Trên tay Honor View 20 và đánh giá: Chiếc smartphone cao cấp đầu tiên của 2019

Trên tay Honor View 20 và đánh giá: Chiếc smartphone cao cấp đầu tiên của 2019

XEM NHANH

Honor View 20 chính là chiếc smartphone đầu tiên “mở bát” cho thị trường di động năm 2019 và siêu phẩm này có rất nhiều điều thú vị mà bạn sẽ thấy thú vị.

Honor View 20 – Tốt nhưng chưa thực sự nổi bật

Chiếc smartphone thứ 3 sở hữu thiết kế màn hình “nốt ruồi” là tất cả những gì mà Honor View 20 được người dùng quan tâm tới. Dù thuộc phân khúc cao cấp với vi xử lý Kirin 980, camera 48MP, viền bezels siêu mỏng, thiết kế sang trọng nhưng từng đó là chưa đủ để máy có thể tạo sự chú ý rộng rãi.

Trên tay Honor View 20

Honor View 20 hiện đã có mặt tại Trung Quốc và sẽ ra mắt toàn cầu tại một sự kiện được tổ chức vào ngày 22/1 tại Paris.

Cấu hình Honor View 20:

  • Màn hình: LCD 6.4 inches, tỷ lệ 19,25:9, độ phân giải FullHD+
  • Camera kép 48MP Sony IMX586, khẩu độ F/1.8, góc rộng 78 độ + Cảm biến 3D TOF
  • Camera selfie trong màn hình: 25MP
  • Vi xử lý Huawei Kirin 980
  • RAM 6/8GB
  • Bộ nhớ: 128/256GB + thẻ nhớ NanoMemory
  • Pin: 4.000mAh hỗ trợ sạc nhanh 4.5V / 5A
  • Phần mềm: Honor Magic UI, Android 9 Pie
  • Màu: Đỏ, xanh, đen

Trên tay Honor View 20 và đánh giá nhanh

Màn hình

Các kỹ sư của Honor chia sẻ rằng việc triển khai “lỗ hiển thị” trên màn hình của View 20 khác với những gì mà Samsung làm với Galaxy A8s. Lỗ hiển thị của Honor nhỏ hơn với đường kính chỉ 4.5mm trong khi đó của Galaxy A8s là 6.7mm.

Trên tay Honor View 20

Lỗ hiển thị của Honor có một số kỹ thuật độc đáo mà bạn sẽ phải bất ngờ

Trên tay Honor View 20

Phương pháp “khoan lỗ” của Honor cũng khác nhau về cách cấu trúc lỗ hiển thị đó. Mô-đun máy ảnh nằm ngay dưới tấm dẫn sáng (LGP) và nó cũng đi kèm với một kỹ thuật được gọi là “chuyển tiếp pixel” giúp ánh sáng đi xuyên qua mà không có lỗ trên lớp tinh thể lỏng. Điều này có nghĩa là Honor chỉ phải khoan ít lớp hơn, giúp camera chụp sắc nét và màn hình cũng ít bị vỡ hơn khi rơi hay va đập. Hơn nữa, nhờ công nghệ dán keo đặc biệt được sử dụng để gắn camera vào màn hình nên khi màn hình bị hỏng, chúng ta có thể sửa mà không cần thay mô-đun camera mới.

Trưởng phòng thiết kế của Honor – David Yuan nói rằng họ đã khảo sát và nghiên cứu rất nhiều để tìm ra vị trí tốt nhất để đặt “nốt ruồi” này. Cho đến nay, tùy chọn không phổ biến nhất là ở giữa. Cuối cùng, một lỗ ở góc trên bên trái đã được lựa chọn, bởi vì nó ít can thiệp nhất vào các nội dung trên màn hình, đặc biệt là khi chơi game

Bước tiến gần hơn với điện thoại không viền

Màn hình của Honor View 20 đưa chúng ta đến gần hơn với thiết kế lý tưởng của một chiếc điện thoại không viền. Bên dưới vẫn có một cái “cằm” nhưng khá nhỏ và loa thoại được đặt ngay sát cạnh viền bên trên. Trong khi đó, cảm biến ánh sáng được đặt lên phần trên cùng của khung kim loại bên ngoài.

Trên tay Honor View 20

Honor View 20 có ba màu là đen, xanh và đỏ. Tất cả đều có hoa văn chữ “V” phản chiếu bằng tia laser độc đáo ở mặt lưng, có thể ngụ ý của nó là tượng trưng cho tên máy V20 hay View 20. Nói gì thì nói nhưng kiểu thiết kế này trông không được sang trọng cho lắm đối với một mẫu smartphone cao cấp.

Trên tay Honor View 20

Honor View cũng đã trải qua một số bản thiết kế khác nhau trước khi được ra mắt chính thức. Dưới đây là hình ảnh của các nguyên mẫu đó:

Cần gì camera kép khi camera đơn đã quá tốt

Camera 48MP này sử dụng cảm biến Sony IMX586 với khẩu độ F/1.8 cùng một cảm biến phụ 3D TOF. Cảm biến TOF (Time of Flight) mới của Honor được sử dụng để cải thiện nhận dạng đối tượng 3D. Nó kết hợp một máy phát và máy thu bên trong mô-đun nhằm đo khoảng cách chính xác giữa điện thoại và vật thể trong không gian 3D có thể xa tới 1 mét và tối ưu nhất là 30-40cm.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/12/tren-tay-honor-view-20-13.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/12/tren-tay-honor-view-20-14.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Camera 48MP kết hợp với cảm biến chiều sâu hứa hẹn sẽ mang tới những bức ảnh sắc nét và đẹp hơn

Trên tay Honor View 20

Kết hợp với sức mạnh của Kirin 980, nó sẽ cho phép quét và tạo ra emoji hoạt hình cho các vật thể 3D ở thực tế. Điều này cũng đồng thời mở ra khả năng chơi game thực tế ảo tăng cường AR giống như thế hệ iPhone mới. Các kĩ sư của Honor cho biết rằng độ chính xác của nó gần bằng với bộ máy ảnh Kinect của Microsoft.

Trên tay Honor View 20

Đối với chất lượng hình ảnh và camera chính, chất lượng hình ảnh 12MP (độ phân giải mặc định) rất ấn tượng với thông số kĩ thuật của nó. Cảm biến TOF kết hợp với cảm biến chính 48MP độ phân giải cao cũng cho phép phát hiện độ sâu tốt hơn, có nghĩa là các bức ảnh xoá phông cũng được cải thiện chất lượng.

Trên tay Honor View 20

Làm mát bằng AI, GPS hai băng tần và Wi-Fi ba ăng-ten

Honor View 20 giống như một chiếc Mate 20 Pro bản “nhẹ cân” hơn vậy, điều này cũng đã từng xảy ra với View 10 và Mate 10 Pro. Tuy nhiên, View 20 lại có lợi thế hơn với hệ thống làm mát bằng chất lỏng mới, được gọi là “THE NINE”. Kết hợp với phần cứng và phần mềm thì hệ thống làm mát này có thể nâng cao hiệu suất nhờ nhiệt độ đã được giảm tối đa.

Trên tay Honor View 20

Về mặt phần mềm, tính năng AI Smart Cooling của Honor có thể tận dụng sức mạnh của Kirin 980 để dự đoán các trường hợp máy quá nóng trước khi chúng xảy ra. Bằng cách xác định khi nào (và tại sao) nhiệt có thể tăng, AI Smart Cooling có thể thay đổi cách hệ điều hành quản lý các tác vụ để tác động đến ứng dụng.

Trên tay Honor View 20

Honor cũng tự hào về việc View 20 hỗ trợ GPS băng tần kép giống như Mate 20 Pr giúp tăng băng thông lên tới 10 lần. Không những vậy, máy cũng sử dụng hệ thống ăng-ten ba Wi-Fi (ăng-ten thứ ba nằm ở mặt sau) hỗ trợ thu tín hiệu tốt hơn.

View 20 chạy giao diện Magic UI mới của Honor, về cơ bản thì nó là EMUI 9 của Huawei với lớp sơn mới. Chính vì vậy, nếu bạn thấy nó giống với phần mềm của Mate 20 Pro thì cũng đừng ngạc nhiên nhé.

Trên tay Honor View 20

Khi được ra mắt toàn cầu, Magic UI trên Honor View 20 có thể sẽ hơi khác một chút so với Honor V20 tại Trung Quốc. Tuy nhiên, phần mềm này có phần nổi bật hơn nhờ công nghệ Link Turbo kết hợp WiFi và LTE giúp tăng băng thông và giảm độ trễ của tín hiệu mạng. Ví dụ: một trò chơi có thể bị lag khi chơi bằng mạng WiFi công cộng, vì vậy Link Turbo sẽ ưu tiên LTE cho ứng dụng này, trong khi vẫn sử dụng WiFi cho các ứng dụng nhắn tin ở dưới nền. Thú vị đấy chứ?

Tổng kết

Trên tay Honor View 20

Hiện tại chưa có thông tin về giá bán cho Honor View 20 bản quốc tế. Dù sao thì nó được cho sẽ “loanh quanh” đâu đó khoảng 500 USD (khoảng 11.6 triệu đồng) V10 và đây có thể là một đối thủ “khó chơi” ở phân khúc điện thoại cận – cao cấp. Hãy cùng đón chờ và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Vsmart Active 1+ Cấu hình tốt, giá phá đảo tại Hoàng Hà Mobile

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí