Dell Latitude 5440-1

Trải nghiệm Dell Latitude 5440 – Thiết kế đổi mới hài hoà, trang nhã

XEM NHANH

Năm 2023, Dell cũng như bao hãng máy tính khác, họ cũng ra mắt dòng sản phẩm mới update hiệu năng so với phiên bản cũ năm trước đó. Cụ thể, chiếc Dell Latitude 5440 cũng có được những nâng cấp riêng. Sản phẩm vẫn là một lựa chọn xứng đáng dành cho các doanh nghiệp trang bị cho nhân viên sử dụng. 

1.Thiết kế cải tiến Dell Latitude 5440

Về ngôn ngữ thiết kế, Dell vẫn đi theo lối phong cách riêng quá nhiều phiên bản. Điểm cải tiến nhất trong phiên bản này là thiết kế khe tản nhiệt. Thay vì khe tản nhiệt được bố trí dàn trải hai bên thân máy thì giờ đây Dell đã thay đổi với một hốc tản nhiệt bố trí sau bàn lễ và một phần dưới thân máy. Người dùng thay vì cảm thấy độ nóng phà phà thôi quá hai bên thì giờ đây nhiệt độ được tập trung ở đáy trên thân máy và cạnh dưới màn hình. 

Với sự thay đổi này, Dell cũng thay đổi vị trí cổng kết nối hài hoà hơn hai bên cạnh máy. Thunderbolt 4 và 1 cổng USB-A 3.2 gen 1, 1 cổng RJ45 và 1 tuỳ chọn khe thẻ microSD. Cạnh phải sẽ là cổng HDMI 2.0, 1 cổng USB-A 3.2 gen 1 nữa và jack 3.5mm. 

Phân khúc giá tầm trung, chiếc máy tính xách tách hoàn thiện với chất liệu nhựa sinh học giúp cân đối giá bán. Bàn lề hơi khó mở một chút khi mở với một tay nhưng không sao cả, người dùng vẫn mở bằng hai tay dễ dàng. 

Thiết kế cải tiến Dell Latitude 5440
Thiết kế cải tiến Dell Latitude 5440

2. Màn hình sắc nét 

Dell vẫn sử dụng kích thước màn hình 14 inch, độ phân giải FHD (1920 x 1080) và độ sáng 250 nits, cao cấp hơn độ sáng 300 nits. Bên cạnh đó, máy vẫn hỗ trợ mở khoá gương mặt thông qua camera iR và khe trập bảo mật thiết kế tăng tính an toàn thông tin. 

Về mặt màu sắc hiển thị, chiếc máy này vẫn sở hữu 45% gam màu NTSC (khoảng 70% sRGB) tổng thể khá ổn áp nếu dùng văn phòng và giải trí. Một điểm hơi thất vọng chút xíu đó là độ sáng chỉ cần tăng thêm 100nits thôi khả năng hiển thị có thể nói là tuyệt vời. Màn hình sáng hơn và thân thiện hơn với trải nghiệm nhìn. 

Màn hình sắc nét
Màn hình sắc nét

3. Hiệu năng xử lý Dell Latitude 5440

Phiên bản năm nay Dell nâng cấp laptop với con chip Core i5-1345U, vẫn là 10 nhân 12 luồng, xung base vẫn là 2.5GHz với tiến trình Intel 7. So sánh theo thang điểm Geekbench 5, hiệu năng chênh lệch giữa hai phiên bản chỉ 8 – 10 % không quá nhiều. 

Thực tế với nhu cầu sử dụng văn phòng mức chênh lệch này về mặt hiệu năng đơn giản không mang đến khác biệt quá nhiều trong việc xử lý và làm việc. Điểm làm nên sự thay đổi lớn nhất đó chính là dung lượng ram và ổ cứng của máy. Nếu anh em đang tìm một chiếc máy đa nhiệm ngon nghệ mở hàng chục tabs, các ứng dụng phần mềm xử lý cùng lúc nên chú trọng dung lượng Ram, Ram cao đa nhiệm lớn. 

Còn với ổ cứng, nhu cầu văn phòng tối thiểu 256Gb, trung bình 512GB nếu lưu trữ nhiều tài liệu còn tối đa 1TB với đa số người dùng. Tuy nhiên nếu các bạn đang trang bị sai cấu hình với dung lượng lưu trữ thấp hơn cũng không cần lo lắng vì máy có hỗ trợ nâng cấp. 

Hiệu năng xử lý Dell Latitude 5440
Hiệu năng xử lý Dell Latitude 5440

4.Thời lượng pin 

Về pin, chiếc Latitude 5440 có pin 54Wh dung tích pin nhỏ hơn nhưng phần chênh lệch là không đáng kể. Với nhu cầu làm văn phòng cơ bản, thời lượng pin sử dụng khoảng từ 4 – 6 tiếng. Còn nếu sử dụng đa nhiệm cao, nhiều công việc phần mềm xử lý thời lượng pin sẽ có thay đổi. Với các dòng laptop đây là thời lượng lý tưởng ở rất nhiều dòng sản phẩm, vậy nên cũng không có gì lạ cả. 

Thời lượng pin 
Thời lượng pin

5.Bàn phím 

Hành trình phím và thiết kế bộ gõ năm nay tương tự như những gì đã có trên phiên bản tiền nhiệm. Điểm sáng khung bàn phím năm nay là phần trackpad được đánh giá tốt hơn. Các phím nhấn êm và đạt độ nhạy bén hơn. Bề mặt phủ kích cường lực sáng trọng đồng thời mang đến độ trơn tru và mượt mà với các thao tác di chuột trên bàn phím. 

Tạm kết 

Tóm lại, Dell Latitude 5440 sở hữu một thiết kế mang nhiều điểm sáng và hài hoà hơn. Đây sẽ là một phiên bản đáng chú ý với những người nhu cầu sử dụng văn phòng cơ bản có thể một vài các tabs vụ đồ hoạ. Ngoài ra, các bạn có thể follow Fanpage chúng tôi để luôn nhận được thông tin mới nhất về công nghệ.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Làm VĂN PHÒNG liệu có NHÀN ?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Microsoft tuyên bố laptop Surface chạy Snapdragon X mới của họ nhanh hơn 50% so với MacBook Air M3
redmi-pad-pro-quoc-te
Xiaomi ra mắt máy tính bảng Redmi Pad Pro thị trường quốc tế: Màn 120Hz, pin 10000mAh, giá chỉ từ hơn 8 triệu đồng
ASUS-VY249HGE
Màn hình ASUS VY249HGE: Kích thước lớn đi kèm chất lượng cao cho trải nghiệm cực đã
dtcl-mua-11
Cập nhật phiên bản ĐTCL mùa 11: Họa Thế Chi Linh