Top 3 giải pháp sao lưu tin nhắn trên thiết bị iOS đơn giản nhất

XEM NHANH

Bạn muốn sao lưu tin nhắn trên thiết bị iOS của mình sang một thiết bị khác, nhưng lại không biết cách? Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn từ A đến Z.

Backup-iOS-messages-1

Làm thế nào để sao lưu tin nhắn trên thiết bị iOS?

Thông thường, email của bạn sẽ được lưu ngay vào bộ nhớ iCloud, tuy nhiên iCloud sẽ không tự động sao lưu tin nhắn iMessage có trong máy bạn. Trong trường hợp chẳng may có việc gì xảy đến với chiếc iPhone, bạn sẽ không còn được nhìn thấy những tin nhắn trước đó nữa. Và bởi vì iOS là một hệ điều hành có tính “đóng” nên ta cũng chẳng thể cài một App nào đó để sao lưu và khôi phục tin nahwns iMesssge được. Sau đây Hoàng Hà Mobile xin giới thiệu đến bạn 3 cách backup cho thiết bị iOS của mình.

1. Sao lưu thông qua những phần mềm có sẵn của iOS

* Sao lưu lên máy tính qua iTunes:

Chức năng sao lưu dữ liệu với iTunes (Backup) mặc định sẽ sao lưu toàn bộ những dữ liệu hiện có bên trong máy bao gồm các thiết lập, tin nhắn, hình ảnh… Do đó, bạn có thể tận dụng phương thức này để sao lưu tin nhắn SMS và iMessage cho thiết bị iOS của mình. Thao tác chi tiết như sau:

Bước 1: Mở iTunes, sau đó kết nối thiết bị iOS của bạn với máy tính

Bước 2: Trong iTunes, chọn thiết bị iOS của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng tương ứng ở góc trên bên trái của cửa sổ.

Backup-iOS-messages-2

Chọn Backup Now để sao lưu tin nhắn của bạn

Bước 3: Vào tab Summary, phía bên tay phải của bạn có chữ Backups. Trong cửa sổ Manually Back Up and Restore, bạn chọn Back Up Now. Khi quá trình sao lưu xong, ở khung Latest Backups sẽ hiển thị bản sao lưu mới nhất của bạn. Ngoài ra bạn có thể chọn Preferences, chọn Devices (Mac) or Edit hoặc Devices (Windows) để biết được bản sao lưu đã lưu thành công hay chưa.

*Sao lưu lên iCloud:

Nếu bạn muốn sao lưu tin nhắn lên dịch vụ đám mây iCloud, hãy đánh dấu vào Automatically backup to iCloud trên iTunes hoặc bạn có thể thực hiện việc sao lưu từ chính thiết bị theo các bước sau:

Bước 1: Vào Settings > chọn iCloud > chọn Backup.

Backup-iOS-messages-3

Bước 2: Chuyển trạng thái iCloud Backup sang ON rồi nhấn Backup Now để bắt đầu sao lưu dữ liệu lên iCloud.

* Xem lại các tin nhắn đã lưu:

Khi các tin nhắn trên iPhone, ipad đã được sao lưu thành công với iTunes hay iCloud, nếu muốn xem lại các tin nhắn đó bạn sẽ cần đến các tiện ích khác nếu không muốn khôi phục vào điện thoại.

Các tiện ích này có cả trên Mac OS và Windows sẽ giải mã các dữ liệu đã sao lưu và hiển thị trực quan. Bạn có thể sử dụng đến các tiện ích như iBackupBot, iExplorer…

Backup-iOS-messages-4

Giao diện iExplorer

2. Sao lưu bằng các ứng dụng

Nếu cảm thấy những bước nêu trên khá rắc rối, bạn có thể dùng đến các công cụ có chức năng sao lưu tin nhắn có sẵn trên kho ứng dụng. Hiện có nhiều ứng dụng được cung cấp miễn phí và có phí trên kho ứng dụng, bạn có thể tìm kiếm với từ khóa "sms backup", "sms exporter"… Có thể kể đến một số ứng dụng hữu ích như Export SMS Pro, Message Backup Reader, Message SMS/iMessage/Call Log…

Backup-iOS-messages-9

Giao diện của ứng dụng Message Backup Reader

3. Sao lưu bằng các công cụ trên máy tính

Ngoài hai công cụ iBackupBot hay iExplorer nhắc đến ở trên, bạn có thể cài và sử dụng tiện ích CopyTrans để sao lưu tin nhắn. Ngoài sao lưu tin nhắn, công cụ này còn có thể sao lưu những dữ liệu khác như hình ảnh, ghi chú, danh bạ… CopyTrans cũng hỗ trợ phục hồi những dữ liệu đã sao lưu sang trở lại iPhone.

Sử dụng CopyTrans cũng rất đơn giản:

Bước 1: Cài đặt ứng dụng rồi kết nối với iPhone qua cổng USB.

Bước 2: Bấm vào biểu tượng tin nhắn (hình dưới) sau đó chọn loại tin nhắn muốn sao lưu tại phần Sources.

Backup-iOS-messages-5

Ở phần dưới bạn sẽ thấy danh sách các tin nhắn, muốn sao lưu tin nhắn nào hãy đánh dấu chọn ở phía trước hoặc chọn tất cả. Sau đó nhấn Export selected.

Backup-iOS-messages-6

Bước 3: Chọn định dạng file sao lưu xuất ra, ví dụ: Web page, Word, Plain Text, Excel…Nếu bạn chọn định dạng file là Web page (html) thì những tin nhắn sẽ lưu lại dưới dạng một trang web và bạn có thể xem lại bằng mọi trình duyệt.

Backup-iOS-messages-7

Bước 4: Chọn nơi sao lưu trên máy tính, bạn hãy chọn nơi an toàn nhưng dễ nhớ để xem lại sau này. 

Backup-iOS-messages-8

Chọn nơi bạn muốn lưu những tin nhắn đã được backup rồi ấn OK để hoàn thành

Trên đây là những cách đơn giản nhất để sao lưu tin nhắn iMessage trên thiết bị iOS. Hãy nhớ sao lưu những tin nhắn quan trọng trước khi sửa máy hay chạy lại phần mền nhé. Hoàng Hà Mobile chúc các bạn thành công!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý