total-war-three-kingdoms

Total War: THREE KINGDOMS – Thống nhất Trung Quốc qua chiến lược và xâm lược

XEM NHANH

Total War: Three Kingdoms sẽ đưa bạn lội ngược thời gian trở về thời kỳ bi tráng nhất trong lịch sử Trung Quốc – thời kỳ Tam quốc diễn nghĩa. Trong chuyến hành trình đó, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến những cuộc chinh phạt lớn nhất diễn ra giữa các lãnh chúa, quân chủ với mục tiêu thống nhất Trung Hoa đại ngàn. Không chỉ thế, game còn có sự xuất hiện của các nhân vật lịch sử nổi tiếng như Tào Tháo, Lưu Bị, Quan Vũ, Lữ Bố… Hãy cùng khám phá lịch sử hào hùng ấy ngay tại đây!

Giới thiệu về Total War: Three Kingdoms

Total War: Three Kingdoms là phần thứ 13 của loạt game thuộc series Total War đình đám do SEGA phát hành từ 23/05/2019. Ở phần này, SEGA sẽ tái hiện lại những trận chiến đỉnh cao trong thời kỳ Tam quốc diễn nghĩa của Trung Quốc. Và nhiệm vụ của bạn là lựa chọn nhân vật, đội quân mà mình yêu thích để tham gia vào các cuộc giao tranh bi hùng và hoàn thành sứ mệnh thống nhất Trung Hoa. 

total-war-three-kingdoms-1

Tên game Total War: Three Kingdoms
Thể loạiChiến thuật, nhập vai
Đồ họa3D
Chế độOnline, Offline
Đối tượng Từ 16 tuổi trở lên
Nhà phát hànhSEGA
Nền tảng hỗ trợMac OS, Linux, Microsoft Windows
Thời gian phát hành 23/05/2019
Giá gameCó phí

Cốt truyện của game Total War: Three Kingdoms

Tựa game này lấy bối cảnh vào những năm 190 SCN – thời điểm mà nhà Hán sắp chấm dứt thời kỳ hưng thịnh và rơi vào cảnh suy tàn. Lúc bấy giờ, Hiến Đế – một vị hoàng đế 8 tuổi vừa lên ngôi đã bị thao túng và che mắt bởi tên thừa tướng Đổng Trác. Việc này khiến cho thiên hạ đại loạn, dân chúng lầm than.

total-war-three-kingdoms-2

Trước tình hình đó, rất nhiều thế lực đã nổi lên và dần hình thành một liên minh vững mạnh. Mục tiêu chung ban đầu của họ là chống lại tên thừa tướng tham lam hại dân, nhưng mỗi lãnh chúa đều có những suy nghĩ và tham vọng riêng. Vậy nên, không ai có thể cam đoan rằng họ sẽ trung thành hay thay đổi trong tương lai.

Chiến sự liên tục thay đổi và biến hóa khôn lường, các nhân kiệt cũng liên tục đứng lên và ngã xuống, liệu ai sẽ làm nên lịch sử Trung Quốc trong Total War: Three Kingdoms? Đó chính là bạn! Hãy bắt đầu hành trình của mình ngay bây giờ cùng với tựa game chiến tranh hấp dẫn này. 

GamePlay của Total War: Three Kingdoms

Trong game, bạn sẽ hóa thân thành một vị lãnh chúa và dẫn dắt đội quân của mình đi đến chiến thắng với hệ thống GamePlay hấp dẫn sau: 

Lối chơi đậm chất chiến thuật, chiến tranh, xâm lược

Total War: Three Kingdoms thuộc thể loại game RTS (Real Time Strategy – Chiến thuật thời gian thực). Game lấy bối cảnh trong thời kỳ Tam Quốc Diễn Nghĩa hào hùng và bi tráng. Trong game, bạn sẽ hóa thân thành một vị tướng tài ba và chỉ huy 1 trong số 11 đội quân hùng mạnh để chống lại các phe phái đối địch. 

total-war-three-kingdoms-3

Hành trình đó chắc chắn không dễ dàng, nhưng để thống nhất lãnh thổ Trung Hoa và trở thành lãnh chúa mạnh mẽ nhất, bạn phải không ngừng chiến đấu và phát triển các chiến thuật toàn diện trong từng pha chinh phạt.  

Nhiệm vụ thống nhất Trung Quốc

Như đã đề cập ở trên, bạn sẽ hóa thân thành vị tướng mình yêu thích và lựa chọn một trong số các phe phái để tham gia vào cuộc chiến tranh khốc liệt nhất. Nhiệm vụ của bạn là đánh bại các đội quân khác và hoàn thành sứ mệnh thống nhất Trung Quốc, bình thiên hạ. 

total-war-three-kingdoms-4

Hãy điều khiển và phân bổ các đơn vị quân sự như bộ binh, kỵ binh… một cách hiệu quả, hợp lý. Đồng thời, trong mỗi trận chiến, bạn có thể đưa ba vị tướng vào chiến trường và mỗi vị tướng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến thuật của bạn. Chỉ khi bạn chiếm đóng được các cứ điểm quan trọng hoặc giết sạch tướng của địch, bạn mới giành được chiến thắng trong lần công thành đó. 

Có một điểm khá hay ho và thú vị trong game đó là đôi khi người chơi có thể giành chiến thắng mà không cần phải động binh. Bí quyết cho điều này chính là tài ngoại giao thượng thừa – một phương pháp giành chiến thắng hy hữu đã từng xảy ra trong lịch sử nhân loại. 

Bắt gặp các nhân vật nổi tiếng trong lịch sử

Đến với thời chiến trong Total War: Three Kingdoms, bạn có thể bắt gặp hầu hết các vị tướng nổi tiếng trong thời kỳ Tam Quốc Diễn Nghĩa, chẳng hạn như Lữ Bố, Tào Tháo, Lưu Bị, Viên Thiệu, Quan Vũ, Đổng Trác…

total-war-three-kingdoms-5

Trong game, bạn sẽ làm quen với 5 chỉ số cơ bản của tướng tương ứng với 5 màu sau: 

  • Expertise – Tím: Tăng khả năng né tránh đòn đánh.
  • Resolve – Xanh lá: Tăng máu.
  • Cunning – Xanh dương: Tăng lượng tên. 
  • Instinct – Đỏ: Khả năng tăng lượng ST cận chiến. 
  • Authority – Vàng: Tăng sĩ khí của tướng và lính. 

Sử dụng vũ khí phù hợp để buộc kẻ thù đầu hàng

Mỗi một vị tướng trong Total War: Three Kingdoms đều sở hữu hệ thống trang bị, vũ khí cực kỳ phong phú, đa dạng và phù hợp với đặc điểm chiến đấu của họ. Bạn có thể bắt gặp nhiều loại vũ khí như cung tên, đao, kiếm, thương… khi chơi game. Bằng cách lựa chọn vũ khí tương ứng, bạn có thể phát triển chiến thuật hiệu quả để giành được chiến thắng trong từng pha giao tranh. 

total-war-three-kingdoms-6

2 chế độ chơi cùng những điểm mới thú vị

Total War: Three Kingdoms mở ra 2 chế độ chơi cơ bản là Romance mode và Records mode. Hai chế độ này khác nhau ở nguyên tác, nếu như Romance mode được phát triển dựa trên nguyên tác Tam Quốc Diễn Nghĩa, thì Records mode là chế độ chơi tái hiện tại khung cảnh lịch sử trong Tam Quốc Chí. 

total-war-three-kingdoms-7

Trong Romance mode, các vị tướng sẽ sở hữu sức mạnh siêu phàm và có khả năng tung ra các chiêu thức phi thường. Nhìn chung, chế độ này chủ yếu tập trung vào tính giải trí và phong cách, lối đánh của các trận chiến. Ngược lại, chế độ Records sẽ thiên về việc khai thác tính chiến thuật, quân sự và lịch sử thực tế hơn.

Phát triển chiến lược qua tính năng tương tác

Total War: Three Kingdoms đặc biệt hơn các phiên bản tiền nhiệm ở tính năng tương tác. Trong phần này, để có thể tuyển lính, bạn buộc phải mua tướng trước và mỗi tướng chỉ được quyền lãnh đạo tối đa 6 đội, sau đó kết hợp với nhau để hình thành một đội quân mạnh mẽ.

Như vậy, lính sẽ theo tướng và mỗi tướng lại có những đội lính riêng biệt. Tướng càng mạnh thì đội quân sẽ càng uy phong. Vậy nên, để phát triển chiến lược hiệu quả và giành chiến thắng trong mỗi đợt ra quân, việc quan trọng nhất là bạn phải sở hữu các vị tướng mạnh mẽ nhất. 

total-war-three-kingdoms-8

Bên cạnh đó, mỗi vị tướng cũng đi kèm với các loại vũ khí, trang bị và vật phẩm riêng biệt. Tuy nhiên, nếu họ bị giết, kẻ địch có thể cướp đồ của họ. Đồng thời, các vị tướng cũng có thể đấu tay đôi với kẻ địch và trận đấu chỉ kết thúc khi có 1 trong 2 người bỏ chạy hoặc bị hạ gục. 

Đặc biệt, trong game còn phát triển hệ thống quan hệ đặc biệt, cho phép các vị tướng có thể tương tác và tạo dựng mối quan hệ với các nhân vật khác. Tuy nhiên, bạn cần thường xuyên quan tâm và theo dõi thang điểm hạnh phúc của họ. Nếu như bạn khiến họ không vui hoặc không đáp ứng được nhu cầu của họ, thang điểm này có thể giảm xuống và gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng như mất lòng tin, giảm bớt lòng trung thành hay thậm chí là phản loạn. 

Tính chiến lược và xâm lược trong game

Trong Total War: Three Kingdoms, tính chiến lược và các trận chiến xâm lược là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên trải nghiệm đặc biệt cho người chơi. Trong game, bạn sẽ phải xây dựng các chiến lược tối ưu để quản lý đế chế, đối nội – đối ngoại và phát triển quân sự hiệu quả. Để giành được lợi thế, bạn có thể thiết lập các liên minh, mối quan hệ thương mại và cùng chung sức chống lại kẻ thù mạnh hơn bạn.

total-war-three-kingdoms-9

Đồng thời, trong quá trình đó, việc xâm lược các đế chế khác là không thể thiếu. Bạn cần tham gia vào các cuộc chinh phạt để chiếm lĩnh vùng đất mới và tiến đến tương lai thống nhất Trung Quốc. Nếu bạn vẫn chưa đủ mạnh về quân sự, kinh tế, bạn có thể sử dụng tài ăn nói, ứng biến tuyệt vời của mình để thiết lập các mối quan hệ ngoại giao, hoặc giành chiến thắng mà không cần khởi binh. Đây là điểm thú vị mà bất kỳ game thủ nào cũng muốn chinh phục trong game.  

Đánh giá âm thanh, đồ họa của Total War: Three Kingdoms

Là một tựa game RTS lấy bối cảnh trong thời kỳ Tam Quốc, Total War: Three Kingdoms sẽ dẫn dắt bạn đi qua hết thảy những cung bậc cảm xúc khác nhau. Quá trình đó đã làm sống lại một thời kỳ oai hùng, vang danh khắp trang sách sử của Trung Quốc. 

Để tái hiện lại tất cả những trận chiến đi vào lịch sử, nhà phát triển game đã dành nhiều công sức để đầu tư vào hệ thống âm thanh, đồ họa trong game. Có thể khẳng định rằng, tựa game này sẽ không thể thành công như hiện tại nếu thiếu đi phần đồ họa ấn tượng cùng những bản nhạc nền hào hùng. Dưới đây là một số đánh giá về âm thanh, đồ họa của game, mời bạn cùng tham khảo.

Đồ họa

Tựa game này đã thành công dựng lại các sự kiện lịch sử bi hùng trong thời kỳ Tam Quốc. Đặc biệt, không thể không kể đến các hiệu ứng vật lý ấn tượng trong phần ngoại truyện. Chẳng hạn như khi bạn bắn một mũi tên lửa vào khu rừng, cả khu rừng sẽ chìm trong biển lửa và thiêu đốt cả kẻ địch đang ẩn nấp bên trong. Hay các trận tiến quân của kỵ binh sẽ khiến bạn “rùng mình” vì sự uy lực toát ra từ toán lính. 

total-war-three-kingdoms-10

Âm thanh

Âm thanh trong Total War: Three Kingdoms cũng được đánh giá cao khi sở hữu các bản nhạc nền Trung cổ bắt tai. Khi thong dong tìm hiểu bản đồ, bạn sẽ được chìm đắm trong các giai điệu du dương, hoài cổ. Nhưng một khi bước chân vào trận chiến, từng đợt trống vang rền sẽ mang lại sĩ khí cực lớn cho cả người chơi lẫn đoàn binh trong game. 

total-war-three-kingdoms-11

Cấu hình chơi game Total War: Three Kingdoms

Để tải và chơi game một cách mượt mà nhất, bạn cần kiểm tra và đảm bảo rằng thiết bị của mình đáp ứng được yêu cầu sau: 

Hệ điều hànhTừ Win 7 64 bit trở lên
CPU Từ 7-8550U 1.80GHz trở lên
RAMTừ 6GB trở lên
GPUTừ GTX 650 Ti 1GB, HD 7850 1GB – Intel UHD 620 trở lên
DirectXPhiên bản 11
Dung lượng trống60GB 

Như vậy, bài viết trên đã đưa bạn đến với hành trình thống nhất lãnh thổ Trung Quốc đầy bi tráng và hào hùng trong Total War: Three Kingdoms. Nếu bạn yêu thích thể loại game chiến thuật, chiến tranh, hãy tải và hòa mình trong những trận chiến oanh liệt nhất của lịch sử Trung Quốc cùng tựa game này, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
bang-e-euro-2024-thumb
Nhận định bảng E Euro 2024: Căng như dây đàn
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội