Trên tay Lenovo A369i giá rẻ

XEM NHANH

Lenovo A369i có lẽ là smartphone Android rẻ nhất của Lenovo hiện nay. Máy có cấu hình gần tương đương chiếc A390 đang có giá bán 2,29 triệu đồng, chỉ khác ở hai chi tiết là camera độ phân giải thấp hơn (2MP và 5MP) nhưng bộ vi xử lý lại được cập nhật với tốc độ xung nhịp cao hơn (lõi kép 1.3Ghz và lõi kép 1GHz). Ngoài ra, phần mềm của máy cũng được cập nhật phiên bản Android 4.2 khá mới.

Thiết kế của Lenovo A369i trông na ná một số điện thoại khác của Lenovo như A390 hay A690. Thân máy sử dụng chất liệu nhựa, các cạnh phía sau vát dễ cầm và có bề mặt vân bám tay. Phía mặt trước của máy có 3 phím cảm ứng cho các chức năng Back, Home và Menu. Các phím điều khiển vật lý cũng được bố trí ở những nơi quen thuộc và dễ bấm: phím nguồn/mở khóa màn hình ở trên đỉnh máy cùng với giắc cắm âm thanh và cổng micro-USB, phím tăng giảm âm lượng nằm ở cạnh phải.

Phía sau của máy là camera 2MP và khe loa ngoài. Máy không có camera trước. Có lẽ Lenovo đã cắt giảm thành phần camera để chiếc A369i có được mức giá thấp hơn. Bên trong lớp vỏ mặt sau là hai khay SIM thuộc loại SIM thường (Mini – SIM) và khe cắm thẻ nhớ, thành phần rất cần thiết bởi điện thoại này chỉ còn hơn 1GB bộ nhớ trống dành cho người dùng lưu dữ liệu và cài đặt ứng dụng. Lenovo A369i có bộ nhớ trong 4GB nhưng hệ điều hành và các ứng dụng hệ thống cài sẵn của nhà sản xuất chiếm gần 3GB.

Màn hình của Lenovo A369i có kích cỡ 4 inch với độ phân giải WVGA (800 x 480 pixel) và đạt mật độ điểm ảnh 233 PPI. Khi sử dụng thực tế, màn hình của máy có độ sáng khá tốt, chỉ cần thiết lập khoảng 70% là đủ dùng ở môi trường trong nhà. Độ phân giải đủ sắc nét cho nhu cầu lướt web, chữ trên trang web hiển thị rõ ràng chứ không bị mờ và răng cưa như màn hình của Viettel V8405 hay MobiFone M9000. Tuy vậy, góc nhìn màn hình của điện thoại này không tốt, bị mờ khá nhiều khi nhìn nghiêng, đặc biệt là phía bên phải màn hình. Điều này có thể nhận thấy rõ khi thực hiện những hoạt động cần nghiêng màn hình chẳng hạn như game đua thuyền Riptide GP.

Lenovo A369i được trang bị hệ thống vi xử lý tích hợp (SoC – System on chip) MT6572 của MediaTek bao gồm hai lõi vi xử lý (CPU) Cortex-A7 tốc độ 1.3GHz, nhân đồ họa (GPU) Mali 400MP, chip 3G và chip kết hợp các thành Wi-Fi, Bluetooth, FM và GPS. So với SoC MT6577 trên Lenovo A390, khác biệt lớn nhất của SoC MT6572 là được tích hợp luôn chip kết hợp Wi-Fi, Bluetooth, FM và GPS vào trong SoC để việc thiết kế mạch in của điện thoại trở nên đơn giản hơn. Tuy vậy, tốc độ xung nhịp của hai nhân CPU cũng được đẩy lên cao hơn một chút, từ 1GHz lên 1.3GHz.

SoC trên kết hợp với RAM 512MB đáp ứng khá tốt các công việc cơ bản trên điện thoại như lướt web, xem phim HD và chơi được các game có đồ họa ở mức vừa phải như game đua thuyền Riptide GP. Các thao tác di chuyển giữa các màn hình chủ, đóng mở menu ứng dụng… cũng không bị giật. Khi đo trên các phần mềm đánh giá điểm hiệu năng (benchmark) tổng thể, Lenovo A369i đạt điểm ở mức khá, 11.007 điểm trên Antutu và 3.288 điểm trên Quadrant.

Máy đạt 11.007 điểm Antutu và 3.288 điểm trên Quadrant

Cục pin 1.500 mAh của máy có thể xem phim độ phân giải HD được 5 giờ 17 phút liên tục trong điều kiện màn hình đặt ở độ sáng 70%, âm lượng khoảng 70% và các kết nối không dây (Wi-Fi, 3G, GPS) tắt. Đây là kết quả tương đối tốt bởi nhiều máy giá rẻ chỉ trụ được khoảng 3-4 tiếng xem phim liên tục.

Một số hình ảnh chụp Lenovo A369i

Camera 2MP

Khe loa ngoài

Đỉnh máy có giắc âm thanh, cổng micro-USB và phím nguồn

Đáy máy

Camera 2MP là thành phần được tiết giảm để duy trì mức giá thấp cho Lenovo A369i

Giao diện màn hình chủ và menu ứng dụng của máy

Người dùng có thể lựa chọn một hai bộ giao diện (theme): cổ điển hoặc Auora

Nguồn: vnreview.vn

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất