photo-1-1593936513203307945408

Top 5 tính năng Apple nên “vay mượn” từ Galaxy Note 20 Ultra

XEM NHANH

Galaxy Note 20 Ultra sở hữu một loạt trang bị phần cứng và tính năng phần mềm khiến bất kì người dùng iPhone nào cũng phải thèm khát.

Dòng iPhone 12 mới sẽ ra mắt trong chậm nhất 2 tháng tới. Những tin đồn về iPhone 12 cũng đã hâm nóng thị trường được một thời gian dài. Tuy nhiên nếu Apple “chắp nhặt” một vài tính năng sau từ Galaxy Note 20 Ultra, chiếc iPhone đời mới sẽ còn hấp dẫn hơn bao giờ hết.

iPhone 12 cần một ống kính zoom tốt hơn

Samsung-Galaxy-Note-20-Ultra-Mystic-Bronze-2-1
Galaxy Note 20 có ống kính zoom tiềm vọng

Ống kính tiềm vọng không còn là thứ xa lạ trong thế giới Android. Galaxy S20 Ultra, rồi tới Note 20 Ultra đều sử hữu ống kính zoom được thiết kế như vậy, khả năng zoom kết hợp lên tới 100x và 50x.

Apple mới mang ống kính zoom 2x lên những chiếc iPhone của mình. Sẽ còn tuyệt vời hơn nếu Apple trang bị ống kính 3x hoặc 4x, điều đó sẽ giúp cải thiện đáng kể tầm ngắm của những chiếc iPhone. Apple cũng có thể phát triển thuật toán camera như Google Pixel, giúp cải thiện khả năng thu phóng bằng những bước xử lý phần mềm.

Gorilla Glass Victus cho độ bên vượt trội hơn

Mỗi lần một chiếc iPhone ra mắt, dân mạng lại hào hứng với những màn tra tấn sản phẩm để thử độ bền. Phải công nhận độ bền của iPhone 11 Pro rất đáng tin cậy, đúng như Apple khẳng định là máy được trang bị “mặt kính cứng nhất từ trước tới giờ”.

galaxy-note-20-ultra-2-sim-2
Galaxy Note 20 Ultra được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus siêu bền

Tuy nhiên, đây là kết quả trước khi Gorilla Glass Victus ra đời. Mẫu kính cường lực này cho khả năng chống xước tốt gấp đôi Gorilla Glass 6 và có thể sống sót khi thả rơi từ độ cao tới 2m. Điều đó có nghĩa nếu bạn đang nghe điện thoại bằng Note 20 Ultra mà chẳng may làm rơi, “dế yêu” của bạn vẫn sống tốt.

Nhiều năm qua, Apple vẫn hợp tác với Corning để tạo ra phiên bản Gorilla Glass dành riêng cho iPhone. Mong rằng Gorilla Glass Victus sẽ đến với những chiếc iPhone sớm thôi.

Hỗ trợ sử dụng bút cảm ứng

tính năng trên S-Pen mới
S Pen trên dòng Galaxy Note rất tiện lợi

Rõ ràng, thứ phân biệt rạch ròi Galaxy Note với những chiếc smartphone khác là bút S Pen. Apple không cần phải bê y nguyên một chiếc bút “iPen” lên iPhone, nhưng sẽ thật tuyệt nếu Apple cho phép bạn sử dụng chiếc Apple Pencil (vốn chỉ có tác dụng trên iPad) trên màn hình iPhone. Điều này tỏ ra rất có ý nghĩa khi màn hình iPhone ngày càng lớn, có thể lên tới 6,9 inch trên chiếc iPhone 12 Pro Max.

Biết đâu, trong tương lai, một chiếc Apple Pencil nhỏ gọn hơn sẽ được tung ra để sử dụng với iPhone thì sao nhỉ!

iPhone cần thiết kế phần khoét tai thỏ gọn hơn

Apple có thể bỏ notch và Face ID trên một số iPhone 12 trong năm tới

Samsung chắc chắn đang là người tiên phong trong việc tối ưu hoá diện tích mặt trước. Màn hình Infinity-O của Note 20 Ultra chỉ bị khoét một lỗ nhỏ duy nhất cho chiếc camera selfie, giúp dành lại toàn bộ không gian cho người dùng trải nghiệm.

iPhone 12 Series cần phải tìm ra con đường để làm gọn lại cụm cảm biến phía trên. Dẫu biết Apple có cả tá cảm biến để tạo ra tính năng Face ID, nhưng phần khoét này đang trở nên quá thô so với những chiếc điện thoại Android bây giờ.

Màn hình tần số quét cao

thông tin iPhone 12

Note 20 Ultra kế thừa màn hình tần số 120Hz từ những chiếc Galaxy S20 Series. Điều đó có nghĩa bạn được tận hưởng những hiệu ứng chuyển cảnh mượt hơn rất nhiều. iPad Pro cũng đã mang màn hình 120Hz Pro Motion. Nếu sở hữu màn hình tần số quét cao, những hình ảnh hiển thị trên iPhone sẽ thật đã mắt, game từ Apple Arcade trông vô cùng sống động. Và nếu muốn hỗ trợ Apple Pencil, màn hình 120Hz là một điều tất yếu Apple phải cân nhắc.

Các fan Táo có thể phần nào thấy hụt hẫng trước những tin đồn rằng iPhone 12 sẽ không được trang bị màn hình 120Hz nữa. Mong rằng đây không phải sự thật, nếu không iPhone đang bị bỏ lại khá xa trong cuộc chiến màn hình.

Tạm kết

Apple chắc chắn không cần phải “copy-paste” toàn bộ những tính năng từ Android. Nhưng những tính năng trên sẽ giúp Apple nâng tầm sản phẩm của mình lên rất nhiều.

Apple sẽ ra mắt iPhone cao cấp mới vào tháng 9 hoặc tháng 10, với nhiều tin đồn về việc bán ra bị trì hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hãy theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất về chiếc điện thoại hot nhất cuối năm nay nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 nhiều tính năng mới, nhưng vẫn “vừa túi tiền”?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Chú Bé Rồng Online
[CTKM] MUA ASUS TUF GAMING A15 – NHẬN QUÀ ĐỘC QUYỀN TỪ ROG
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin