khoa-hoc-content-online

Top 9 khóa học content online tốt nhất 2023 mà bạn nên biết

XEM NHANH

Trong thời đại số hóa ngày nay, các ngành nghề liên quan đến content ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Vậy nếu bạn dự định tham gia vào lĩnh vực này, bạn có thể tìm đến các khóa học content online để trau dồi kiến thức, kỹ năng. Nhưng đâu là khóa học tốt nhất? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu top 9 khóa học nổi bật nhất hiện nay ngay bây giờ nhé.

Content là gì?

Content (nội dung) là bất kỳ thông tin nào được tạo ra và chia sẻ với mục đích truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng. Content có thể được trình bày dưới nhiều hình thức như bài viết, video, hình ảnh, podcast, infographic … Trong lĩnh vực marketing, content chính là trái tim của mọi chiến lược, giúp tăng cường tương tác với khách hàng, nâng cao thương hiệu và thúc đẩy doanh số.

khoa-hoc-content-online-1

Người có kinh nghiệm về content có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực và đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau. Ví dụ, bạn có thể viết blog cho các website, viết content cho các trang mạng xã hội, thiết kế hình ảnh, sáng tạo nội dung video, … Vì vậy, nếu nắm được kiến thức và kỹ năng về content, người học sẽ tìm thấy nhiều cơ hội làm việc hơn.

Tại sao nên học các khóa học content online?

Có nhiều phương pháp để theo học content, như học từ trường lớp, trung tâm đào tạo hoặc các khóa học online. Trong đó, các khóa học trực tuyến ngày càng được ưa chuộng vì mang đến nhiều lợi ích:

Linh hoạt và tiện lợi: Các khóa học content online giúp bạn học ở mọi nơi, mọi lúc, không cần phải đến trường, lớp hoặc tham gia các lịch trình cố định như lớp học truyền thống.

khoa-hoc-content-online-2

Phạm vi rộng: Hiện nay, có vô số khóa học về content đã và đang phát hành trên các nền tảng. Mỗi khóa học có thể tập trung vào một phạm vi chủ đề nhất định, giúp bạn tìm được lộ trình học cho ngách riêng. Vì vậy, nếu bạn tham gia nhiều khóa học với chủ đề khác nhau thì có thể nắm được kiến thức của nhiều lĩnh vực.

Cập nhật kiến thức: Công nghệ và xu hướng marketing liên tục thay đổi qua các thời kỳ. Việc tham gia các khóa học online giúp bạn cập nhật những kiến thức mới nhất từ các chuyên gia hàng đầu.

Top 9 khóa học content online mà bạn không thể bỏ qua

Với các lợi ích mang lại, các khóa học online về content ngày càng được ưa chuộng. Sau đây là top 9 khóa học content tốt nhất được nhiều người đánh giá cao. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

The Strategy of Content Marketing – University of California, Davis (Coursera)

Đây là một khóa học content online được cung cấp bởi Đại học California, Davis thông qua Coursera. Khóa học này được đồng sáng tạo bởi Copyblogger Media – một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực content marketing.

Nội dung khóa học bao gồm: lợi ích của content marketing, cách tạo nội dung hấp dẫn, cách xây dựng và tiếp cận đối tượng mục tiêu, cách đo lường thành công của các chiến dịch content marketing, …

khoa-hoc-content-online-3

Đối với mỗi chủ đề, khóa học cung cấp các bài giảng video, bài tập và kiểm tra. Khóa học này cũng bao gồm một dự án cuối khóa, yêu cầu bạn áp dụng những gì bạn đã học để tạo ra một chiến lược content marketing cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Vì vậy, thông qua khóa học này, bạn sẽ nắm được kiến thức nền tảng về content marketing và có thể thực hành thực tiễn.

  • Link khóa học

Content Marketing Certification Course – HubSpot Academy

Đây là một khóa học content online hoàn toàn miễn phí được phát hành trên HubSpot. Khóa học này có tổng cộng 12 bài học, 54 videos và dài khoảng 7 tiếng 50 phút. Trong đó, bạn sẽ học về: sức mạnh của storytelling, cách xây dựng outline nội dung, cách lập kế hoạch content dài hạn, cách tạo ý tưởng content , cách xây dựng blog, …

khoa-hoc-content-online-4

Đặc biệt, khóa học không chỉ có một chuyên gia mà có đến 3-5 giảng viên hàng đầu tham gia xây dựng. Vì vậy, bạn sẽ tiếp cận được các kiến thức content từ các chuyên gia đích thực trong từng lĩnh vực. Hơn nữa, sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ có 11 bài tập nhỏ để thực hành và nhận được chứng chỉ miễn phí từ HubSpot.

  • Link khóa học

Content Marketing Masterclass: Create Content That Sells – Udemy

Khóa học này được xây dựng bởi Brad Merrill và được upload trên Udemy. Hiện tại, khóa học đã có gần 22.000 học viên và nhận được đánh giá 4.5/5. Và đây là một trong số khóa học content online mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ đấy nhé.

khoa-hoc-content-online-5

Về nội dung, khóa học bao gồm các bài học về nền tảng content marketing, cách tạo ra ý tưởng content, copywriting, phân loại content, format content, SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm), Email Marketing, content quảng cáo, … Có thể nói, đây là một trong số các lộ trình học đầy đủ và chất lượng nhất về content marketing.

  • Link khóa học

Best of SEO: #1 SEO Training & Content Marketing Course 2023 – Udemy

Thêm một khóa học content online khác được phát hành trên Udemy, đó là “Best of SEO: #1 SEO Training & Content Marketing Course 2023”. Đây là khóa học content mới của Ing. Tomas Moravek với gần 84.000 học viên.

Khóa học sẽ gồm các bài giảng bằng video và hàng loạt bài tập nhỏ để thực hành sau mỗi buổi học. Đặc biệt, nội dung học thực sự rất đa dạng và dường như bao quát toàn bộ kiến thức về content SEO. Ví dụ, bạn sẽ được học về tầm quan trọng của SEO, cách tạo content chuẩn SEO, kỹ thuật SEO On-page, SEO Off-page, chiến lược link-building, …

khoa-hoc-content-online-6

Ngoài ra, vào năm 2023, khóa học đã được cập nhật với một số nội dung mới xu hướng. Ví dụ, có thể kể đến các bài học như cách dùng Chat GPT để viết content, Google SEO, SEO trong lĩnh vực thương mại điện tử và một số nội dung khác.

  • Link khóa học

Copywriting secrets – How to write copy that sells – Udemy

Nếu bạn đang tìm khóa học content online chuyên về copywriting (viết quảng cáo) thì có thể tham khảo khóa của Giảng viên Sean Kaye. Khóa học này hiện được phát hành trên Udemy và thu hút hơn 42.000 học viên trên toàn thế giới.

khoa-hoc-content-online-7

Tổng quan nội dung học sẽ nói tất tần tật về copywriting, từ khái niệm đến kiến thức nền tảng, cách viết bài quảng cáo thu hút, cách xây dựng video quảng cáo, … Bên cạnh đó, khóa học còn có các bài phân tích chi tiết về các trường hợp trong thực tế. Qua đó, bạn sẽ học được nhiều điều hay ho khi ứng dụng copywriting vào thực tiễn.

  • Link khóa học

Viral Marketing and How to Craft Contagious Content – Coursera

Khóa học  được cung cấp bởi Coursera và được giảng dạy bởi Jonah Berger – một giáo sư tiếp thị tại Wharton School của Đại học Pennsylvania. Jonah Berger cũng là tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Contagious: How to Build Word of Mouth in the Digital Age”.

khoa-hoc-content-online-8

Nội dung khóa học nói về các nguyên tắc truyền thông xã hội, cách thức thông tin lan truyền và cách tạo ra nội dung có thể trở nên nổi bật. Một số chủ đề chính gồm:

  • Sáu nguyên tắc tạo ra nội dung có tính lan truyền (contagious)
  • Cách áp dụng các nguyên tắc này vào các chiến lược tiếp thị thực tế
  • Cách tối ưu hóa nội dung để tăng tần suất chia sẻ và lan truyền

>> Link khóa học

SEMrush Content Marketing Toolkit Course – SEMrush

SEMrush có một website dành riêng cho việc đào tạo, đó là Semrush Academy. Trên đó, bạn có thể tìm thấy khóa học content online: “SEMrush Content Marketing Toolkit Course”. Đây là một khóa miễn phí nhưng chất lượng thì không cần bàn cãi.

khoa-hoc-content-online-9

Lộ trình học sẽ gồm Content Audit, SEO, các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, các template content SEO, content social, cách lên kế hoạch content marketing, … Có thể thấy, khóa học này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức rộng về content để áp dụng vào công việc thực tế.

  • Link khóa học

Content Marketing for B2B Enterprises – Udemy

Đây chắc chắn là khóa học không thể bỏ lỡ nếu bạn đang muốn tìm hiểu về content trong lĩnh vực bán hàng. Cụ thể, khóa học này sẽ tập trung vào chiến lược tiếp thị nội dung cho các sản phẩm B2B. Nội dung chương trình học sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi như: làm thế nào để thâm nhập vào thị trường bằng chiến lược content, cách kết nối các blog, quảng cáo, loại content nào phù hợp để quảng bá sản phẩm, …

khoa-hoc-content-online-10

Khóa học có tổng cộng 19 bài học dạng video, mỗi video dài khoảng 5 phút. Tuy nhiên, lượng kiến thức mang lại là rất nhiều và có chiều sâu. Vì vậy, khóa học này đã thu hút hơn 40.000 học viên khi được phát hành trên Udemy.

  • Link khóa học

Blogging Masterclass: How To Build A Successful Blog In 2023 – Udemy

Khóa học content online này dành riêng cho những ai theo đuổi nghề viết blog. Hiện tại, khóa này đang có sẵn trên Udemy và có hơn 50.000 học viên đang tham gia. Do đó, đây chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời để học content online ngay tại nhà.

Về cấu trúc nội dung, khóa học bao gồm các bài học về cách xây dựng website blog, cách tạo content, cách cải thiện bài viết của bạn, các loại content hiệu quả nhất cho blog, blog chuẩn SEO, …

khoa-hoc-content-online-11

Trong từng bài học, bạn sẽ được tiếp cận với các kiến thức chuyên sâu hơn, như về SEO, cách nghiên cứu từ khóa, cách viết description và title, cách xây dựng internal link, …

  • Link khóa học

Một số cách khác để tìm các khóa học content online

Bên cạnh các khóa học nói trên, bạn có thể tự mình tìm các khóa học content khác trên nhiều nền tảng, ví dụ:

Sử dụng các nền tảng giáo dục trực tuyến: Các nền tảng giáo dục trực tuyến như Coursera, Udemy, LinkedIn Learning, Skillshare, và Khan Academy cung cấp hàng ngàn khóa học content. Bạn có thể tìm kiếm “content marketing” hoặc các từ khóa liên quan trên các nền tảng này để tìm các khóa học phù hợp.

khoa-hoc-content-online-12

Kiểm tra trang web của các trường đại học và viện nghiên cứu: Nhiều trường đại học và viện nghiên cứu cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí hoặc có phí. Hãy kiểm tra trang web của các trường đại học uy tín như Harvard, Stanford, hoặc Wharton để tìm.

Tham gia các nhóm trên mạng xã hội: Các nhóm chuyên về marketing trên Facebook, LinkedIn hoặc các diễn đàn chuyên ngành như Reddit có thể là nguồn thông tin tốt để tìm hiểu về các khóa học mới và được đánh giá cao.

Tóm lại, trên đây là bài viết tổng hợp top 9 khóa học content online tốt nhất 2023. Hãy để lại bình luận bên dưới và cho biết đâu là khóa học phù hợp nhất với bạn nhé. Đừng quên ghé thăm Trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để xem nhiều thông tin mới hữu ích khác.

Xem thêm: Tự học Excel: Các phương pháp dễ dàng và hiệu quả

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8