Trải nghiệm iOS 13: Dark Mode, khai tử 3D Touch, mọi thứ ngăn nắp hơn

Trải nghiệm iOS 13: Dark Mode, khai tử 3D Touch, mọi thứ ngăn nắp hơn

XEM NHANH

Dưới đây là những trải nghiệm iOS 13 sau khi cập nhật lên phiên bản Public Beta vừa được phát hành. 

Dark Mode – Màn đêm huyền bí

Kể từ khi Apple bắt đầu trang bị cho iPhone của mình màn hình OLED, người dùng khó tính đã ước rằng có một sự thay thế cho các chủ đề nền trắng rực rỡ của iOS. Lý do là, màn hình OLED có màu đen sâu thực sự, nó trông rất tuyệt và cực kỳ dễ nhìn khi khoác lên mình chiếc áo màu đen.

Và Dark Mode thực hiện đúng như những gì người dùng mong đợi. Khi kích hoạt chế độ này, nền trong của các ứng dụng mặc định và giao diện UI của iPhone đều chuyển sang màu đen hoặc xám đen (trước đây là trắng và xám nhạt). Ngay cả các hình nền mới cũng chuyển sang chủ đề tối hoặc sáng, tùy thuộc vào chế độ bạn đang ở.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2019/06/trai-nghiem-ios-13-12.jpeg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2019/06/trai-nghiem-ios-13-11.jpeg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Chế độ Dark Mode có thể được kích hoạt vĩnh viễn hoặc có thể được đặt thành tự động chuyển đổi theo thời gian thực. Kiểu như Night Shift có thể tự kích hoạt sau khi mặt trời lặn.

Như đã nêu trước đây, Dark Mode hiện chỉ áp dụng cho các ứng dụng mặc định của iOS và chưa hỗ trợ cho ứng dụng bên thứ ba. Nhưng chắc chắn rằng trong tương lai gần thì các nhà phát triển sẽ không bỏ qua tính năng thú vị này.

Điều khiển con trỏ nhiều hơn

Con trỏ trên iOS 13 nay sẽ gọn gàng và dễ sử dụng hơn trước đây rất nhiều khi gõ văn bản, đặc biệt nếu bạn cần đánh dấu văn bản, sao chép, dán hoặc chỉ sửa một chữ cái trong một từ.

Giờ đây bạn có thể di chuyển con trỏ đến bất cứ nơi nào bạn muốn quanh đoạn văn bản mà không sợ bị kẹt lại như trước đây. Khi đến chỗ cần sửa, chạm vào một từ rồi bôi đoạn văn đó lên hoặc xuống theo nhu cầu.

Swift Keyboad – Bàn phím vuốt

Một trong những tính năng mà người dùng đã thiếu trên iPhone trong nhiều năm qua là bàn phím vuốt. Qua đây, bạn chỉ cần kéo ngón tay trên bàn phím đến từng chữ cái rồi nhả tay ra để hoàn thiện một từ, rồi sau đó là cả một văn bản.

Trải nghiệm iOS 13
Bàn phím vuốt.

Tất nhiên, tính năng này đã có từ lâu rồi, bạn bạn thậm chí có thể tải xuống hàng tấn bàn phím của bên thứ 3 để sử dụng. Tuy nhiên, hầu hết người dùng thích lại thích sử dụng bàn phím Apple bởi trải nghiệm mượt mà của nó.

Đưa “bản thân” vào Memoji

Memoji của Apple – mặt cười Animoji có thể tùy chỉnh sẽ cho phép bạn tự tạo một hình đại diện kỹ thuật số. Tuy nhiên, nó vẫn chưa thực sự hoàn thiện khi sản phẩm cho ra chưa giống người thực cho lắm.

Trên iOS 13 có thêm rất nhiều tùy chọn để biến hóa như kiểu tóc, tai nghe AirPods, mũ… Bạn thực sự có thể dành nhiều thời gian để tạo ra một Memoji kỳ dị và vui vẻ với nó.

Ứng dụng Nhắc nhở và Ghi chú – Hợp tác cùng bạn bè

Ứng dụng Nhắc nhở đang nhận được bản cập nhật rất cần thiết cho phép bạn có thể xem tất cả các trang nhắc nhở khác nhau của mình. Bạn có thể sắp xếp chúng theo các danh sách được mã hóa màu khác nhau, gắn cờ cho từng tác vụ và chia sẻ danh sách việc cần làm cụ thể với người khác để có thể thêm và kiểm tra các nhiệm vụ cần hoàn thành.

Trải nghiệm iOS 13
Ứng dụng Nhắc nhở và Ghi chú cho chia sẻ với bạn bè.

Ứng dụng Ghi chú cũng đang có tính năng chia sẻ – giờ đây bạn có thể chia sẻ một ghi chú cụ thể hoặc toàn bộ thư mục ghi chú với những người dùng iOS khác để đọc và chỉnh sửa chúng. Nó sẽ tuyệt vời cho làm việc nhóm và thực sự phù hợp trong thời đại “Cloud” này.

Ứng dụng Ảnh – Gọn gàng hơn

Thành thật mà nói, chẳng ai trong chúng ta lúc nào cũng mở bộ sưu tập ảnh ra rồi ngẫm lại quá khứ cả. Đôi lúc, một số người còn chụp “cả tá” ảnh giống nhau, cùng một tư thế chả khác nhau là mấy khiến cho kho ảnh “lộn tùng phèo” lên cả.

Chính vì vậy, Apple đã cập nhật ứng dụng Ảnh để giảm sự lộn xộn và sắp xếp những bức ảnh thừa ra một chỗ riêng.

Trải nghiệm iOS 13
Ứng dụng Ảnh gọn gàng hơn.

Thật không may, tính năng lọc ảnh dường như chưa có trong bản beta, nhưng giao diện mới thì đã có. Có một dải các tab thông báo mới như “Năm”, “Tháng”, “Ngày” và “Tất cả ảnh”. Về cơ bản, chúng sẽ giúp bạn phóng to và thu nhỏ các khoảng thời gian cụ thể trong dòng thời gian ảnh của bạn.

Cách duyệt ảnh này không mới đối với iOS, nhưng cách thức hoạt động của giao diện người dùng mới dễ dàng theo dõi, trực quan và dễ hiểu hơn.

Trải nghiệm iOS 13
Công cụ chỉnh sửa video.

Trình chỉnh sửa video bây giờ được cải tiến hơn rất nhiều. Trước đây, bạn chỉ có thể cắt video, bây giờ, bạn đã có thêm các bộ lọc màu, cắt và xoay video hoặc tuỳ chỉnh độ phơi sáng, màu sắc.

Siri đã tốt hơn chưa không?

Trợ lý giọng nói của Apple vẫn có vẻ hơi robot, đặc biệt là so với các đối thủ mạnh như Google Assistant. Vì vậy, Apple đã làm điều chỉnh các thuật toán của mình trên iOS 13 và giờ đây Siri đã có một chất giọng mượt mà và thuyết phục hơn rất nhiều.

Find My Everything

Trải nghiệm iOS 13
Find My Friends (Tìm bạn bè) và Find My iPhone (Tìm iPhone) đã được gộp lại.

Các ứng dụng Find My Friends (Tìm bạn bè) và Find My iPhone (Tìm iPhone) đã được gộp lại làm một với tên là Find My Everything. Bên trong, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn hai tab để chọn là chia sẻ vị trí với bạn bè và công cụ tìm thiết bị. Dù có sự thay đổi nhưng giao diện người dùng nhìn chung là như nhau.

Phím tắt Siri mà bạn có thể sử dụng

iOS 13 sẽ cố gắng làm cho Phím tắt dễ sử dụng hơn một chút. Bên trong ứng dụng, có một tab mới gọi là “Tự động hóa”. Tab này cho phép bạn tạo các công thức nấu ăn rất đơn giản – chỉ cần chọn từ danh sách các điều kiện được chọn trước. “Khi điện thoại là …”, “Khi tôi mở ứng dụng x …”, “Khi thời gian là …”, là điều kiện bắt đầu của bạn.

Trải nghiệm iOS 13
Phím tắt Siri

Và trong trang tiếp theo, bạn chọn một hành động mà điện thoại sẽ thực hiện. Một cách tiếp cận đơn giản hơn nhiều so với Samsung Bixby, điều đáng buồn là cũng rất hạn chế. Chúng tôi hy vọng Apple sẽ bổ sung thêm một số điều kiện và một số hành động nữa vào thời điểm iOS 13 phát hành bản chính thức.

Fake 3D Touch đang trở nên tốt hơn

Như bạn đã biết, Apple đang chuẩn bị tiêu diệt 3D Touch. Bây giờ, điều này có thể đúng hoặc không, nhưng nó không làm thay đổi thực tế rằng Apple tiếp tục mở rộng giao diện người dùng của mình để cung cấp các chức năng 3D Touch cho điện thoại mà không cần phần cứng (iPhone Xr, iPhone SE, iPhone 6hay bất kỳ thiết bị nào khác).

Trên tất cả các ứng dụng mặc định của iPhone Xr của chúng tôi, iOS 13 Beta cung cấp tính năng “Haptic touch”. Đây là phiên bản mô phỏng của 3D Touch cho phép bạn nhấn giữ để mở một loạt tuỳ chọn ứng dụng

Vẫn còn nhiều điều thú vị khác

Trên đây là những thay đổi và tính năng có sẵn trên phiên bản iOS 13 Public vừa ra mắt. Tất nhiên, sẽ có nhiều tính năng và thay đổi hơn nữa trong các bản Beta tương lai và ở bản chính thức trong tháng 9 tới.

Hãy cùng chờ thêm và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất.

Xem thêm: OPPO RENO: 13 triệu có đáng tiền?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-xep-hinh-thumb
Trò chơi Xếp hình – Game xếp gạch cổ điển
lien-quan
Những tướng Liên Quân giúp game thủ muốn luyện tay to, tạo highlight
Tổng hợp game mobile “Người que” hài hước được yêu thích nhất
game-naruto-thumb
Tổng hợp 11 game Naruto trên đa nền tảng hay nhất và nên chơi ngay