DDE3AD7E-15DF-484C-B534-CDEC78E0F15C

TOP 3 smartphone thiết kế đặc trưng, nhìn phát biết ngay!

XEM NHANH

Sản phẩm điện thoại thông minh hiện nay có rất nhiều lựa chọn và ngày càng đa dạng về thiết kế. Việc có chỗ đứng trong lòng người dùng thật sự rất quan trọng. Vì thế, những thiết kế đặc trưng sẽ là điểm nhấn để người dùng luôn nghĩ đến ngay khi nhắc tới. Hoàng Hà Mobile mang xin điểm qua một số sản phẩm có thiết kế mang tính thương hiệu như vậy nhé!

Top 3: Cụm camera tròn đặt cân đối

Đại diện: Nokia X10

DSC3398-1478-1626022336

Hiện tại, người dùng cực kỳ khó để kiếm một sản phẩm bán chính hãng có thiết kế cân đối như thương hiệu Phần Lan. Trước đây, một số thương hiệu (như Motorola) đã theo đuổi thiết kế này, nhưng phần lớn đã chuyển qua xu hướng để lệch cụm camera sang bên trái. Nokia đang biến cụm camera hình tròn ở chính giữa như một điểm đặc trưng của hãng. Hàng loạt các sản phẩm đã mang trên mình thiết kế này như Nokia 7.2, Nokia 5.3, Nokia 8.3,… hay Nokia X10. Hiện tại chưa có dấu hiệu HMD Global sẽ chuyển qua thiết kế mới.

Tham khảo các sản phẩm Nokia tại đây

Top 2: Điện thoại màn hình gập

Đại diện: Samsung Galaxy ZFold 3 & Samsung Galaxy ZFlip 3

galaxy-z-fold-3-open-screen-in-hand

Sản phẩm điện thoại màn hình gập đã xuất hiện từ khá lâu, nhưng đến khi Samsung chính thức thương mại hóa với dòng Fold – hay ZFold hiện tại, sản phẩm điện thoại gập đã bước lên một tầm cao mới. Dòng ZFold đã dần thay thế các dòng S và Note trở thành mẫu máy đại diện cho “dải ngân hà” Samsung. Đây là sản phẩm được coi là đỉnh cao thiết kế của smartphone tại thời điểm hiện tại, hội tụ mọi tinh túy của nhà sản xuất Hàn Quốc.

NextPit-samsung-galaxy-z-flip-3-colors-c2-w1400h1050

Dù không nổi tiếng bằng người anh ZFold 3, nhưng Galaxy ZFlip 3 là sản phẩm cực kì được lòng chị em. Sản phẩm có thiết kế gập chiều ngang, giống như một chiếc hộp trang điểm xinh xắn. ZFlip 3 có kích thước nhỏ gọn hơn ZFold 3 khá nhiều, nên có thể phù hợp với khách hàng thích thiết kế vừa đủ và dễ cho vào túi quần. So với dòng ZFlip 1, thì Samsung đang ngày càng hoàn thiện sản phẩm về độ bền bỉ và sự chắc chắn, cũng như có thêm nhiều tùy chọn màu sắc trang nhã hơn.

Tham khảo các sản phẩm Samsung tại đây

Top 1: Màn hình ‘tai thỏ’

Đại diện: iPhone

iphone-11-3-fptshop

Công nghệ phát triển hàng ngày với tốc độ chóng mặt. Một sản phẩm sẽ nhanh chóng bị lãng quên nếu không thay đổi. Tuy nhiên, iPhone là sản phẩm duy nhất có thể nằm ngoài quy luật này. Từ năm 2017 cho đến nay, Apple đã giữ nguyên màn hình ‘tai thỏ’ và áp dụng cho tất cả các sản phẩm iPhone cao cấp của mình. Người dùng đã quen dần với cụm FaceID và kiểu dáng quen thuộc của điện thoại nhà Táo, trải dài từ iPhone X, iPhone 11,… đến iPhone 13 series năm nay.

5659379_image
Cụm FaceID là lí do lớn nhất Apple không thay đổi thiết kế mặt trước

Nghịch lý đó là, không sản phẩm điện thoại nào so sánh được iPhone về sức bán chạy qua từng năm. Apple vẫn vững vàng với vị trí nhà sản xuất điện thoại hàng đầu. Tuy nhiên, người dùng vẫn mong chờ một sản phẩm có thiết kế mới. Chắc chắn khi đó doanh thu của Apple còn lớn hơn nhiều.

Tham khảo các sản phẩm iPhone chính hãng VN/A tại đây

Tạm kết

Như vậy thiết kế đặc trưng của một sản phẩm có thể là sự đột phá như Samsung, muốn người dùng ghi nhớ như Nokia, hay không cần thay đổi vì vốn đã quá tốt như iPhone. Mục đích cuối cùng của các nhà sản xuất đều hướng đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Hi vọng trong tương lai, các thương hiệu điện thoại đều sẽ mang đến những sản phẩm tốt hơn nữa cho khách hàng.

Đừng quên theo dõi kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu