Top những chiếc điện thoại đáng trông chờ nhất năm 2023

Top những chiếc điện thoại đáng trông chờ nhất năm 2023

XEM NHANH

Với việc Covid đã làm trì hoãn rất nhiều lịch trình ra mắt sản phẩm của ông lớn công nghệ những năm vừa qua, chắc chắn một điều rằng 2023 sẽ là một năm vô cùng bùng nổ của các dòng điện thoại. Những thông tin cho thấy các ông lớn đang tích cực chạy đua công nghệ để ra mắt sản phẩm vào năm nay.

Dưới đây là danh sách các sản phẩm mới dự kiến sẽ được trình làng dựa trên chu kỳ ra mắt, tin đồn và cả những báo cáo đã được tiết lộ từ trước.

Dòng sản phẩm iPhone 15 của Apple

Dòng iPhone mới của Apple thường được ra mắt vào tháng 9 và chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng rằng sẽ không có quá nhiều điều khác biệt diễn ra vào năm 2023 này. Sạc USB-C là một trong những thay đổi lớn nhất mà người dùng có thể kỳ vọng được thấy trên các thế hệ tiếp theo của Apple.

Rò rỉ thông tin về thay đổi trên dòng iPhone 15 của Apple

EU đã yêu cầu tất cả các điện thoại mới được trang bị hỗ trợ sạc USB-C vào năm 2024. Apple đã tuyên bố sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc này nhưng chúng ta vẫn chưa biết được liệu rằng các sản phẩm của họ có hoàn toàn chuyển sang USB-C vào năm nay hay không. Bên cạnh đó, thông tin về việc USB-C chỉ được phát hành trong thị trường châu Âu hay toàn cầu vẫn còn là một ẩn số.

Dòng sản phẩm mới này của Apple được kỳ vọng sẽ có một số nâng cấp mới về cả máy ảnh và bộ vi xử lý. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities – một chuyên gia trong việc đưa ra những dự đoán về sản phẩm mới ra mắt của Apple – đã đăng trên Twitter của mình rằng Apple sẽ làm rất nhiều điều nhằm giúp người dùng phân biệt iPhone 15 Pro và iPhone 15 phiên bản thông thường.

Dòng iPhone 14 Pro trước đây đã được giữ lại các tính năng như Dynamic Island và bộ vi xử lý A16 Bionic. Tuy nhiên, theo Kuo, người dùng có thể dễ dàng phân biệt khi iPhone 15 Pro Max sở hữu kích thước lớn hơn iPhone 15 Pro.

Kích thước màn hình sẽ là ưu điểm giúp người dùng có thể dễ dàng vung tiền cho chiếc iPhone lớn nhất (và đắt nhất) của Apple. Mark Gurman của trang Bloomberg cũng đồng thời bày tỏ niềm tin rằng Apple có thể đổi tên iPhone Pro Max của mình thành iPhone Ultra trong tương lai để đồng nhất với sản phẩm Apple Watch Ultra vốn đã có mặt trên thị trường.

Oneplus 11 5G

OnePlus 11 5G đã trình làng ở Trung Quốc và họ cũng hé lộ một vài thông tin rằng sẽ ra mắt chiếc điện thoại này ở thị trường toàn cầu vào ngày 7 tháng 2. Theo trang web của OnePlus Trung Quốc, chúng ta có thể biết được phần nào thông số kỹ thuật của chiếc điện thoại này. OnePlus 11 5G sẽ sở hữu màn hình OLED 6,7 inch với tốc độ làm mới 120Hz. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này cũng sẽ sở hữu bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 2 của nhà Qualcomm và sạc nhanh lên đến 100W. Tốc độ sạc này là một bước nhảy vọt đáng kinh ngạc so với tốc độ 80W vốn đã được tích hợp trên các thiết bị của OnePlus năm ngoái. Tuy nhiên, tốc độ 80W này đã bị giới hạn ở mức 65W khi các sản phẩm này được trình làng tại thị trường Hoa Kỳ.

OnePlus 11: News, leaks, rumored price, and release window

OnePlus 11 5G cũng sẽ có cụm 3 camera bao gồm camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 48 MP và camera tele 32MP. Những thông số này hoàn toàn trùng khớp với thông tin được Steve Hemmerstoffer đăng trên blog GadgetGang trước đó.

So với các ông lớn đang có mặt trên thị trường, OnePlus được mệnh danh là “sát thủ hàng đầu” khi liên tục tung ra hàng loạt các thiết bị sở hữu nhiều công nghệ hàng đầu với giá cả vô cùng cạnh tranh. Chính điều này đã khiến OnePlus tiến rất nhanh trong thị trường công nghệ nói chung và thị trường điện thoại nói riêng.

Dòng sản phẩm Samsung Galaxy S23

Theo những nguồn tin đáng tin cậy, dòng Galaxy S23 của Samsung sẽ được trình làng với nhiều nâng cấp về máy ảnh và ngoại hình – hai lĩnh vực luôn là thế mạnh của gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc này.

Theo thông tin được rò rỉ, S23 Ultra sẽ sở hữu camera chính với độ phân giải 200MP. Giữa tháng 1 vừa qua, Samsung đã công bố một cảm biến hình ảnh mới với khả năng chụp ảnh lên đến 200MP. Chính vì thế, hoàn toàn có cơ sở khi nhiều người dùng tin rằng cảm biến này sẽ xuất hiện trên dòng S23 Ultra sắp tới. Nếu điều này xảy ra, đó sẽ là một bước nhảy vọt so với cảm biến 108MP của S22 Ultra.

Samsung Galaxy S23 prices just leaked for every model — bad news for the Ultra | Tom's Guide

Rất có thể, Samsung sẽ cung cấp cho Galaxy S23 và S23 Plus của mình một thiết kế mới để phù hợp hơn với mẫu Ultra của mình. Theo các thông tin được rò rỉ từ Hemmerstoffer, Samsung sẽ loại bỏ phần lồi của S23 và S23 Plus và thay thế nó bằng ống kính lồi giống như Galaxy S22 Ultra. Một vài hình ảnh về thiết kế thay thế này đã được xuất hiện trên các blog công nghệ như Digit và Smartprix.

Thông số kỹ thuật chi tiết của dòng S23 hiện vẫn còn đang là một ẩn số. Tuy nhiên, việc Samsung đưa các con chip mới của Qualcomm vào các mẫu điện thoại mới của mình là một điều rất thường thấy. Chính vì thế, người hâm mộ của nhà Samsung hoàn toàn có lý do để mong chờ sự xuất hiện của Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 xuất hiện trong thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại này. Con chip mới này sẽ đem lại hiệu quả sử dụng tốt hơn với những công nghệ vượt trội dành cho chiếc điện thoại sở hữu nó. Nhà phân tích Kuo thậm chí còn tin rằng Samsung có thể loại bỏ bộ vi xử lý Exynos của riêng mình và chỉ dựa vào Qualcomm cho dòng Galaxy S23.

Google Pixel 7A

Nếu như Google theo đúng các lịch trình thường thấy của mình, rất có thể một phiên bản giá rẻ của Pixel 7 mang tên Pixel 7A sẽ được trình làng vào mùa xuân hoặc mùa hè năm nay. Tuy nhiên, cho đến nay, chúng ta vẫn chưa thấy quá nhiều thông tin và rò rỉ của chiếc điện thoại Pixel 7A này. Nhà phát triển Kuba Wojciechowski cho rằng đã tìm thấy một vài thông tin liên quan đến Pixel 7A trong cơ sở mã Android. Ông cho rằng có nhiều nâng cấp quan trọng đang có sẵn cho dòng điện thoại này.

Wojciechowski cho rằng Pixel 7A sẽ có màn hình với tần số quét là 90Hz và sở hữu sạc không dây – hai ưu điểm vượt trội hơn nhiều so với Pixel 6A. Bên cạnh đó, một số thông tin đến từ Hemmerstoffer được xuất bản trên Smartprix cũng cho biết Pixel 7A sẽ có thiết kế giống với người tiền nhiệm của nó.

Google Pixel 7a leaked renders showcase a Pixel 7-like design - GSMArena.com news

Về thông số kỹ thuật, Pixel 7A có thể sẽ sở hữu bộ xử lý Tensor G2 tương tự như Pixel 7 và 7 Pro cũng như sở hữu cụm máy ảnh gồm cảm biến góc rộng và góc siêu rộng. Tất nhiên, đây chỉ là suy đoán nếu như 7A “tiếp bước” Pixel 6A.

Những chiếc điện thoại dòng A của Google đã khẳng định được giá trị của mình trên thị trường. Một vài người dùng tin rằng nếu như họ có thể sửa được các lỗi sẵn có trên Pixel 6A nhưng vẫn giữ nguyên mức giá 499 USD (khoảng 11,7 triệu đồng) thì rất có thể, chiếc điện thoại này sẽ khiến nhiều ông lớn như Samsung phải dè chừng.

Dòng sản phẩm Google Pixel 8

Pixel 7 và 7 Pro chỉ vừa được ra mắt vào giữa tháng 10 năm 2022 nhưng những tin đồn về dòng Pixel 8 đã bắt đầu xuất hiện. Chuyên trang công nghệ Đức WinFuture tuyên bố đã tìm thấy một vài thông tin về hai chiếc điện thoại Pixel chưa được phát hành có trong mã có sẵn công khai. Theo thông tin được tiết lộ, hai thiết bị này có tên mã lần lượt là “Shiba” và “Husky”. Bên cạnh đó, chúng sẽ sở hữu một bộ vi xử lý mới với tên mã là “Zuma”, chạy hệ điều hành Android 14 và sở hữu 12GB RAM.

Google Pixel 8 et 8 Pro : date de sortie, prix, fiche technique, à quoi s'attendre ?

Đến nay, vẫn chưa có quá nhiều thông tin về Pixel 8 và 8 Pro. Điều khiến người dùng quan tâm nhất hiện nay chính là con chip và công nghệ mới nào mà Google sẽ trình làng trong các thiết bị mới này. Các chip Tensor của Google đã quá thành công trong việc đem lại các tính năng thiết thực và hữu ích như Magic Eraser và Face Unblur nhằm cải thiện chất lượng ảnh. Chính vì thế, hoàn toàn có thể hiểu được lý do vì sao những người tiêu dùng lại ngóng chờ tin tức từ dòng Google Pixel 8 đến thế.

Samsung Galaxy A54 5G

Dòng Galaxy S của nhà Samsung đã trở nên quá nổi tiếng khi xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn phải mua sắm với một ngân sách eo hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu các công nghệ tuyệt vời, Samsung Galaxy A sẽ là dòng điện thoại đáng để cân nhắc. Một trong những chiếc điện thoại tiếp theo đáng chú ý của dòng này sẽ là Galaxy A54 5G – một kế nhiệm của Galaxy A53 5G được ra mắt vào mùa xuân năm ngoái.

Samsung Galaxy A54's Exynos 1380 chipset will have a much faster CPU - SamMobile

Theo Hemmerstoffer chia sẻ trên 91Mobiles, A54 sẽ sở hữu một vài cải tiến nhỏ so với A53 5G. Chiếc điện thoại này sẽ sở hữu màn hình 6,4 inch (nhỏ hơn một chút so với màn hình của 6,5 inch của A53) và cụm 3 camera sau. Bên cạnh đó, một chuyên trang công nghệ Hà Lan mang tên Galaxy Club cũng hé lộ rằng A54 5G có thể sẽ sở hữu pin lớn hơn một chút so với tiền nhiệm.

Samsung Galaxy Z Fold 5

Dòng điện thoại có thể gập vẫn còn khá mới mẻ đối với mọi người. Tuy vậy, Samsung sẽ trình làng thế hệ thứ 5 của dòng điện thoại này vào năm nay 2023. Theo một vài tin đồn, phiên bản của chiếc điện thoại có thể gập được này có thể sở hữu một khe cắm để giữ bút S Pen của Samsung. Theo trang tin Elec của Hàn quốc, chiếc điện thoại này cũng sẽ sở hữu một thiết kế nhẹ nhơn và “ít nhăn” hơn. Những thông tin rò rỉ không trực tiếp chỉ ra Z Fold 5 sẽ có những cải tiến này, nhưng Samsung từ lâu đã coi chúng là rào cản cần vượt qua để điện thoại gập có thể trở nên phổ biến hơn với mọi người.

Samsung Galaxy Z Fold 5 First Look At New Design - YouTube

Bên cạnh đó, sẽ hoàn toàn hợp lý nếu như người dùng trông đợi những cải tiến mới đối với máy ảnh và bộ vi xử lý trên Z Fold 5 này. Z Fold 4 đã được bổ sung nhiều tính năng mới trong năm vừa rồi, chẳng hạn như khả năng tận dụng phần dưới màn hình nhằm làm bàn di chuột. Rất có thể, nhiều công nghệ nâng cấp phần mềm mới trên Z Fold 5 sẽ được xuất hiện trong tương lai.

Samsung thường phát hành dòng điện thoại gấp mới của mình vào tháng 8; vì thế, hoàn toàn có lý do để chúng ta trông chờ sự xuất hiện của Z Fold 5 vào khoảng thời gian này của năm nay.

Samsung Galaxy Z Flip 5

Theo Ross Young – đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants – cho rằng chiếc điện thoại tiếp theo của Samsung sẽ sở hữu một màn hình lớn hơn với ít nếp gấp hơn. Bên cạnh đó, Ross cũng cho rằng Z Flip 5 sẽ sở hữu màn hình ngoài với kích thước khoảng 3 inch thiết kế bản lề cải tiến nhằm cải thiện nếp gấp của nó. Kích thước này vượt trội hơn nhiều so với màn hình ngoài 1,9 inch của Z Flip 4. Giống như Z Fold 5, rất có thể chúng ta sẽ được sở hữu nhiều cải tiến về chất lượng máy ảnh, phần mềm và cả bộ xử lý.

Samsung Z Flip 5 display specifications larger cover screen foldable phone Galaxy

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới