cảm biến Sony IMX989

Top 5 điện thoại sở hữu cảm biến Sony IMX989

XEM NHANH

Cảm biến Sony IMX989 là cảm biến loại 1 inch do Sony hợp tác với Xiaomi ra mắt. Khẩu độ thay đổi trong khoảng 1,8 đến 1,9, cảm biến tương đương 23mm. Ưu điểm của cảm biến 1″ là chúng thu được nhiều chi tiết hơn với độ nhiễu sáng không đáng kể. Chúng tốt hơn rất nhiều trong điều kiện thiếu sáng và có khả năng tạo ra hiệu ứng bokeh ấn tượng với độ sâu trường ảnh tuyệt vời nhờ kích thước cảm biến lớn hơn. Bài viết này sẽ thảo luận về tất cả các điện thoại có cảm biến máy ảnh IMX989 của Sony.

1. Xiaomi 13 Pro

Xiaomi 13 Pro được ra mắt vào ngày 11 tháng 12 cho thị trường Trung Quốc và được trang bị cảm biến IMX989. Xiaomi đã hợp tác với Leica để tạo ra phần mềm và giờ đây họ đã có giao diện có độ tương phản cao độc đáo. Chiếc điện thoại này sở hữu thông số kỹ thuật đáng kinh ngạc, chẳng hạn như Snapdragon 8 Gen 2 SOC và màn hình 2K 120Hz.

Điều đáng chú ý là IMX989 được sử dụng trên điện thoại này không tận dụng hết cảm biến 1″ như 12S Ultra nhưng bị cắt xén một chút. Điều này làm giảm kích thước hiệu dụng xuống còn 1/1,1″ (xấp xỉ 0,9″). Tuy vậy, kích thước này vẫn còn khá lớn.

Cho đến nay, cảm biến đã hoạt động rất tốt trên điện thoại này và chụp được những bức ảnh ngoạn mục. Do kích thước lớn, bạn có thể phóng to lên đến 2 lần mà không làm giảm chất lượng quá nhiều.

Xiaomi 13 Pro - cảm biến Sony IMX989

2. Vivo X90 Pro Plus

Được phát hành vào tháng 12 năm 2022, X90 Pro Plus là sản phẩm được Vivo thử nghiệm với cảm biến 1″ IMX989. Vivo hợp tác với Zeiss để cung cấp cho họ lớp phủ thấu kính, được gọi là lớp phủ T Star, giúp họ giảm hiện tượng lóa và lóa khi chụp ảnh, đặc biệt là vào ban đêm.

Với Vivo, bạn có tùy chọn chụp ở chế độ màu tự nhiên hoặc bạn có thể chọn chụp ảnh với màu sắc được hiển thị vô cùng tuyệt hảo.

Điện thoại này cũng có thông số kỹ thuật tiên tiến, là một trong những điện thoại đầu tiên có SOC 8 Gen 2 mới. Nó có màn hình 1440P 120Hz cực lớn. X90 Pro Plus đã loại bỏ hệ thống ổn định Gimbal vì không thể thực hiện được với cảm biến 1 inch.

Một lợi thế của điện thoại này là nó chứa một ống kính zoom 2X trung bình (tương tự như S22 Ultra, có ống kính zoom 3X chuyên dụng) để chụp những bức ảnh ở chế độ chân dung tuyệt vời ở độ dài tiêu cự lý tưởng, thường là 45-80mm.

Vivo X90 Pro - cảm biến Sony IMX989

3. Xiaomi 12S Ultra

Xiaomi 12S Ultra là điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng hoàn toàn cảm biến IMX989 50.3MP mà không cắt xén. Nó được ra mắt vào năm nay với sự hợp tác của Leica và nhận được đánh giá tích cực về độ sâu trường ảnh tốt, giao diện có độ tương phản cao độc đáo với chất điện ảnh và bóng tối trông đẹp mắt.

Thiết bị bị chỉ trích vì dải động hạn chế, đặc biệt là chế độ điều chỉnh vùng sáng trong mọi tình huống. Và vì đây là nỗ lực đầu tiên của họ trong việc điều chỉnh IMX989, nên cũng có một số vấn đề với mức độ bão hòa và độ rung. Trong một số trường hợp, độ tương phản bị quá mức và điện thoại thiếu ống kính zoom trung bình (2X đến 3X).

Rất may, Xiaomi 13 Pro có khả năng xử lý dựa trên phần mềm tốt hơn nhiều và Xiaomi 13 Ultra thậm chí có thể có bốn camera, hoàn thiện đầy đủ thiết lập camera với một ống kính chân dung chuyên dụng.

Xiaomi 12S Ultra - cảm biến Sony IMX989

4. Sharp Aquos R6 (Điện thoại Leitz 1)

Sharp Aquos R6 là một chiếc điện thoại có thông số kỹ thuật vượt trội như màn hình 240Hz và được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 888. Nó có cảm biến chính là IMX989, nhưng họ cũng sử dụng cơ chế cắt xén, dẫn đến toàn bộ cảm biến không được sử dụng một cách trọn vẹn.

Sau đó, hãng máy ảnh nổi tiếng của Đức Leica đã hợp tác với Sharp và cho ra đời chiếc Leitz Phone 1, giống hệt với siêu phẩm Sharp Aquos R6. Nó có mặt sau được thiết kế lại và tất nhiên, điều chỉnh của Leica.

Những lời chỉ trích chính dành cho những chiếc điện thoại này là thiếu tính khả dụng và xử lý hậu kỳ kém không tận dụng được tối đa cảm biến đáng kinh ngạc. Mặc dù vậy, các bức ảnh được khen ngợi vì có độ sâu trường ảnh tuyệt vời và các chi tiết tự nhiên.

Sharp Aquos R6 - cảm biến Sony IMX989

5. Sharp Aquos R7 (Điện thoại Leitz 2)

Sharp Aquos R7  là sản phẩm kế thừa của R6 và đi kèm với SOC 8 Gen 2 và cảm biến 1″ IMX989. Cảm biến trên chiếc điện thoại này cũng bị cắt đi, nhưng nó đã được cải tiến so với thế hệ trước và điện thoại hoạt động tốt nhờ TSMC Fabbed 8 Gen 2. Leica sau đó đã khởi chạy lại điện thoại này với Leica điều chỉnh nó thành Leitz Phone 2.

Sharp AQUOS R7 - cảm biến Sony IMX989

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8