ cho Nova 5 Pro.

Trên tay Nova 5 Pro
Màn hình chính

Tổng kết

Nova 5 Pro là một chiếc smartphone hoàn hảo với vi xử lý cao cấp, hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế đẹp, camera sắc nét, sạc nhanh siêu tốc, cảm biến vân tay âm màn, pin lớn và hơn thế nữa.

Nova 5 Pro được bán ra thị trường với mức giá khởi điểm 2.999 CNY (khoảng 10.1 triệu đồng) cho bản 8GB + 128GB. Bản 8GB + 256GB, có giá 3.399 CNY (khoảng 11.5 triệu) và sẽ lên kệ tại Trung Quốc từ ngày 13/7/2019.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất.

Xem thêm: Sạc nhanh 2 cổng – “Siêu to khổng lồ” nhưng giá cực rẻ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?
tsmc-chip-hang-dau
Đối tác của Apple – TSMC sắp sản xuất chip hàng đầu thế giới
smartphone-android
Số lượng smartphone Android kích hoạt mới tăng vọt, vượt qua iPhone