Trên tay Nokia 6: sự trở lại của một “huyền thoại”

XEM NHANH

Chiếc điện thoại Nokia 6 đã bất ngờ xuất hiện ở Trung Quốc vào ngày hôm qua 8/1 sau nhiều năm vắng bóng. Nokia đã trở lại nhưng liệu có “lợi hại” hơn xưa?

nokia6

Trên tay chiếc điện thoại Nokia 6 mới nhất

Mẫu điện thoại Nokia 6 vừa được HMD Global cho ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào ngày hôm qua sau 3 năm “mất tích”, sớm hơn so với dự kiến ban đầu. Và như “bắt được vàng”, fan của ông hoàng smartphone một thời đã nhanh chóng sở hữu chiếc điện thoại này và đưa ra những đánh giá ban đầu.

Thiết kế của điện thoại Nokia 6: Không đẹp xuất sắc nhưng ưa nhìn

So với các smartphone tầm trung hiện nay như Galaxy J7 Prime, Oppo F1s, Huawei GR5 2017, kiểu dáng của Nokia 6 khá khác biệt

nokia6

Thử "đập hộp" chiếc Nokia 6 xem nhé

Smartphone này được thiết kế nguyên khối với vỏ được làm từ nhôm 6000-series Aluminium, bốn góc bo tròn khá mềm mại, đem đến một cái nhìn sang trọng và chắc chắn. Ở mặt trước, máy có một cảm biến vân tay được nhúng vào nút Home cùng một camera trước.

nokia6

Quay ngược lại mặt sau, chúng ta sẽ thấy một camera và một logo thương hiệu Nokia nằm dọc giữa thân máy rất quen thuộc. Đồng thời, Nokia 6 có một dải angten giống như iPhone 7 ở mặt sau của điện thoại.

nokia6

Bên canh đó, smartphone Nokia 6 vẫn có jack cắm tai nghe 3.5 mm và cổng microUSB, khe SIM nằm ở cạnh còn nút nguồn và chỉnh âm lượng nằm ở cạnh còn lại. 

nokia6

Cổng microUSB nằm ở cạnh đáy của máy

nokia6

Khe sim nằm ở cạn bên

nokia6

Jack cắm tai nghe ở cạnh trên

Cấu hình của “chiến binh” mới

Với sự quay trở lại lần này, Nokia đã trang bị cho “chiến binh” mới của mình màn hình 5,5 inch in-cell hybrid độ phân giải fullHD 1080p cùng kính bảo vệ Gorilla Glass 2,5D. Cùng với đó, smartphone này được trang bị 4 GB RAM,  bộ nhớ trong 64 GB khá ổn. Điều đáng tiếc là nó chỉ dùng chip Qualcomm Snapdragon 430, model chip hiệu năng thấp.

nokia6

Màn hình 5,5 inch full HD đem đến những hình ảnh chân thực, sắc nét

Về camera, Nokia 6 có một camera trước 8 MP, khẩu độ f/2.0 giúp người dùng có những bức ảnh siêu ảo diệu. Camera sau 16 MP với khẩu độ f/2.0 và hỗ trợ lấy nét theo pha (PDAF), sở hữu một cảm biến kích thước 1 micromet.

nokia6

Nokia 6 sẽ có một viên pin dung lượng 3000 mAh không thể tháo rời ở mặt trước và chạy trên nền tảng của hệ điều hành Android 7 mới nhất. Theo các thông tin được tiết lộ, có vẻ như giao diện của Nokia 6 đã được tùy biến để phù hợp hơn với người dùng Trung Quốc.

nokia 6

So với những smartphone trong cùng khoảng giá thì có lẽ Nokia 6 đã lép vế hơn hẳn khi kém cả về “tài lẫn sắc”. Tuy nhiên, người dùng vẫn kì vọng rằng sản phẩm của “huyền thoại” một thời này sẽ chạy mượt và ổn định dù cấu hình không có gì nổi bật. Hiện Nokia 6 sẽ chỉ được bán tại Trung Quốc (qua trang JD.com) vào đầu năm 2017 với giá khoảng 250 USD (khoảng 5,5 triệu đồng). Nếu là bạn, bạn có muốn bỏ ra số tiền trên để mua chiếc điện thoại Nokia 6 này?

Tin mới nhất
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội
bom-ga-dieu-hoa-bao-nhieu-tien
Bơm ga máy lạnh bao nhiêu tiền? Cách tính và bảng giá tham khảo