TOP 5 thương hiệu đỉnh nhất Qúy I: Xiaomi thăng tiến chóng mặt. Ngôi vua không đổi

TOP 5 thương hiệu đỉnh nhất Quý I: Xiaomi thăng tiến chóng mặt. Samsung vẫn vững vàng

XEM NHANH

Theo hãng nghiên cứu thị trường Canalys, Xiaomi đã vượt qua nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam để vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những công ty sản xuất smartphone hàng đầu quý 1 năm 2022. Ngôi vương tại thị trường vẫn tạm thời thuộc về Samsung.

Xiaomi và Samsung đều vô cùng bận rộn từ đầu năm

Samsung vẫn thể hiện ưu thế của mình tại thị trường Việt Nam. Samsung đã phủ đầy hầu hết phân khúc giá. Dòng Galaxy S21 FE mở màn năm mới với phân khúc 10-15 triệu, tiếp đến là dòng sản phẩm giá rẻ Galaxy A series (A33, A53, A73). Chủ lực chính là Galaxy S22 series, với dòng Galaxy S22 Ultra là điểm nhấn lớn nhất. Tất cả đã giúp Samsung duy trì ngôi vương của mình, tuy có giảm nhẹ.

TOP 5 thương hiệu đỉnh nhất Qúy I: Xiaomi thăng tiến chóng mặt. Ngôi vua không đổi
Thống kê thị phần smartphone tại Việt Nam Quý 1/2022

Xiaomi tiếp tục giữ vững mức tăng trưởng dương so với cùng kì năm ngoái (cao nhất trong danh sách). Với 22% thị phần, công ty đã lần đầu vươn lên vị trí thứ 2 tại thị trường Việt Nam, vượt qua các ông lớn điện thoại khác. Sở dĩ từ đầu năm 2022, Xiaomi mang tới thị trường loạt sản phẩm Redmi Note 11 series chủ lực. Đây là sản phẩm phân khúc tầm trung nhưng vẫn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến. Ở phân khúc cao cấp hơn có sự góp mặt của Xiaomi 12 series, được quảng cáo với slogan “Bậc thầy điện ảnh”. Việc tăng trưởng đến 67% đã minh chứng cho thành công của Xiaomi thời gian qua.

Apple vẫn có sức bán tốt. OPPO và vivo tụt giảm

Apple vẫn duy trì tăng trưởng dương cùng 10% thị phần. Dòng iPhone 13 series, cùng một số mẫu máy cũ vẫn “làm mưa làm gió” trong phân khúc 20 triệu. Trong khi đó, vivo và OPPO – hai người anh em cùng công ty – đều tụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

mo-hop-iphone-13-xanh-la-9
iPhone 13 Pro Max mới ra mắt phiên bản màu Xanh

Dòng Reno7 series của OPPO đang vấp phải sự tranh đấu quyết liệt với Xiaomi và “ông lớn” Samsung, còn dòng máy cao cấp OPPO Find X5 Pro chưa mở bán (tính đến thời gian công bố số liệu). Về phần vivo, những dòng máy cao cấp của họ lại không có mặt tại Việt Nam, mà hầu hết là những mẫu máy tầm trung – giá rẻ, nên khách hàng không có nhiều lựa chọn. vivo đã tụt xuống thứ 5 và cần hành động ngay trong thời gian tới.

Tổng kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?