Trên tay Galaxy A80: Ấn tượng tuyệt đối với camera trượt xoay mở khoá

Trên tay Galaxy A80: Ấn tượng tuyệt đối với camera sau kiêm luôn camera trước

XEM NHANH

Galaxy A80 gây ấn tượng tuyệt đối với cơ chế camera trượt xoay độc đáo nhất của Samsung từ trước tới nay.

Galaxy A80 – Lá bài tẩy của Samsung

Các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc như Realme, Xiaomi, OPPO hay Huawei ngày càng có nhiều mẫu smartphone “cấu hình khủng giá rẻ”. Trước tình cảnh đó, Samsung đã chính thức “tất tay” với dòng sản phẩm Galaxy A và Galaxy M bằng các mẫu điện thoại thiết kế đẹp, nhiều camera, cấu hình ổn, pin khủng và giá bán hợp lý. Từ đầu năm 2019, đã có 5 điện thoại Galaxy A, 3 điện thoại Galaxy M được phát hành và Samsung vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ngày 10/04 vừa qua, Samsung đã công bố Galaxy A80 – chiếc smartphone đầu tiên của hãng có camera “thò thụt”. Cơ chế trượt này rất đặc biệt, vì A80 không có camera trước nên khi cần chụp ảnh selfie, bạn chỉ cần ấn vào chuyển camera là module này sẽ quay ngược lại phục vụ bạn.

Điều này có nghĩa là ảnh selfie của bạn sẽ có chất lượng tương đương với những bức ảnh khi chụp bằng camera sau, bởi lẽ cảm biến chính trên Galaxy A80 có độ phân giải 48MP. Ở đó bạn cũng có thêm một cảm biến ToF 3D và ống kính góc siêu rộng (123 độ) nữa. Giờ hãy cùng trên tay Galaxy A80 để khám phá kĩ hơn nhé.

Không có Notch, không có lỗ, viền bezels rất mỏng

Trên tay Galaxy A80

Đầu tiên, phải nói rằng Galaxy A80 là một chiếc điện thoại đẹp và nó bắt mắt hơn những gì mà Galaxy A50 hay A30 sở hữu. Có lẽ điều này một phần đến mặt kính ở phía sau chứ không phải nhựa cùng các lựa chọn màu sắc trẻ trung như Hồng, Trắng và Đen. Ngoài ra, còn có mô-đun máy ảnh được thiết kế lại hoàn toàn làm tăng thêm sự quyến rũ và nhìn khá sang trọng.

Trên tay Galaxy A80

Galaxy A80 có một màn hình lớn lên tới 6.7 inches và viền bezels còn mỏng hơn cả Galaxy S10 nữa, một phần là không còn rãnh loa thoại truyền thống nữa. Samsung đang sử dụng công nghệ âm thanh dưới màn hình, về cơ bản là sử dụng các rung động để truyền âm thanh đến tai của bạn. Nhờ có camera thò thụt, màn hình không có Notch hay lỗ hổng nào nên Galaxy A80 mang lại trải nghiệm hiển thị tuyệt vời hơn cả Flagship S10 Series.

Trên tay Galaxy A80

Cơ chế quay camera tiện lợi, nhưng không nhận diện khuôn mặt

Trên tay Galaxy A80

Có một câu hỏi mà chắc chắn ai cũng sẽ suy nghĩ đến rằng: “Tuổi thọ của module camera này sẽ kéo dài bao lâu?”. Samsung đã trả lời rằng nó sẽ không có vấn đề gì trong một vài năm, nhưng không nói rõ là trong bao lâu. Điều duy nhất làm mình lo lắng là khoảng trống được tạo ra ở cạnh bên của điện thoại khi camera bật ra, Samsung nói không cần phải lo lắng về vấn đề bám bụi, nhưng với khoảng cách khá lớn này thì mình vẫn thấy chưa được yên tâm cho lắm.

Trên tay Galaxy A80

Độ độc đáo trên cụm camera A80 là điều không phải bàn cãi, nhưng cũng vì thế mà A80 không có chuẩn kháng nước, kháng bụi. Thêm nữa, A80 cũng không có nhận diện khuôn mặt, thay vào đó là sử dụng bảo mật vân tay quang học dưới màn hình, mặc cho việc máy có trang bị camera 3D ToF, về lý thuyết sẽ là công cụ giúp việc nhận diện khuôn mặt chính xác và hiệu quả.

Trên tay Galaxy A80

Những gì cảm biến ToF có thể làm được là khả năng quay video Live Focus (Bokeh – xóa phông). Trong một thử nghiệm ngắn thì tính năng quay video Live Focus trên A80 làm việc rất tốt khi hiệu ứng bokeh rất đẹp và không hề bị “liếm”.

Có sạc siêu nhanh, không có khe cắm thẻ nhớ microSD và jack tai nghe 3.5mm

Dù có pin 3.700 mAh nhỏ hơn 4.500 mAh trên A70 và S10 5G nhưng Galaxy A80 lại hỗ trợ sạc siêu nhanh 25W như hai thiết bị này, thậm chí nó còn nhanh hơn cả S10 với công suất chỉ 15W.

Trên tay Galaxy A80

Galaxy A80 không có khe cắm thẻ nhớ microSD và bạn sẽ chỉ có mặc định 128GB dung lượng lưu trữ mặc định. Giắc cắm tai nghe 3.5mm cũng không có giống như Galaxy Fold vậy.

Về hiệu năng, cung cấp sức mạnh cho Galaxy A80 là con chip Snapdragon 730 mới từ Qualcomm, đi kèm RAM 8GB. Hệ điều hành được cài sẵn là Android 9 Pie với giao diện One UI 1.1. Bạn sẽ có các tính năng như Bixby Routines, Digital Wellbeing và cũng cho phép bạn sử dụng nút nguồn để “gọi” trợ lý ảo Bixby Voice.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Galaxy A80 có máy quét vân tay trong màn hình. Đây là cảm biến quang học và cũng là tùy chọn bảo mật sinh trắc học duy nhất mà A80 sở hữu.

Galaxy A80 cần có thêm thời gian để kiểm chứng

Galaxy A80 gây ấn tượng với camera “thò thụt” và cơ chế xoay đặc biệt. Đi kèm là tính năng sạc siêu nhanh, màn hình không có Notch và viền bezels cực nhỏ, phần mềm mới nhất và RAM 8GB đủ để đa nhiệm”tẹt ga”.

Trên tay Galaxy A80

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế. Không có giắc cắm tai nghe, không có khe cắm thẻ nhớ và không có nhận diện khuôn mặt mặc dù có cảm biến ToF. Dù sao thì chúng ta vẫn còn rất nhiều thời gian để trên tay Galaxy A80 và đánh giá đúng không nào?

Một tin vui rằng, nếu không có gì thay đổi thì Galaxy A80 sẽ cập bến thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Nếu bạn đã “bồ kết” mẫu smartphone này rồi thì hãy chuẩn bị sẵn ngân sách để “kéo” A80 về đội của mình và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày bạn nhé!

Xem thêm: Tháng 4 mua smartphone gì đi chơi lễ: Top 5 smartphone đáng mua nhất!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới