Cách tra cứu đơn hàng bưu điện, trạng thái đơn hàng?

XEM NHANH

Việc tra cứu đơn hàng bưu điện và kiểm tra trạng thái đơn hàng đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Quá trình này sẽ giúp chúng ta biết được đơn hàng đang ở đâu và khi nào nhận được. Và hôm nay, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá các cách kiểm tra đơn hàng bưu điện nhanh chóng và đơn giản nhất nhé.

Đôi nét về Bưu điện Việt Nam – VNPost

VNPost, hay Công ty Cổ phần Bưu chính Việt Nam. Đây là một trong những công ty bưu chính và dịch vụ thư tín hàng đầu tại nước ta. Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động, VNPost đã trở thành một phần quan trọng trong cơ cấu vận hành của những tổ chức chuyên giao nhận hàng hóa trong và ngoài nước. Thêm vào đó, tổng số lượng bưu cục của VNPost đang “phủ sóng” toàn nước. Với hơn 13.000 đơn vị hạch toán giao dịch phụ thuộc với 63 bưu điện tại các tỉnh. Điều này giúp cho VNPost đáp ứng được mọi nhu cầu chuyển phát của người dân. Đồng thời, người dân cũng sẽ thuận tiện hơn trong khâu gửi hàng, tra cứu đơn hàng bưu điện và kiểm tra trạng thái đơn.

tra-cuu-don-hang-buu-dien-1

Về dịch vụ chính của VNPost sẽ chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh, giao hàng, bưu kiện, dịch vụ thu hộ – chi hộ, vận chuyển hàng nặng quốc tế, cùng với một số dịch vụ khác. Với sự đa dạng về lĩnh vực hoạt động, VNPost đã có đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế đất nước. Hơn thế nữa chính là sự thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam. Chính vì thế mà VNPost được rất nhiều người tin chọn và yêu mến.

Với cam kết đem lại sự tin tưởng, tiện lợi, và chất lượng dịch vụ hàng đầu cho khách hàng, VNPost đã và đang không ngừng nâng cao công nghệ, quy trình, và mạng lưới phục vụ của mình. Nhờ thế mà VNPost đã xây dựng tên tuổi trở thành một biểu tượng trong lĩnh vực bưu chính tại nước ta.

Tại sao bạn cần tra cứu đơn hàng bưu điện?

Việc luôn theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng là một thói quen tốt và cần thiết. Bởi vì nó mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho cả người gửi và người nhận. Nếu bạn muốn biết cụ thể như thế nào thì hãy đọc nội dung bên dưới đây nhé!

Kiểm tra trạng thái

Tra cứu đơn hàng giúp bạn biết được đơn hàng của mình đang ở đâu trong quá trình vận chuyển. Từ những thông tin mà đơn vị vận chuyển cung cấp, bạn có thể dự đoán khi nào sẽ nhận được hàng và sắp xếp thời gian nhận hàng hợp lý. Đặc biệt đối với những giao dịch hay đơn hàng quan trọng. Việc tra cứu đơn hàng giúp bạn theo dõi và đảm bảo rằng bưu kiện sẽ đến đúng thời gian bạn cần.

tra-cuu-don-hang-buu-dien-2

Đảm bảo tính chính xác

Thời đại hiện nay không ít người lợi dụng các đơn vị vận chuyển để lừa đảo người khác. Họ có thể nói với bạn là đơn hàng đã được giao, nhưng thực tế lại không có gì xảy ra. Chính vì vậy mà nhiều người dân cần phải xin được mã vận đơn của người gửi hàng. Bởi vì việc tra cứu đơn hàng bưu điện sẽ giúp bạn đảm bảo tính chính xác của thông tin và sản phẩm. Và nếu có bất kỳ sự cố hoặc sai sót nào trong quá trình vận chuyển. Bạn có thể phát hiện ra sớm và yêu cầu sửa chữa hoặc điều chỉnh kịp thời.

Hỗ trợ khiếu nại và bảo hiểm

Không ít trường hợp, người dân nhận phải các đơn hàng kém chất lượng do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển. Trong tình huống này, nếu bạn biết cách kiểm tra đơn hàng bưu điện một cách nhanh chóng và chuẩn xác thông tin. Vậy thì bạn rất dễ gửi đơn nhờ hỗ trợ khiếu nại. Từ đó, đơn vị vận chuyển sẽ xác minh đây là do lỗi của bên gửi hay bên vận chuyển. Sau khi xác minh xong, đơn vị sẽ phản hồi cho bạn thông tin đúng nhất, cũng như có phương án giải quyết phù hợp.

tra-cuu-don-hang-buu-dien-3

Giảm lo lắng cho cả người gửi và người nhận

Đối với những bưu kiện có giá trị cao hay đơn hàng online hoặc gửi từ nước ngoài về. Việc tra cứu thông tin đơn hàng bưu điện sẽ giúp bạn giảm được sự lo lắng rất nhiều. Bởi bạn có thể theo dõi được trạng thái vận chuyển đơn hàng của mình đến đâu. Như vậy, bạn sẽ hạn chế được tình trạng bị đánh mất bưu kiện. Hơn thế nữa, quá trình kiểm tra vận đơn hiện nay vô cùng đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi chi tiết đơn hàng của mình trực tiếp trên smartphone mọi lúc, mọi nơi. 

Nên tra cứu đơn hàng bưu điện VNPost khi nào?

VNPost đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam, nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào dịch vụ chuyển phát mà họ cung cấp. Tuy nhiên, có một số trường hợp đặc biệt mà bạn nên kiểm tra đơn hàng bưu điện. Chẳng hạn như thời gian chờ đợi nhận hàng quá lâu, trong khi đó bạn đang cần rất gấp. Nếu bạn không thể chờ thêm được nữa thì hãy kiểm tra đơn hàng và gọi trực tiếp lên tổng đài để nhờ hỗ trợ nhanh chóng hơn nhé. 

Bên cạnh đó, nếu bạn nghi ngờ có sự cố hoặc sai sót trong quá trình vận chuyển. Ví dụ như đơn hàng không di chuyển trong một khoảng thời gian dài hoặc trạng thái không rõ ràng. Việc kiểm tra đơn hàng bưu điện sẽ giúp bạn xác minh thông tin và đề xuất biện pháp khắc phục.

tra-cuu-don-hang-buu-dien-4

Ngoài ra, việc tra cứu thông tin còn giúp bạn có được những bằng chứng quan trọng trong các tình huống xấu nhất. Ví dụ như bạn có thể so sánh đối chiếu với người gửi về trạng thái đơn hàng cũng như tình trạng không nhận được đơn. Từ đó, bạn sẽ biết cách đối phó với những bên gửi hàng giả mạo, cũng như tránh được tổn thất nhiều nhất.

Hướng dẫn cách tra cứu đơn hàng bưu điện và trạng thái đơn hàng

Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cụ thể 4 cách kiểm tra đơn hàng. Mỗi cách đều có ưu điểm riêng nên bạn hãy xem hết nội dung trong bài viết này nhé. Thêm vào đó, bạn cũng có thể lựa chọn cách tra cứu thông tin phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Cách 1: Tra cứu vận đơn trên website bưu điện VNPost

Với mục đích tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, VNPost luôn không ngừng nâng cấp dịch vụ của mình. Đặc biệt hơn, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra trạng thái đơn hàng trên website VNPost vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.

Bước 1: Đầu tiên bạn sẽ lấy mã vận đơn từ người gửi. Khi đến các bưu cục gửi hàng, đơn vị sẽ cung cấp cho người gửi một tờ giấy xác nhận thông tin. Trên đây bạn sẽ tìm được mã vận đơn ở phần mã vạch chứa mã bưu gửi (13 mã vạch) như hình ảnh minh họa bên dưới đây.

tra-cuu-don-hang-buu-dien-5

Bước 2: Tiếp đến bạn sẽ truy cập vào trang chủ website VNPost theo đường dẫn là https://vietnampost.vn/. Ngay tại phần giao diện chính, bạn hãy nhập mã vận đơn vào phần “Theo dõi bưu gửi”. Sau đó, nhấn chọn “Theo dõi” để hệ thống tiến hành tra cứu đơn hàng bưu điện cho bạn.

tra-cuu-don-hang-buu-dien-6

Bước 3: Tại bước này bạn sẽ nhận được một loạt các thông tin cần thiết về bưu kiện. Trong đó, bạn sẽ theo dõi được tình trạng đơn hàng, bao gồm đơn hàng đã đi khỏi bưu cục, đang giao hàng, chưa phát đến người gửi hay đã giao thành công.

tra-cuu-don-hang-buu-dien-7

Ngoài những thông tin liên quan đến tình trạng, bạn cũng sẽ biết thêm một số dữ liệu khác. Chẳng hạn như khối lượng, bưu cục nhận, bưu cục phát, người giao, ghi chú thông tin của shipper,…

Cách 2: Tra cứu vận đơn trên app My Vietnam Post

Bên cạnh việc phát triển nền tảng website tiện lợi, VNPost còn xây dựng hẳn một ứng dụng tích hợp với cả hệ điều hành iOS và Android. Nếu bạn là một người thường xuyên gửi hàng cho bưu điện Việt Nam thì hãy tải ngay ứng dụng này về điện thoại của mình nhé. Sau đó, bạn sẽ thực hiện các bước tra cứu đơn hàng bưu điện như hướng dẫn sau đây.

Bước 1: Sau khi tải thành công ứng dụng My Vietnam Post về điện thoại. Bạn mở app lên và bạn hãy tiến hành đăng nhập thông tin. Nếu lần đầu tiên sử dụng thì bạn cứ đăng ký tài khoản dựa trên thông tin cá nhân của mình nhé.

tra-cuu-don-hang-buu-dien-8

Bước 2: Ngay tại các danh mục ở trang chủ, bạn hãy tìm và chọn vào phần “Định vị bưu gửi” như hình ảnh minh họa của Hoàng Hà Mobile.

tra-cuu-don-hang-buu-dien-9

Bước 3: Bạn sẽ điền thông tin mã vận đơn nhận được từ người gửi hàng tại mục “Nhập số hiệu đơn hàng” và chọn tìm kiếm. Ngay lập tức hệ thống sẽ cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến đơn hàng. Đặc biệt tại đơn bạn còn có thể kiểm tra tối đa 5 đơn hàng một lần cùng lúc luôn nhé.

tra-cuu-don-hang-buu-dien-10

Cách 3: Tra cứu đơn hàng bưu điện thông qua tin nhắn

Với cách này sẽ phù hợp với nhiều người hơn, đặc biệt đó là những ai không rành sử dụng smartphone. Thao tác thực hiện kiểm tra đơn hàng cũng rất đơn giản bạn nhé. Bạn chỉ cần soạn cú pháp là: [Mã vận đơn], rồi gửi tổng đài 8176 là xong.

tra-cuu-don-hang-buu-dien-11

Lưu ý đối với cách này bạn sẽ tốn phí 1000đ/tin nhắn. Hơn thế nữa, nếu bạn muốn kiểm tra cùng lúc nhiều mã vận đơn thì cách 3 sẽ không phù hợp. Vì nó khiến bạn tốn nhiều chi phí hơn cũng như bất tiện trong quá trình tra cứu đơn hàng.

Cách 4: Gọi điện trực tiếp lên tổng đài CSKH VNPost

Nếu bạn muốn nhờ đến sự hỗ trợ nhanh chóng từ Bưu điện Việt Nam thì hãy gọi trực tiếp lên tổng đài thông qua hotline 1900545481. Tại đây đội ngũ chăm sóc khách hàng của VNPost sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Bao gồm thông tin về định vị bưu gửi hay khiếu nại các vấn đề xảy ra với đơn hàng. 

tra-cuu-don-hang-buu-dien-12

Lưu ý: Tổng đài của VNPost chỉ hoạt động trong khung giờ từ 7:00 đến 21:00 các ngày trong tuần. Do đó, bạn chỉ nên liên hệ CSKH vào giờ hành chính để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé.

Kết luận

Để tra cứu đơn hàng bưu điện, mã vận đơn là thông tin quan trọng nhất. Bạn cần phải có dãy mã 13 ký tự do VNPost cung cấp thì mới kiểm tra được trạng thái đơn hàng. Do đó, bạn và người gửi nên giữ kỹ biên nhận khi làm việc với bưu điện nhé. Và trên đây là tất cả những kiến thức chia sẻ về cách kiểm tra đơn hàng bưu điện tại VNPost. Hy vọng Hoàng Hà Mobile có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình.

Xem thêm:

Tin mới nhất
tree-of-savior-neverland-thumb
Tree of Savior: Neverland – MMORPG 2.5D siêu dễ thương sắp ra mắt
777 có ý nghĩa gì? Giải mã số 777 tượng trưng cho điều gì?
ic là gì
IC là gì? Công dụng và phân loại IC bạn nên biết
phep-lien-ket-la-gi
Phép liên kết là gì? Các phép liên kết và Ví dụ phép liên kết