7bFgcA9wo4jxoMY7GzzzdN-1200-80.jpeg (1)

TOP phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2023

XEM NHANH

Phần mềm diệt virus là phầm mềm quan trọng không thể thiếu với người dùng laptop. Không đơn thuần giúp tiêu diệt virus, bảo vệ laptop, mà còn mang đến cảm giác an tâm hơn khi sử dụng máy tính. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu bạn những phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2023.

Avira Free Antivirus

Thông số kỹ thuật: 

Hệ điều hành: Windows, Mac, Android, iOS

Các tính năng nổi bật: Phát hiện virus, chống lừa đảo, VPN tích hợp, tối ưu hoá hệ thống

Avira Free Antivirus vượt qua chương trình kiểm tra nghiêm ngặt của AV-TEST mà còn giúp loại bỏ 99,7% các mối đe doạ. Ngoài tính năng bảo mật thông minh thiết yếu, Avira còn mang đến một giao diện sạch sẽ, thân thiện. Phần mềm này có một hồ sơ theo dõi về việc đưa ra các kết quả báo động giả và cố gắng duy trì ở mức tối thiểu. Avira ngoài ra còn cung cấp khả năng bảo vệ danh tính, trình quản lý mật khẩu, bảo vệ chống lừa đảo. Và thậm chí còn có trình dọn dẹp PC để giữ cho máy luôn hoạt động mượt mà.

Điểm trừ dành cho phần mềm này là phải bật khá nhiều cửa sổ và chạy nhiều quảng cáo cho người dùng khi sử dụng.

Avast One Essential 

Thông số kỹ thuật

Hệ điều hành: Windows, Mac, Android

Các tính năng nổi bật: Phát hiện virus, chế độ chơi game, trình quản lý mật khẩu, trình quét phần mềm độc hại

Avast được bổ sung chế độ chơi game tự động nhằm tắt tiếng cửa sổ bật lên và giảm tải hệ thống khi bạn khởi động một trò chơi ngốn bộ xử lý. Điều này thực sự là một tính năng hữu dụng cho người dùng. Ngoài ra, còn có một trình quản lý mật khẩu, một lựa chọn hoàn hảo cho danh mục bảo mật của bạn.

Avast đã đạt điểm cao trong bài test phần mềm diệt virus của AV-TEST. Tuy nhiên, vẫn có một số bật lợi mà phần mềm này mang lại như khó cài đặt quyền riêng tư hay có các link dẫn đến phần mềm trả phí.

Microsoft Defender 

Thông số kỹ thuật

Hệ điều hành: Windows

Các tính năng nổi bật: Chống ransomware, webcam và bảo vệ quyền riêng tư, lọc web

Microsoft Defender trước đây hoạt động rất tệ và là một minh chứng cho lý do tại sao bạn nên trả tiền cho phần mềm virus.

Tiu nhiên, sau khi bị tụt hậu so với các ứng dụng khác, Mircosoft Defender đã có bước nhảy vọt. Bên cạnh khả năng chống virus mạnh mẽ, Defender còn có thể các tính năng bổ sung như lá chắn chống mã độc tống tiền, bảo vệ webcam, sao lưu đám mây, công cụ bảo mật và thấm chí còn có các kiểm soát cơ bản của phụ huynh.

Và một điều thuận tiện nữa là nó nằm ngay trên Windows. Người dùng chỉ cần sử dụng mà không cần tải xuống bất cứ thứ gì.

Kaspersky Free 

Thông số kỹ thuật

Hệ điều hành: Windows

Các tính năng nổi bật: Quét thời gian thực, chống lừa đảo, quét email, bảo vệ phần mềm gián điệp

Kaspersky Free là một phiên bản thu nhỏ của chương trình diệt virus trả phí. Phiên bản này đã loại bỏ các tính năng bổ sung và tập trung vào tính năng mạnh mẽ, đơn giản và quan trọng nhất là bảo vệ cho máy tính. Kết quả đã mang đến một phần mềm cực kỳ dễ sử dụng trong công việc bảo vệ virus.

Có thể nói Kaspersky Free cực kỳ khó bị virus và ngựa thành Troy phá huỷ. Và điều tuyệt với nhất là người dùng sẽ không bị làm phiển bởi các quảng cáo nâng cấp lên phiên bản trả phí.

Sophos Home

Thông số kỹ thuật

Hệ điều hành: Windows, Mac

Các tính năng nổi bật: Phát hiện virus, chống lừa đảo, chế độ kiểm soát của phụ huynh, bảo vệ tối đa 10 máy tính

Tự truyền thông là “bảo mật cấp doanh nghiệp”, Sophos Home làm được nhiều hơn một chút so với hầu hết các phần mềm chống virus miễn phí. Và Sophos Home có vẻ phù hợp hơn với các gia đình.

Phần mềm này bao gồm các tính năng như bảo vệ, chống virus và chống phần mềm độc hại tiêu chuẩn. Cùng với các công cụ trình duyệt như chống lừa đảo. Và điều quan trọng nhất là kiểm soát nội dung. Kết hợp cùng tính năng sử dụng cho 10 máy tính,  người dùng có thể dễ dàng quản lý các máy trong hệ thống.

Mặc dù Sophos Home luôn có thông báo trên màn hình nhưng những tính năng mà phần mềm này mang lại cũng có thể bù đắp lại điều này.

Tạm kết

Trên đây là tổng hợp phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2023. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được phần mềm phù hợp với máy tính của mình nhé!

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thủ thuật công nghệ hữu ích nhất! 

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới