Trên tay Galaxy S10e: Lá bài tẩy của Samsung

Trên tay Galaxy S10e: Lá bài tẩy của Samsung

XEM NHANH

Dù là phiên bản thấp nhất thế nhưng Galaxy S10e lại sở hữu cho mình những tinh hoa của hai người anh S10 và S10+ Hãy cùng trên tay Galaxy S10e để những ưu điểm của máy là gì nhé.

Galaxy S10e – Lá bài tẩy của Samsung

Giống như mọi năm, Samsung vẫn cho ra mắt nhiều hơn một mẫu điện thoại cao cấp của dòng Galaxy S tại sự kiện Unpacked nhưng lần này, hãng đã mang tới không chỉ hai mà tận ba model khác nhau gồm Galaxy S10/S10e/S10 Plus. Ngẫm nghĩ một chút thì chúng ta có thể thấy ngay Samsung đang muốn đối đầu trực tiếp với Apple, cụ thể ở đây là S10e với iPhone Xr.

Việc bổ sung model thứ ba này trong dòng Galaxy S10 đơn giản là người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn khi mà S10 và S10+ có giá bán bán hơi cao. Tất nhiên là Samsung sẽ không bao giờ áp dụng chiến lược “flagship killer” như OnePlus 6T hay Honor View 20 với cấu hình cao đi kèm giá bán rẻ được. Thế nhưng, khi lựa chọn Galaxy S10e thì bạn sẽ được nhận nhiều hơn thế nếu giá bán không phải vấn đề quan trọng. Vậy đó là những gì?

Thiết kế bóng bẩy với màn hình phẳng

Khi vừa trên tay Galaxy S10e, cảm giác đầu tiên mà thiết bị mang lại rất cho mình rất quen thuộc giống như chiếc Galaxy S7 vậy. Máy có cho mình màn hình Infinity O phẳng chứ không sử dụng màn hình cong kép mà Samsung đã dùng trong mấy năm nay trên dòng flagship.

Có vẻ hơi khó hiểu nhưng khi cầm rồi bạn sẽ thấy tại sao Samsung lại làm như vậy. Màn hình phẳng sẽ là lựa chọn hợp lý bởi cách thiết kế Infinity O chỉ đem lại cho bạn một camera selfie lỗ thôi, còn cạnh cong thì nó vẫn như các thế hệ trước. Nếu giờ cả ba mẫu máy đều có cho mình màn hình phẳng thì sẽ rất nhàm chán đúng không nào. Hơn nữa thì nó cũng đem lại cho bạn trải nghiệm tốt hơn khi cầm bằng một tay hay xem phim không bị thừa hay thiếu nội dung.

Trên tay Galaxy S10e

Tuyệt vời hơn là Samsung không hề “cắt xén” một chi tiết nào về ngoại hình của máy khi chúng ta vẫn có bộ khung bằng kim loại cao cấp, đi kèm là màn hình Infinity O Dynamic AMOLED, giắc cắm tai nghe 35mm tiêu chuẩn, chuẩn chống nước IP68, mở rộng bộ nhớ qua khe cắm thẻ nhớ microSD và sạc không dây. Thậm chí là cả tính năng PowerShare cho phép sạc không dây đảo chiều tương tự S10 và S10+! Thứ duy nhất còn thiếu ở đây là cảm biến vân tay trên màn hình, được đổi chỗ cạnh bên phải, âu cũng là hợp lý cho S10e thôi.

Giống như iPhone Xr, Galaxy S10e sẽ có nhiều màu sắc tươi sáng – bao gồm một màu vàng không thể nổi bật hơn trong đám đông!

Theo quan điểm cá nhân thì mình rất ngạc nhiên khi Samsung đã tạo ra một chiếc điện thoại phiên bản thấp nhất nhưng vẫn bao gồm các tính năng cao cấp như kể trên. Rất ít nhà sản xuất có thể làm được điều này nên các fan hâm mộ và ngừoi dùng Galaxy S10e đã có thể tự hào về sản phẩm này.

Quá nhanh quá nguy hiểm

Chúng tôi thực sự đào được giao diện người dùng Samsung One mới mà Galaxy S10e đang chạy trên Android 9 Pie. Giao diện không chỉ chủ yếu được điều khiển bởi một hệ thống dựa trên cử chỉ mới, mà nó còn có vẻ sạch hơn. Đây có khả năng là điều bị đánh giá thấp nhất về dòng S10 mới, do các khía cạnh khác dường như chiếm ưu tiên hơn. Trải nghiệm này chắc chắn là một bước đi đúng hướng cho Samsung, điều này – cùng với kích thước mỏng hơn của S10e – giúp điều hướng bằng một tay trở nên dễ dàng.

Trên tay Galaxy S10e
Trái qua phải – S10e, S10, S10+

Galaxy S10e khi lên kệ sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android 9 Pie với giao diện người dùng One UI mới nhất của Samsung. Giao diện mới không chỉ có hệ thống cử chỉ mới mà nó còn sạch và dễ thao tác hơn.

Hiệu năng của S10e được cung cấp bởi vi xử lý Snapdragon 855 hoặc Exynos 9820 tuỳ thị trường giống S10 và S10+. Nếu bạn sử dụng máy mà thấy mọi tác vụ được xử lý một cách tức thời và mượt mà thì đừng ngạc nhiên bởi đây là hai trong số những vi xử lý mạnh nhất hiện tại trên thị trường chip di động. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần có thêm thời gian trải nghiệm để xem liệu phong độ của S10e và khả năng tối ưu hoá của Samsung tốt như nào theo thời gian.

Vẫn camera kép nhưng đã được nâng cấp

Không giống như những người anh em của mình, Galaxy S10e chỉ được trang bị hệ thống camera kép. Nó gồm có một camera chính 12MP, hai khẩu độ F/1.5 và F/2.4 cùng một camera góc rộng 16MP. S10e không có ống kính tele nhưng cũng không quá quan trọng khi máy được trang bị tính năng tự động nhận diện cảnh vật bằng AI, dù kể cả khi chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng.

Trên tay Galaxy S10e

Đi kèm với đó là tính năng Live Focus giúp bạn chụp ảnh xoá phông ảo diệu như các máy ảnh chuyên nghiệp và nhiều chế độ quay video khác nhau. Phía trước là một camera selfie 10MP và cũng có thể quay video 4K chất lượng cao.

Lựa chọn tuyệt vời trong tầm giá

Qua những điều trên, chúng ta có thể thấy Galaxy S10e rõ ràng đã nằm ở bậc trên so với iPhone Xr rồi đúng không nào. Vi xử lý ngang tầm nhau, màn hình sắc nét và hiện đại hơn, chuẩn chống nước IP68, có sạc không dây đảo chiều, camera hai khẩu độ,… và có lẽ kể đến tối nay mới hết được. Với mức giá 749.99 USD (khoảng 17.4 triệu đồng) thì sẽ không quá khó để lựa chọn đúng không nào.

Trên tay Galaxy S10e

Galaxy S10e hiện đã cho đặt hàng và sẽ sớm lên kệ trong thời gian tới! Bạn thấy sao về sản phẩm này, hãy bình luận ở phía bên dưới và đừng quên theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Đặt gạch Galaxy S10 và Galaxy S10+ chính hãng giá rẻ ngay tại đây: https://hoanghamobile.com/tin-tuc/dat-gach-galaxy-s-moi-qua-7-trieu-2

Xem thêm:Tất tật về Samsung Galaxy S10 | S10 Plus – Quà cực khủng tại Hoàng Hà

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị