town-of-salem-2

Town of Salem 2 – Vén màn sự lừa dối và bí ẩn

XEM NHANH

Town of Salem 2 là tựa game chiến thuật, tập trung vào nghệ thuật suy luận, đánh lừa và kỹ năng giao tiếp để hạ gục phe đối lập. Tiếp nối những thành công từ phiên bản Town of Salem đầu tiên, phiên bản này mang đến những tính năng và yếu tố góp phần mang đến trải nghiệm chơi game hấp dẫn và mới mẻ hơn. Hãy cùng khám phá và đánh giá chi tiết về tựa game ngay trong bài viết sau đây nhé!

Tổng quan tựa game Town of Salem 2

Game đã có mặt trên nền tảng Steam và nhanh chóng thu hút đông đảo cộng đồng game thủ trên toàn thế giới thử sức, trải nghiệm và chinh phục. Với lối chơi đầy thú vị, hấp dẫn, game đặt ra những thách thức về trí thông minh, khả năng suy nghĩ, lập luận để sống sót và tiêu diệt hết phe đối lập. Người chơi trong ngôi làng của game sẽ có những vai trò khác nhau sẽ có nhiệm vụ tìm mọi cách để đạt được mục tiêu của mình.

Town of Salem 2 được phát triển và phát hành bởi BlankMediaGames trên các nền tảng macOS, mac OS, Microsoft Windows vào ngày 26/5/2023 (ngày phát hành ban đầu). Ngay từ những ngày đầu ra mắt, game nhanh chóng trở thành tâm điểm và thu hút lượt chơi khổng lồ cũng như những đánh giá và lời khen tích cực từ các game thủ.

town-of-salem-2-2

Tiếp nối thành công của phiên bản trước đó, lần này, game vẫn giữ tinh thần và yếu tố cốt lõi của game gốc nhưng vẫn mang đến làn gió mới và bổ sung thêm những tính năng lôi cuốn, thú vị hơn. Bên cạnh đó, yếu tố đồ họa và âm thanh cũng được hoàn thiện tỉ mỉ, góp phần vào thành công chung của game cũng như giúp trải nghiệm chơi game của người chơi trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Cách chơi game Town of Salem 2

Tối đa số lượng người chơi cùng lúc lên đến 14 người, để giành chiến thắng, hãy cố gắng tập trung, sử dụng kỹ năng giao tiếp, suy luận và sự thông minh của mình. Từng người chơi được phân chia ngẫu nhiên một trong các nhóm chính gồm Town (Thị trấn, Mafia và Neutral  (Trung lập):

  • Nhóm Town: Mục tiêu của nhóm người vai trò Town sẽ là tìm ra và hạ gục tất cả những ai thuộc phe Mafia và phe trung lập độc ác. Một số vai trò phổ biến: Doctor, Sheriff, Investigator….
  • Nhóm Mafia: Mục tiêu của người chơi thuộc nhóm Mafia chính là hạ gục tất cả những game thủ có vai trò thị trấn để nắm quyền kiểm soát ngôi làng. Mafia thường sẽ thông đồng và tiến hành các cuộc ám sát và ban đêm.
  • Nhóm Neutral: Những người trung lập sở hữu những khả năng và mục tiêu riêng, không thuộc về nhóm Mafia hay Town. Một số vai trò Neutral thường thấy: Jester, Serial Killer….

town-of-salem-2-1

Khi đã biết được vai trò và mục tiêu của mình, vào ban đêm, các vai trò sẽ dùng khả năng cả mình mà không ai biết, ví dụ, phe Mafia sẽ ám sát, Investigator điều tra hay Doctor có thể bảo vệ. Trong khi đó, vào ban ngày, người chơi sẽ phải tiến hành suy luận, giao tiếp, thảo luận để tìm ra những người phản bội cũng như bảo vệ đồng minh. Sau khi xong, cả làng sẽ bỏ phiếu để treo cổ hoặc tha mạng cho một người chơi bị nghi ngờ.

Xuyên suốt game, người chơi phải vận dụng chiến lược, kỹ năng để thuyết phục, lừa đối nhằm đạt được mục tiêu mà không bị người phát hiện.

Các nhân vật và vai trò, khả năng trong Town of Salem 2

Ở phiên bản này, đội ngũ sản xuất game đã bổ sung thêm rất nhiều vai trò vào hệ thống nhân vật đa dạng của game. Các nhân vật có vai trò, mục tiêu, khả năng cũng như những phương thức hành động đặc biệt riêng. Dưới đây là tổng hợp những nhân vật nổi bật trong game mà bạn có thể tham khảo:

Nhóm Town

  • Nhóm Town – Doctor: Khả năng bảo vệ một người chơi trong mỗi đêm khỏi bị giết.
  • Nhóm Town – Sheriff: Cảnh sát trường có khả năng kiểm tra một người chơi bất kỳ trong làng để xem người đó có phải người xấu hay không.
  • Nhóm Town – Investigator: Điều tra viên có thể điều tra một người chơi trong làng mỗi đêm và nhận được manh mối về vai trò của người đó.
  • Nhóm Town – Jailor: Ngục trưởng có thể bắt giam một người chơi trong đêm để thấm vấn hoặc xử tử người đó.
  • Nhóm Town – Lookout: Người quan sát có khả năng theo dõi một người chơi vào mỗi đêm để biết ai ghé thăm người đó. Mục tiêu chính là xác định và phát hiện các hoạt động đáng ngờ nhằm bảo vệ thị trấn.

town-of-salem-2-4

Nhóm Mafia

Mafia trong Town of Salem 2 là những kẻ xấu, phe phản diện trong game có mục tiêu diệt trừ các vai trò khác trong làng để lên nắm quyền kiểm soát thị trấn.

  • Nhóm Mafia – Godfather: Bố già có khả năng ra lệnh ám sát vào mỗi đêm và tránh được điều tra từ Sheriff.
  • Nhóm Mafia – Mafioso: Thành viên Mafia sẽ thực hiện lệnh ám sát từ Godfather.
  • Nhóm Mafia – Framer: Người đóng khung có thể đặt bẫy một người vào ban đêm, khiến người đó giống kể xấu khi bị điều tra. Mục tiêu chính là gây nghi ngờ và nhầm lẫn để bảo vệ các Mafia trong game.
  • Nhóm Mafia – Consigliere: Cố vấn có thể điều tra một người chơi và viết được chính xác vai trò của họ. Mục tiêu của người chơi có vai trò này là cung cấp thông tin chiến lược hữu ích cho nhóm Mafia.

town-of-salem-2-8

Nhóm Neutral

Nhóm Neutral có vai trò và mục tiêu riêng biệt, không nằm trong nhóm Town hay Mafia:

  • Nhóm Neutral – Serial Killer: Đây là kẻ giết người hàng loạt với khả năng giết một người vào mỗi đêm, mục tiêu của người này là làm sao giết hết tất cả những người chơi khác.
  • Nhóm Neutral – Arsonist: Kẻ phóng hỏa có khả năng tẩm xăng và đốt cháy người chơi sau đó, mục tiêu là thiêu đốt tất cả các game thủ và trở thành kẻ sống sót sau cùng.
  • Nhóm Neutral – Jester: Người chọc tức có thể gây rối để bị treo cổ bởi nhóm Town nhằm đạt mục tiêu riêng của mình.
  • Nhóm Neutral – Executioner: Đao phù cần phải thuyết phục nhóm Town treo cổ những người mà mình nhắm đến để giành chiến thắng.

town-of-salem-2-3

Nhóm Coven

Những người chơi thuộc nhóm Coven – Phù thủy trong Town of Salem 2 sẽ có những khả năng về ma thuật đặc biệt:

  • Nhóm Coven – Hex Master: Bậc thầy phù thủy có khả năng đặt một lời nguyền lên người chơi vào mỗi đêm và cần nguyền rủa tất cả người chơi khác để giành chiến thắng.
  • Nhóm Coven – Poisoner: Người đầu độc có thể đầu độc một người trong mỗi đêm, người bị đầu độc sẽ chết sau hai đêm. Mục tiêu của Poisoner là hạ gục thành viên trong thị trấn và tất cả những vai trò đe dọa đến nhóm Coven.
  • Nhóm Coven – Necromancer: Phù thủy triệu hồi có khả năng triệu hồi linh hồn của những người đã chế để thực hiện một số hành động nhằm lợi dụng sức mạnh này tiêu diệt các đối thủ.

town-of-salem-2-6

Chế độ chơi đang dạng, hấp dẫn

Town of Salem 2 mang đến cho game thủ nhiều tùy chọn về chế độ chơi vừa đa dạng, vừa hấp dẫn với những trải nghiệm và tính năng đầy lôi cuốn được bổ sung. Những chế độ này sẽ mang đến những trải nghiệm khác nhau, chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú.

Dưới đây là một số chế độ chơi mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn:

  • Classic Mode; Đây là chế độ cổ điển của trò chơi, phù hợp với các tân thủ và những ai thích trải nghiệm truyền thống  tựa game gốc Town of Salem. Chế độ bao gồm các vai trò cơ bản như Sheriff, Doctor, Jester, Investigator, Mafioso… Người chơi sử dụng khả năng và kỹ năng giao tiếp để đạt mục tiêu theo vai trò của mình.
  • Ranked Mode hay chế độ xếp hạng thường dành cho những game thủ có kinh nghiệm và muốn chinh phục các vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng. Chế độ này có thêm các vai trò phức tạp hơn, những quy tắc và hệ thống xếp hạng nghiêm ngặt hơn. Điều này sẽ là một thách thức mà bất kỳ game thủ nào cũng nên thử sức ít nhất một lần.

town-of-salem-2-7

  • Custom Mode (Chế độ tùy chỉnh): Game thủ được phép tùy chỉnh vai trò và các quy tắc trong game để tạo nên sự khác biệt và kịch bản độc đáo.
  • All Any Mode: Chế độ này mang tính ngẫu nhiên với mọi thứ được sắp xếp hoàn toàn ngẫu nhiên, tạo nên sự thú vị nhất định.
  • Ngoài ra còn có một số chế độ như: Chaos Mode – Chế độ hỗn loạn, Coven Mode – Chế độ phù thủy, Practice Mode – Chế độ luyện tập.

Đánh giá đồ họa và âm thanh của Town of Salem 2

Game đã có những cải tiến mạnh mẽ và đầu tư một cách chỉn chu về mặt âm thanh và đồ họa của game. Chính vì vậy, nâng tầm trải nghiệm chơi game, mang đến cho các game thủ những phút giây chơi game tuyệt vời, trọn vẹn và cực kỳ hấp dẫn.  

Về đồ họa, hình ảnh của game được thiết kế sắc nét và chi tiết hơn từ nhân vật trong game, cảnh vật cho đến giao diện người chơi. Tất cả tạo nên một không gian chơi game sống động, lôi cuốn. Phong cách thiết kế vẫn mang đậm tính nghệ thuật hoạt hình, dù vậy, nhà sản xuất mang đến màu sắc tươi sáng và các họa tiết độc đáo, ấn tượng hơn so với phiên bản trước đây.

Bên cạnh đó, các hiệu ứng ánh sáng,hành động, kỹ năng cũng được chú trọng hoàn thiện. Tất cả tạo nên tính thẩm mỹ và sự cuốn hút về mặt thị giác, trải nghiệm chơi game Town of Salem 2 vì vậy cũng tuyệt vời hơn cả.

town-of-salem-2-5

Về âm thanh, nhạc nền của game được chèn vào đầy cuốn hút, giai điệu hồi hộp, căng thẳng thể hiện cảm xúc và đẩy trò chơi lên cao trào, game thủ cảm nhận được sự kịch tính và bí ẩn trong từng lượt chơi. NHà sản xuất cũng chú trọng về mặt hiệu ứng âm thanh cũng như lồng tiếng để người chơi luôn cảm nhận được sự chân thực, sống động của game.

Với những nâng cấp và cải tiến, đồ họa và âm thanh game thực sự đóng góp một phần không hề nhỏ trong thành công của game cũng như đem đến những trải nghiệm sống động, chân thực và cảm xúc khi chơi game.

Cấu hình tối thiểu và cấu hình đề nghị

Để trải nghiệm Town of Salem 2 của bạn trọn vẹn và mượt mà, thiết bị chơi game của bạn cũng cần đáp ứng những yêu cầu nhất định về mặt thông số cấu hình. Dưới đây là các yêu cầu tham khảo dành cho bạn:

Thông sốCấu hình tối thiểuCấu hình đề nghị
Hệ điều hànhWindow 7, 8, 10, 11 64 bitWindow 10, 11 64 bit
Bộ vi xử lýIntel Core i3 2.4 GHz hay cấu hình tương đươngIntel Core i3 3.0 GHz hay cấu hình tương đương
Bộ nhớ trong4GB RAM8GB RAM
Card đồ họaIntel HD Graphics 4000 hoặc cao hơnAMD Radeon HD 7870, NVIDIA GeForce GTX 660 hoặc cao hơn
DirectXPhiên bản 11Phiên bản 11
Dung lượng ổ cứng2GB trống khả dụng2GB trống khả dụng

Tổng kết

Trên đây là những khám phá và đánh giá chi tiết nhất về tựa game Town of Salem 2. Với lối chơi hấp dẫn, lôi cuốn đòi hỏi sự suy luận, trí thông minh và kỹ năng giao tiếp, người chơi chắc chắn sẽ có những phút giây chơi game vừa hấp dẫn, vừa căng thẳng nhưng không kém phần vui vẻ và thư giãn. Còn chần chừ gì mà không thử sức và chinh phục tựa game chiến thuật mới mẻ và hấp dẫn này ngay nhỉ?

Xem thêm:

Tin mới nhất
doi-hinh-reroll-ong-mat-thumb
Hướng dẫn cách chơi đội hình reroll Ong Mật meta 14.18
Cách kết nối điện thoại với tivi Asanzo bằng Wireless Display chi tiết
choi-free-fire
Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới đơn giản nhất trên PC
dien-thoai-nguoi-gia
TOP 10 điện thoại người già chất lượng, giá rẻ hiện nay