Tổng hợp mod Minecraft hay nhất định phải cài khi chơi game

XEM NHANH

Minecraft là tựa game sandbox thế giới mở có lối chơi thú vị, cho phép người chơi thoải sức phát huy tính sáng tạo để tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ. Ngoài phiên bản gốc, hiện nay game đã cập nhật và tích hợp nhiều mod mở rộng hấp dẫn được nhà phát hành lẫn người chơi sáng tạo. Trong bài viết sau, Hoàng Hà Mobile sẽ đề cập đến bạn một số top mod Minecraft hay, nhất định phải cài đặt khi chơi game. Khám phá ngay nhé. 

Xaero’s Minimap

Xaero’s Minimap là mod Minecraft cung cấp cho người chơi một bản đồ thu nhỏ – minimap hiển thị trên màn hình. Người chơi có thể dựa vào bản đồ này để định hướng cũng như theo dõi vị trí hiện tại của mình trong game. 

Không chỉ vậy, người chơi còn có thể tận dụng Xaero’s để đánh dấu các địa điểm mới được tìm thấy hay thậm chí là đặt cảnh báo trong trường hợp có kẻ địch tấn công từ phía sau. Top mod này thường có giao diện hiển thị trên màn hình theo dạng hình vuông hoặc tròn tùy thuộc vào sở thích thiết kế của người chơi. 

Sodium 

Một mod Minecraft tuy đơn giản nhưng lại không kém phần hấp dẫn mà người chơi không nên bỏ qua chính là – Sodium. Đây là mod render không có kết cấu hay chứa hiệu ứng cầu kỳ nào. 

Thay vào đó, Sodium – top mod Minecraft này lại được thiết kế tập trung vào tốc độ render, FPS cũng như hiệu suất hoạt động của game. Do đó, nếu muốn gia tăng trải nghiệm giải trí của mình thêm phần ổn định và mượt mà hơn. Chẳng hạn như khi bay đường dài hay xây dựng các trang trại mob lớn… thì người chơi nên áp dụng top mod này. 

Thermite

Nhờ khả năng thay đổi nhiệt độ và có thể điều chỉnh chỉ số dựa trên quần xã mình đang sinh sống mà Thermite được cộng đồng game thủ Minecraft đánh giá là một mod đáng để trải nghiệm. Phiên bản này được lấy ý tưởng dựa trên mod Vanilla, có thể đóng băng và gây sát thương lên người chơi nếu chẳng may họ bị mắc kẹt trong các hố băng sâu. 

Thông qua ý tưởng đó từ Vanilla, Thermite được áp dụng trong Minecraft theo cách người chơi sẽ được tăng nhiệt độ khi ở gần lửa trại hoặc ngọn đuốc. Mặt khác, trường hợp thời tiết có mưa hay vào ban đêm thì nhiệt độ cơ thể sẽ được hạ thấp. Thậm chí, top mod Minecraft này còn có thể tạo hiệu ứng gió chuyển động dựa dạng các hạt di chuyển xung quanh người chơi và tăng cường gió sẽ càng mạnh khi càng lên cao. 

Cobblemon

Cobblemon là một mod Minecraft thiết kế theo concept Pokémon với mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí. Người chơi có thể dựa vào các Mod Loader chẳng hạn như Forge hoặc Fabric để trải nghiệm. 

Với bản mod này, người chơi không chỉ được chiến đấu với những Pokémon hoang dã để gia tăng kinh nghiệm cho nhân vật và Pokémon của mình cũng như mở khóa các chiêu thức mới mà còn có thể bắt Pokémon nếu giành chiến thắng. 

Cơ thế thu phục và chiến đấu tương tự như trong bản gốc khi người chơi có thể sử dụng Pokémon Ball. Ngoài ra, Cobblemon còn thiết kế giao diện hiển thị các chỉ số của Pokémon gồm IV, EV hay friendship. Các game thủ thông qua bảng có thể quan sát và thay đổi chiêu thức của Pokémon. 

The Silence

The Silence là top mod Minecraft thuộc thể loại kinh dị với sự xuất hiện của những sinh vật đáng sợ được thiết kế theo hình người đen trắng khá giống Herobrine. Nhìn từ xa, người chơi có thể nhìn thấy một khuôn mặt trắng tô điểm trong không gian tràn ngập bóng tối khiến ai nhìn vào cũng phải rợn gáy. 

Bí quyết sinh tồn ở mod kinh dị này tương tự The Warden. Điều này có nghĩa rằng, người chơi cần giữ im lặng và không được gây ra bất kỳ tiếng động nào. Nếu không, sinh vật giống Herobrine đó sẽ tấn công bạn. Còn chần chờ gì mà không tải về để thử tài gan dạ của bạn với The Silence.

Weeping Angels

Lấy cảm hứng từ những sinh vật cổ điển xuất hiện trong Doctor Who, Weeping Angels – top mod Minecraft ra mắt với tạo hình của những bức tượng thiên thần gây ám ảnh cho người xem. Ở bản mod này, người chơi cần kiểm soát tầm mắt tránh nhìn vào các sinh vật mang hình dáng thiên thần này.


Bởi nếu không cẩn thận nhìn vào đối phương, người chơi sẽ bị chúng bắt đi đến một địa điểm bất kỳ trong bản đồ. Có một mẹo mà game thủ có thể áp dụng để xác định được sự xuất hiện Weeping Angels đó là kích hoạt tính năng Timey Wimey Detector. 

VoxelMap

Nếu Xaero’s Minimap cung cấp cho người chơi một bản đồ thu nhỏ thì VoxelMap là bản mod mang đến một bản đồ thế giới chi tiết. Thông qua đó, người chơi có thể xác định được địa điểm nào sở hữu nguồn tài nguyên dồi dào hay nơi ở của những công trình lớn đang ẩn nấp… 

Mặt khác, bản đồ thế giới này cho phép người chơi có thể đánh dấu địa điểm mà mình đã tử vong để tìm đến sau khi hồi sinh. Qua đó, game thủ dễ dàng thu thập lại nguồn tài nguyên mà bản thân đã bỏ qua do thiệt mạng. 

Hats

Đúng với tên gọi của mình – Hats, bản top mod Minecraft này gây ấn tượng với hơn 100 loại mũ khác nhau được thiết kế dựa trên ý tưởng từ những chiếc mũ truyền thống ở các quốc gia trên thế giới. 

Người chơi tham gia vào phiên bản này sẽ được trải nghiệm và biến hóa đa dạng phong cách qua những bộ cánh thời trang độc đáo mà hệ thống cung cấp. Chắc chắn rằng những fan Minecraft đam mê và yêu thích lĩnh vực thời trang – làm đẹp sẽ không thể bỏ qua mod Hats hay nhất này. 

MCA Reborn

MCA Reborn hay Minecraft Comes Alive Reborn là bản mod được thiết kế dựa trên tác phẩm The Sims với nội dung tập trung vào những ngôi làng và người dân sinh sống tại đó. Điểm đặc biệt là mỗi dân làng sẽ có tên gọi riêng cùng một số khả năng tương tác nhất định. 

Theo đó, game thủ có thể bắt đầu một mối quan hệ hay yêu cầu những cư dân này đi theo và làm nhiệm vụ cho mình. Không chỉ vậy, khi độ thân thiết đạt đến mức nhất định, người chơi có thể tiến đến bước kết hôn với họ. 

Cave Dweller

Tương tự top mod Minecraft – Weeping Angels, Cave Dweller cũng là bản mod kinh dị thích hợp cho những ai đam mê thể loại này trải nghiệm. Điểm ấn tượng ở đây chính là sau khi người chơi tiến vào thế giới sẽ bị theo dõi bởi thực tế hắc ám. Chúng sẽ bám theo đến bất kỳ nơi đâu khi bạn khám phá các hang động trên khắp thế giới. 

Nếu nghe thấy âm thanh trong hang động ngày càng trở nên dữ dội, đồng nghĩa rằng sinh vật kinh dị Cave Dweller đang sắp đến gần người chơi. Điều này báo hiệu nguy hiểm đang rình rập người chơi. 

YUNG’s Better Fortresses

YUNG’s Better Fortresses là một mod Minecraft tương thích với nhiều mod như YUNG’s Extras hayt Infernal Expansion. Tuy nhiên, giao diện của những pháo đài Nether trong phiên bản này lại được đổi mới hoàn toàn. 

Giờ đây, người chơi sẽ được khám phá những pháo đài Nether đồ sộ, được xây dựng với cấu trúc phức tạp hơn so với các mod cũ đơn điệu, sử dụng cấu trúc lặp lại. Kích thước của những pháo đáo cũng được cải thiện đáng kể, mang đến cho người chơi không gian chiến đấu rộng lớn. 

Bên cạnh đó, mod YUNG’s Better Fortresses còn trang bị thêm bối cảnh gồm gồm hành lang, cầu thang, phòng ốc cùng các loại bẫy độc đáo khác nhau nhằm tạo sự mới lạ và hấp dẫn cho người chơi. Còn chần chờ gì mà không trải nghiệm ngay top mod Minecraft hay nhất này. 

Mo’ Creatures

Mo’s Creatures là một bản mod nổi tiếng của Minecraft được phát hành lần đầu trên thị trường vào năm 2010 với phiên bản hỗ trợ 1.12.2. Thế giới này được thiết kế để game thủ có thể thêm vào nhiều sinh vật mới hơn. 

Nhờ sự đa dạng cùng hệ thống âm thanh sống động mà Mo’s Creatures được đông đảo người chơi yêu thích. Đến hiện tại, bản mod này đã bổ sung thêm nhiều động vật khác như hổ, báo, rắn, gà tây… và thành công xây dựng một thế giới Minecraft đa dạng và phong phú. 

Waystones

Một bản mod Minecraft đáng để trải nghiệm nữa chính là Waystones. Đặc trưng của phiên bản này là người chơi có thể dễ dàng di chuyển trong thế giới mở rộng lớn Minecraft. 

Bằng cách tạo Waystones ở chế độ sinh tồn. Sau đó, đặt những cột mốc Waystones mà mình vừa tạo ở địa điểm mong muốn để dịch chuyển. Ngoài ra, người chơi cũng có thể khởi tạo Warp Stones hoặc Warp Scrolls để dịch chuyển đến bất cứ nơi đâu nhanh chóng. Nhìn chung, trong thế giới rộng lớn Minecraft thì mod này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong việc di chuyển giữa các địa điểm. 

Good Ending

Good Ending là top mod Minecraft được thiết kế bởi các nhà điều hành của mod Orcinus và Ninni. Do đó mà phiên bản này mang đến cho người chơi nhiều điểm tính năng cải tiến và hấp dẫn hơn. 

Từ một vùng hoang dã trong Minecraft, Good Ending đã được phát triển trở thành khu vực sinh tồn có quan cảnh tuyệt đẹp. Trong đó, những yếu tố gồm màu sắc, ánh sáng và hiệu ứng được pha trộn và sắp xếp một cách hài hòa, góp phần tạo nên môi trường sống bắt mắt và sinh động. 

Waila

Tương tự mod Jade và The One Probe, Waila với tên gọi đầy đủ là What am I looking at? (Tôi đang nhìn gì?) được đánh giá là một trong những mod Minecraft lâu đời nhất. Tuy nhiên, hiện nay mod này đã ngừng cập nhật sau phiên bản 1.11 của game. 

Thế nên nếu người chơi cài đặt phiên bản Minecraft mới hơn, có thể cân nhắc đến Jade hoặc The One Probe – 2 bản mod có cùng chức năng nhưng được cập nhật thường xuyên hơn. Điểm đặc sắc nhất ở Waila là khả năng tích hợp tốt và cung cấp nhiều thông tin chi tiết về đối tượng và khối từ những mod khác mà người chơi đã cài đặt trước đó. 

Just Enough Items

Trường hợp người chơi không muốn phải mất thời gian chuyển đổi qua giữa Minecraft và wiki thì mod Just Enough Items (JEI) được đánh giá là giải pháp thay thế phù hợp. Ở đây, bản mod này sẽ cho phép người chơi tra cứu cách tạo bất kỳ vật phẩm có trong các mod Minecraft mà mình đã cài đặt thông qua giao diện màn hình kho trang bị trong game. 

Nhìn chung, nhờ khả năng tra cứu cách chế tạo và thông tin vật phẩm nhanh chóng mà JEI xứng đáng được xếp vào danh sách top mod Minecraft hay nhất dành cho người chơi. 

Max’s Miny Golems

Max’s Miny Golems là bản mod cải tiến từ Minecraft Legends với nhiều mob golem mới được thêm vào mà người chơi có thể chiêu mộ để hỗ trợ bản thân trong các trận đấu cần chiến lược. 

Ngoài những gương mặt quen thuộc ở phiên bản Legends, Max’s Miny Golems bổ sung thêm một số golem mới, sở hữu những đặc trưng riêng làm nên thương hiệu. Không chỉ vậy, trong tương lai, modder còn xây dựng kế hoạch bổ sung thêm golem Slime và Beehive. Bên cạnh golem thì cũng có một số vật phẩm mới được thêm vào mod và người chơi có thể sử dụng để tạo ra bạn đồng hành của mình. 

Domestication Innovation

Domestication Innovation là phiên bản cải tiến cho phép người chơi được phép tương tác nhiều hơn với các sinh vật mình đã thuần hóa bao gồm sinh vật mặc định và sinh vật có trong từ các mod khác.

Với những sinh vật đã được thuần hóa, người chơi có thể sử dụng dùng trong các trận chiến và yêu cầu chúng thực hiện một số nhiệm vụ như tấn công kẻ địch bằng sét hay đẩy đối phương lên không trung… Nhờ tính linh hoạt này Domestication Innovation đã trở thành công cụ mạnh mẽ giúp mở rộng khả năng tương tác và sáng tạo của người chơi trong Minecraft. 

Serene Seasons

Ngoài những top mod Minecraft kể trên, Serene Seasons cũng là một mod hấp dẫn mà người chơi không nên bỏ qua. Phiên bản này mang đến nhiều trải nghiệm chân thực với khả năng thay đổi thời tiết, nhiệt độ và màu sắc thực vật theo các mùa khác nhau. 

Điều đặc biệt là người chơi có thể tự do du hành giữa các quần xã khác nhau để trải nghiệm sự thay đổi của từng mùa. Chẳng hạn như ngắm tuyết rơi ở Rừng Taiga hoặc quan sát sự chuyển giao giữa mùa đông sang mùa hè ở sa mạc. 

Natural Progression

Natural Progression là mod Minecraft được thiết kế phù hợp với những người chơi yêu thích các trải nghiệm và thử thách mới. Về cơ bản, chủ đề của phiên bản này vẫn được giữ nguyên bản gốc nhưng được biến tấu đôi chút để trở nên chân thật và gần gũi hơn với người chơi. 

Thay vì thực hiện theo cách chặt cây lấy gỗ như ở đầu game, Natural Progression đã cải tiến và mang đến cho người chơi những vật liệu cũng phương pháp chế tạo thực tế và sinh động hơn. Đêm sinh tồn đầu tiên của người chơi sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi phải tìm kiếm những hòn sỏi hoặc xương để làm vũ khí phòng thân. Tiếp theo đó, người chơi mới tiến hành thu thập gỗ để tạo ra các vật dụng phục vụ cho việc sinh tồn của mình. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về top mod Minecraft hay nhất hiện nay mà người chơi nhất định phải cài đặt về thiết bị. Hãy tham khảo ngay các bản mod để có cho mình những trải nghiệm khó quên nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

Tin mới nhất
robot-hut-bui-Xiaomi-Vacuum-E5
Robot hút bụi Xiaomi Vacuum E5: Rẻ nhất phân khúc robot hút bụi, trợ thủ đắc lực cho gia đình
Top 5 máy tính cấu hình khủng tại Hoàng Hà
laptop-HUAWEI-MateBook-D-14-2023
Laptop HUAWEI MateBook D 14 2023: Laptop văn phòng sang – xịn – mịn, pin khủng
cac-mau-laptop-duoi-10-trieu
Review các mẫu laptop dưới 10 triệu đáng mua tại Hoàng Hà