TOP 3 tính năng Android giá rẻ đã có, nhưng iPhone thì chưa!

XEM NHANH

iPhone ngày càng cải thiện nhiều tính năng hữu ích hơn cho người dùng. Ví dụ như cách đây ít lâu, hãng đã cho tùy biến giao diện nhiều hơn trên màn hình chính qua các widget (tiện ích con). Tuy nhiên ngược lại, có những tính năng cực kỳ cơ bản có trên Android nhưng Apple mãi không cải thiện. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua TOP 3 này nhé.

1. Không thông báo sạc nhanh, dù cắm sạc nhanh

wireless_charging_hero_large

Thử tưởng tượng, người dùng mua củ sạc nhanh 20W, 24W chính hãng Apple về, và hí hửng cắm thử vào iPhone của mình. Máy không hiện lên bất cứ thông báo gì cả, chỉ hiện hình tia sét và dòng chữ quen thuộc “Đã sạc 50%, 60%,… v.v”, cũng không nói sẽ sạc xong trong bao lâu. Cảm giác sẽ không hề dễ chịu khi chúng ta chỉ có thể ngồi canh mới biết pin đầy, hay hoang mang không biết có phải mua nhầm cục sạc kém chất lượng không.

Samsung-Galaxy-S-Fast-charging

Ngược lại, hầu hết các sản phẩm Android đều có thông báo này. Khách hàng sẽ biết được bao lâu nữa sẽ đầy pin và hiện lên dòng chữ sạc nhanh.

2. Không có màn hình hiển thị Always On Display

637344681782594476_tmapg

Always On Display (AOD) – màn hình luôn hiển thị không phải là tính năng quá cao cấp nữa. Những sản phẩm giá khoảng 5-6 triệu như Realme 8, hay Redmi Note 10 đã hỗ trợ tính năng này. AOD là tính năng cho phép điện thoại hiển thị các thông tin như ngày giờ, tin nhắn chưa xem, cuộc gọi nhỡ… kể cả khi màn hình máy đang tắt, giúp người dùng có thể biết ngay thông tin mà không cần mở máy.

Nhưng với iPhone, không rõ tính năng này có được phát triển không, nhưng hiện tại người dùng iPhone bắt buộc phải thao tác bật sáng màn hình trước khi kiểm tra thông tin.

3. Không gợi ý liên hệ khi nhập số trong danh bạ

Untitled

Khi sử dụng danh bạ trên Android, chỉ cần người dùng nhập 2-3 số đầu, ngay lập tức một loạt gợi ý trùng khớp sẽ hiện ra. Việc còn lại chỉ việc chọn người cần liên lạc, vô cùng dễ dàng.

637344681782594476_tmapg

Còn với iPhone thì thật sự khó hiểu. Người dùng khi nhập các số vào bàn phím, thì máy không hiển thị bất cứ thông tin nào. Nếu người dùng nhập đủ hết các số, thì máy mới gợi ý. Nhưng như vậy thì đâu cần danh bạ làm gì?

Tạm kết

Dù là một sản phẩm giá cao và sở hữu nhiều tính năng hiện đại, nhưng vẫn có một số tính năng Apple chưa cải thiện cho đến ngày hôm nay. Nhưng dù vậy, tình yêu với các sản phẩm iPhone của khách hàng không hề suy giảm, và đây luôn là một sản phẩm cháy hàng mỗi khi ra mắt.

Hiện tại các sản phẩm iPhone chính hãng VN/A đang có mặt tại các hệ thống Hoàng Hà Mobile. Hãy truy cập ngay Hoàng Hà Mobile để tham khảo các sản phẩm hàng nguyên seal, chính hãng, bảo hành đúng thời gian của nhà sản xuất và giá tốt nhất thị trường.

 

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính