trai-nghiem-baldur's-gate-3

Trải nghiệm Baldur’s Gate 3: Ngày ra mắt, gameplay, một số bản mod thú vị

XEM NHANH

Baldur’s Gate 3 hiện đang là một tựa game làm mưa làm gió trong cộng đồng game thủ. Bởi lẽ, qua hơn một tháng chính thức được phát hành trên thị trường thì trò chơi này đã nhanh chóng tạo được một xu hướng trải nghiệm mới trong thể loại game nhập vai, hành động. Vậy, những yếu tố cụ thể khiến trải nghiệm Baldur’s Gate 3 được tối ưu là gì? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua các điều đặc biệt tạo nên giá trị của tựa game này thông qua các gợi ý dưới đây.

Ngày Baldur’s Gate 3 được phát hành chính thức

Nếu quay ngược thời gian vào khoảng 3 tháng trước đây, tin tức về “Baldur’s Gate 3 release date” là một chủ đề gây nên nhiều tranh cãi nhất trên các diễn đàn. Bởi ở những phiên bản trước đó, tựa game này đã thực sự gây được ấn tượng không hề nhỏ với nhiều người chơi. Thậm chí, chúng còn được xem như một trò chơi gắn liền với tuổi thơ của những tín đồ đam mê thể loại game nhập vai đời đầu.

trai-nghiem-baldur's-gate-3-1

Song, những bàn luận về ngày phát hành của tựa game này đã hoàn toàn dừng hẳn khi vào ngày 31 tháng 8 năm 2023, nhà phát hành trò chơi này là Larian Studios đã chính thức thông báo Baldur’s Gate 3 sẽ quay lại với người dùng vào đầu tháng 10. Điều này đồng nghĩa rằng, tính đến tại trò chơi của chúng ta phát hành được hơn 2 tháng. 

trai-nghiem-baldur's-gate-3-2

Theo đó, Baldur’s Gate 3 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ trên khắp thế giới. Cụ thể, tựa game đã nhận được nhiều đánh giá khách quan từ nhà phê bình và người chơi về đồ họa tinh tế, cốt truyện hấp dẫn và sự phong phú của thế giới mở. Đặc biệt, nhiều tín đồ còn khẳng định rằng, trải nghiệm Baldur’s Gate 3 có phần tối ưu và đặc sắc hơn các phiên bản trước đó.

Vậy, đâu là các yếu tố khiến cho tựa game này làm hài lòng cả được hầu hết người chơi ở thời điểm hiện tại? Đừng bỏ qua đáp áp được bật mí trong nội dung dưới đây nhé!

Những điều đặc biệt khi trải nghiệm Baldur’s Gate 3

Sau khi phát hành trên thị trường, Baldur’s Gate 3 đã thực sự gây được ấn tượng mạnh với người chơi thông qua những điểm đặc biệt sau:

Gameplay hấp dẫn

Trong lần quay trở lại thứ 3, trò chơi nhập vai của chúng ta không chỉ thừa hưởng được những tinh túy từ các phiên bản trước đó mà còn mang đến sự mới mẻ với các cải tiến trong Baldur’s Gate 3 gameplay. Cụ thể:

Chế độ chơi 

Được biết, trong lần quay trở lại thứ 3, Baldur’s Gate cũng cung cấp cho người chơi cả chế độ offline và online trong máy tính. Điều này mở ra cơ hội để các tín đồ đam mê trò chơi này có thể hợp lực để hoàn thành các nhiệm vụ của trò chơi. Hơn hết, bạn cũng có thể cùng đồng đội của mình lập ra những chiến lược để có thể đối đầu trực tuyến với đội hình của những người chơi khác thông qua chế độ chơi đôi và chế độ chơi 4 người trên nền tảng.

trai-nghiem-baldur's-gate-3-3

Ngoài những chế độ chơi bên trên, trải nghiệm Baldur’s Gate 3 còn được tối ưu thông qua việc cho phép người chơi tạm dừng thế giới trong game bất cứ lúc nào. Điều này giúp bạn có thêm thời gian để cùng đồng đội của mình tìm ra phương án chiến đấu hiệu quả hơn. Thậm chí, bạn cũng có thể tổ chức lại các bố trí đội hình trong từng khu vực để nâng cao tỷ lệ giành chiến thắng trước những nhiệm vụ và đội hình mạnh mẽ của những người chơi khác.

Nhân vật 

Thực tế, trải nghiệm Baldur’s Gate 3 được nâng cấp hơn nhiều phiên bản trước là do lần qua lại này, trò chơi được tối ưu rất nhiều tính năng quan trọng. Trong đó, hệ thống nhân vật đa dạng và được đầu tư chi tiết từ những câu chuyện các nhân đến những vũ khí đi cùng là điều mà nhiều tín đồ đánh giá cao.

trai-nghiem-baldur's-gate-3-4

Cụ thể, hiện tại tựa game của chúng ta đang mang đến 12 lớp nhân vật cố định. Song, trong 12 lớp nhân vật chính này, người chơi có thể tìm thấy và lựa chọn được nhiều nhân vật con khác nhau để tối ưu đội hình giao tranh của mình. Theo đó, mỗi nhân vật góp mặt trong tựa game sẽ đều được trang bị những kỹ năng và trang phục vô cùng chi tiết. Không chỉ thế, những câu chuyện được thiết lập cho mỗi một nhân vật còn được xem là mảnh ghép không thể thiếu trong trải nghiệm Baldur’s Gate 3. 

Hệ thống chiến đấu

Như các bạn đã biết, Baldur’s Gate 3 là một trò chơi nhập vai hành động có hệ thống chiến đấu ở hình thức theo lượt. Hiểu đơn giản, hình thức này sẽ phụ thuộc những tùy chọn về nhân vật, kỹ năng và đội hình của người chơi trong mỗi trận đấu. Trong đó, số phận của người chơi sẽ được quyết định bởi những lần tung xúc xắc chọn nhân vật. 

trai-nghiem-baldur's-gate-3-5

Thậm chí, môi trường và khu vực giao chiến cũng được thiết lập theo cấp độ mà bạn đạt được trong các vòng đấu. Cụ thể, khi trải nghiệm Baldur’s Gate 3 bạn sẽ được cung cấp 3 màn chơi khác nhau. Trong mỗi màn thi đấu, bạn cũng sẽ được đưa đến những địa hình theo cách ngẫu nhiên và nhiệm vụ bạn cần thực hiện đó là tận dụng sức mạnh từ đội hình cũng như các yếu tố có trong môi trường hệ thống cung cấp để giành lấy chiến thắng.

Cốt truyện lôi cuốn

Baldur’s Gate 3 đưa người chơi vào một hành trình đầy nguy hiểm trong thế giới huyền bí và phức tạp của D&D (Dungeons & Dragons). Cốt truyện của tựa game này bắt đầu với sự xuất hiện của Avernus. Đây là một con thú phù thuỷ hùng mạnh từ thế giới lạ kỳ và huyền bí. Theo đó, Avernus nhanh chóng lan truyền một loại bệnh có khả năng biến người nhiễm bệnh thành những sinh vật ác quỷ. Điều này tạo nên một mối đe dọa đối với những vật khác trên thế giới.

trai-nghiem-baldur's-gate-3-6

Theo tình huống trong cốt truyện, người tham gia trải nghiệm sẽ bắt đầu trò chơi bằng cách tạo ra nhân vật của mình từ một số chủng tộc và lớp nhân vật đa dạng. Sau đó, họ sẽ khám phá thế giới đầy rẫy các thách thức và điều tra nhiều bí mật  để tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi xoay quanh loại bệnh trên người Avernus và sức mạnh kỳ lạ mà chúng mang lại. Trong hành trình này, mục tiêu cuối cùng của người chơi đó là ngăn chặn thành công sự lây lan của dịch bệnh và vượt qua mọi thách thức đến từ các đối thủ còn lại.

trai-nghiem-baldur's-gate-3-7

Nhìn chung, khi trải nghiệm Baldur’s Gate 3 thì người chơi sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và quyết định khó khăn. Cụ thể, mỗi quyết định sẽ đều ảnh hưởng đến cốt truyện và môi trường xung giao chiến. Do đó, đây hứa hẹn là một tựa game mang lại trải nghiệm thú vị mà các tín đồ yêu thích trò chơi điện tử trong lĩnh vực nhập vai và hành động.

Âm thanh và đồ họa

Baldur’s Gate 3 không chỉ là một nền tảng giải trí thông thường mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng với đồ họa và âm thanh tinh tế. Bởi lẽ, trò chơi này luôn được đánh giá cao trong việc đưa người chơi vào một thế giới sống động với đồ họa chi tiết. Trong đó, từng hình tượng nhân vật, cảnh quan đến hiệu ứng chiến đấu đều được chăm chút tỉ mỉ. Điều này tạo nên một thế giới huyền bí và đẹp mắt, từ đó khiến cho tựa game này trở thành một lựa chọn hàng đầu của các tín đồ.

trai-nghiem-baldur's-gate-3-10

Ngoài yếu tố đồ họa bắt mắt, trải nghiệm Baldur’s Gate 3 còn được nhà phát hành khai thác triệt để khi từng hiệu ứng âm thanh của nhân vật cũng như các môi trường thi đấu đều được phát ra một cách đồng bộ. Thậm chí, những giai điệu kịch tính được thêm vào lúc người chơi đang tung xúc xắc cũng là chi tiết tạo nên sự gây cấn của trò chơi. Từ đó, giúp các tín đồ có thể nhanh chóng hòa mình và tập trung vào từng diễn biến của trận đấu.

Nhiều bản mod nâng cao trải nghiệm Baldur’s Gate 3

Bên cạnh những điểm đặc biệt trên, Baldur’s Gate 3 còn là một tựa game được nhiều người yêu thích là vì chúng sở hữu nhiều bản mod hỗ trợ trải nghiệm cho người chơi. Thực tế, bạn có thể dễ dàng tìm thấy được nhiều bản Baldur’s Gate 3 mod trên nhiều diễn đàn của tựa game này. 

trai-nghiem-baldur's-gate-3-8

Tuy nhiên, nếu muốn nâng cao trải nghiệm Baldur’s Gate 3 thì bạn không nên bỏ qua các gợi ý về bản mod của Baldur’s Gate 3 sau đây.

  • Bản mod “Expanded Classes and Subclasses”: Mở rộng lựa chọn nhân vật với thêm nhiều lớp và phân lớp mới. Đây là bản mod mang lại sự đa dạng trong việc xây dựng nhân vật và chiến thuật trong quá trình trải nghiệm trò chơi.
  • Bản mod “Epic Encounters”: Có khả năng tăng cường độ khó và độ phức tạp của trò chơi. Từ đó mang lại những thách thức mới và độ hấp dẫn cao hơn trong các trận đánh.
  • Bản mod “Visual and Animation Improvements”: Đây là bản mod giúp cải thiện đồ họa và hiệu ứng động. Đồng thời, chúng còn tạo ra một trải nghiệm thị giác mượt mà và tinh tế so với phiên bản gốc.

Những điều cần cân nhắc trước khi tải và trải nghiệm Baldur’s Gate 3

Nhìn chung, Baldur’s Gate 3 là một tựa game rất đáng để bạn thử trong năm nay. Song, trước khi muốn tải và trải nghiệm chúng, bạn nên cân nhắc một số vấn đề sau:

  • Đảm bảo máy tính của bạn đáp ứng được yêu cầu về cấu hình của trò chơi Baldur’s Gate 3 để tránh tình trạng giật lag trong quá trình trải nghiệm và cài đặt.
  • Bạn nên các định xem máy tính các nhân của mình có đủ không gian trống trên ổ cứng để cài đặt trò chơi hay không. Bởi, Baldur’s Gate 3  thường yêu cầu một lượng lớn dung lượng lưu trữ của máy tính.

trai-nghiem-baldur's-gate-3-9

  • Đối với trải nghiệm trực tuyến hoặc cập nhật trò chơi, bạn nên kiểm tra tốc độ internet của máy tính để đảm bảo kết nối mạng ổn định. Ngoài ra, người chơi hãy luôn kiểm tra và cài đặt các cập nhật mới nhất để đảm bảo bạn có trải nghiệm tốt nhất.
  • Trước khi bắt đầu, người chơi cần xem xét và tùy chỉnh cài đặt trò chơi để phù hợp với máy tính và sở thích cá nhân của bạn. Thậm chí, để có được trải nghiệm tốt hơn, bạn nên dành thời gian để nghiên cứu thêm các lớp nhân vật trong tựa game này. 

Lời kết

Những gợi ý về cách tải và trải nghiệm Baldur’s Gate 3 cũng là nội dung cuối cùng mà chúng tôi muốn gửi đến quý bạn đọc. Hoàng Hà Mobile mong rằng, bạn sẽ cập nhật thêm được nhiều điều thú vị về tựa game nhập vai đang cực kỳ thịnh hành này. Ngoài ra nếu có thể, chúng tôi khuyến khích bạn nên tải và trải nghiệm thử trò chơi này để có nhìn nhận chính xác hơn nhé!

XEM THÊM

Tin mới nhất
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất
game-dua-xe
Top 15 game đua xe hay nhất năm 2024 trên PC, điện thoại
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks