Tổng hợp TOP 50 ảnh Bác Hồ đẹp nhất mọi thời đại

XEM NHANH

Hình ảnh Bác Hồ đã khắc dấu trong tim của mọi người dân Việt Nam. Bác không chỉ là một vị lãnh tụ lỗi lạc, mà còn là một “người cha già” đáng kính. Người được thế giới biết đến với sự đóng góp to lớn trong cuộc đấu tranh giành độc lập và thống nhất Việt Nam. Với những hình ảnh giản dị của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bài viết này. Bạn sẽ nhìn thấy được sự gần gũi của Bác với quân và dân ta như thế nào. Mời mọi người cùng chiêm ngưỡng nhé!

Điểm lại những khoảnh khắc lịch sử vĩ đại của Bác Hồ

Nhờ về những khoảnh khắc vĩ đại của Bác Hồ, chúng ta có thể nhìn thấy được tài năng lãnh đạo xuất chúng của ngài. Hơn thế nữa, bạn còn biết được tầm quan trọng và sức ảnh hưởng sâu sắc mà Bác đã để lại cho lịch sử Việt Nam lẫn thế giới. Nhờ vào đó mà tên tuổi của Bác đã được vang danh khắp toàn cầu. Với tư cách là một nhà lãnh đạo tài ba, người đã dẫn dắt dân tộc Việt Nam đi qua những thách thức khó khăn của đất nước.

Trước khi xem qua hình ảnh của Bác Hồ, hãy cùng Hoàng Hà Mobile điểm lại những dấu ấn lịch sử của Chủ Tịch Hồ Chí Minh nhé.

Cuộc khởi nghĩa Yên Bái (1930)

Vào ngày 9/2/1930, Bác đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Yên Bái, mở đầu cho cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Sự kiện này đã đánh dấu sự xuất hiện và sự lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với người dân Việt Nam, cuộc khởi nghĩa Yên Bái do Bác lãnh đạo đã đánh thức ý thức dân tộc. Nó đã kích thích lòng tự hào dân tộc và tinh thần đấu tranh cho độc lập và tự do.

Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954)

Trận Điện Biên Phủ là một chiến thắng lịch sử của quân và dân Việt Nam dưới sự chỉ huy của Bác Hồ. Trận này ta đã đánh bại quân đội Pháp và đặt nền móng cho việc chấm dứt xâm lược của thực dân Pháp tại Việt Nam.

Nhờ vào chiến thắng này, uy tín và tầm ảnh hưởng của Bác Hồ đã được tăng lên mạnh mẽ. Trong lòng dân tộc Việt Nam và cộng đồng quốc tế, hình ảnh của Bác Hồ luôn là một người mẫu mực và đẹp nhất. 

anh-bac-ho-1
Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954)

Đọc Tuyên ngôn độc lập (1945)

Vào ngày 2/9, Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Tuyên ngôn này khẳng định quyền tự do và quyết tâm độc lập của dân tộc Việt Nam. Góp phần tạo đà cho cuộc kháng chiến chống lại các thế lực thực dân và xâm lược.

Phải nói, hình ảnh Bác Hồ trong sự kiện lịch sử này rất đáng nhớ. Vì nó đã gây sức ảnh hưởng toàn cầu. Cũng như lan truyền thông điệp về sự tự do và quyền tự quyết của các dân tộc. 

Lãnh đạo thành lập Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1945-1946)

Bác Hồ đã thành lập Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, tổ chức quốc gia đầu tiên của Việt Nam độc lập và thống nhất. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với lịch sử nước ta. Và Bác Hồ đã trở thành vị Chủ tịch nước đầu tiên của Việt Nam vào năm 1945. Bác tiếp tục giữ chức vụ này cho đến khi qua đời vào năm 1969.

Qua sự kiện này, hình ảnh của Bác Hồ ngày càng được người dân kính trọng. Vì nhờ có Bác mà nước ta được thiết lập cơ quan và tổ chức chính phủ. Cho nên, một hệ thống hành chính và pháp luật, có định hướng rõ ràng cho quá trình xây dựng đất nước đã được tạo ra.

anh-bac-ho-2
Lãnh đạo thành lập Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1945-1946)

Cuộc kháng chiến chống Mỹ (1955-1975)

Bác Hồ đã có công rất lớn trong cuộc kháng chiến chống lại xâm lược của Mỹ và các đồng minh. Góp phần chấm dứt chiến tranh và đạt được độc lập đối với miền Nam Việt Nam.

Từ đây, tên tuổi của Bác Hồ đã vang danh khắp nơi. Đặc biệt, Bác Hồ còn được coi là biểu tượng của sự kiên nhẫn, sự hy sinh và lòng yêu nước vô bờ bến. 

Những khoảnh khắc nêu trên chỉ là một phần nhỏ trong hành trình vĩ đại của Bác. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành cả cuộc đời mình để đấu tranh cho độc lập, tự do và phát triển của dân tộc Việt Nam. Với những gì Bác đã đóng góp cho Việt Nam, chúng ta luôn nhớ ơn đời đời. Hơn thế nữa, tầm ảnh hưởng của Bác không chỉ giới hạn trong nước mà còn lan rộng ra toàn cầu.

Tổng hợp TOP 50 ảnh Bác Hồ đẹp nhất mọi thời đại

Ngay sau đây, bạn sẽ được thưởng lãm TOP 50 bức ảnh Bác Hồ đẹp nhất mọi thời đại. Hãy cùng chúng tôi ghi nhớ lại những đóng góp của Bác cho sự phát triển của nước nhà nhé!

Ảnh Bác Hồ thời trẻ

Thời trẻ, Bác Hồ đã là một người tài giỏi với tinh thần ham học hỏi cao. Bác đã được học tại các trường danh giá ở Việt Nam và nước ngoài, bao gồm ở Huế, Pháp và Liên Xô. Đặc biệt, Bác còn theo học ngành luật, lịch sử và chính trị. Do đó, Bác am hiểu rất nhiều kiến thức về phong trào cách mạng và tư tưởng xã hội chủ nghĩa.

Bên dưới đây là các hình ảnh thời Bác còn trẻ, mời bạn xem qua nhé!

anh-bac-ho-3
Hình 1
anh-bac-ho-4
Hình 2
anh-bac-ho-5
Hình 3
anh-bac-ho-6
Hình 4
anh-bac-ho-7
Hình 5

Nhìn các bức ảnh trên, chúng ta thấy được rằng Bác đã được tiếp xúc với nền kiến thức thế giới từ rất sớm. Từ đó, hình thành nên một vị lãnh tụ có tấm lòng yêu nước. Và luôn chú trọng đến việc nâng cao đời sống và tình hình của người dân

Ảnh Bác Hồ khi làm việc

Bác Hồ là một nhà lãnh đạo đã tận tụy lại còn rất tận tâm. Bác đã có cách làm việc rất đặc biệt để đạt được mục tiêu của mình và phục vụ cho lợi ích của dân tộc. Dưới đây là một số hình ảnh về cách làm việc của Bác Hồ. Mời bạn cùng xem qua.

anh-bac-ho-8
Hình 6
anh-bac-ho-9
Hình 7
anh-bac-ho-10
Hình 8
anh-bac-ho-11
Hình 9
anh-bac-ho-12
Hình 10
anh-bac-ho-13
Hình 11
anh-bac-ho-14
Hình 12
anh-bac-ho-15
Hình 13
anh-bac-ho-16
Hình 14
anh-bac-ho-17
Hình 15
anh-bac-ho-18
Hình 16

Thông qua các bức ảnh vừa xem, chúng ta thấy được Bác Hồ luôn có một tầm nhìn rộng lớn và suy nghĩ rất chiến lược. Bác luôn làm việc với những đại tướng để cùng nhau bàn thượng sách. Bên cạnh việc đặt lợi ích của dân tộc lên hàng đầu. Bác còn luôn lắng nghe, hiểu và đáp ứng nhu cầu của người dân. Đây là một hình ảnh đẹp, một tấm gương lãnh đạo mẫu mực với sự trung thực và sự đồng cảm.

Ảnh Bác Hồ trong ngày thường

Trong cuộc sống hàng ngày, Bác luôn có một lịch trình làm việc rất bận rộn. Tuy nhiên, Bác vẫn luôn tuân thủ một số thói quen và quy tắc để giữ sức khỏe cũng như tinh thần. Chẳng hạn như, vào sáng sớm Bác thường có thói quen đi bộ và thở sâu để giữ sức khỏe tốt hơn. Hay Bác sẽ làm vườn và chăm sóc cây trồng như một niềm vui giản dị.

anh-bac-ho-19
Hình 17
anh-bac-ho-20
Hình 18
anh-bac-ho-21
Hình 19
anh-bac-ho-22
Hình 20
anh-bac-ho-23
Hình 21
anh-bac-ho-24
Hình 22
anh-bac-ho-25
Hình 23
anh-bac-ho-26
Hình 24
anh-bac-ho-27
Hình 25
anh-bac-ho-28
Hình 26

Các bức ảnh trên cũng đã nói lên phần nào về đời sống đơn sơ của Bác mỗi ngày. Thật khâm phục khi đất nước ta lại có một “người cha già” giản dị nhưng lại rất tài ba.

Ảnh Bác Hồ cùng các bé thiếu nhi

“Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. Lời Bác nay đã thành chiến thắng huy hoàng”. Nghe đến bài hát thiếu nhi này, ai cũng một thoáng hoài niệm về những gì Bác đã làm cho đất nước. Đặc biệt, đó là sự quan tâm dành cho các bé thiếu nhi..

Điểm qua một số hình ảnh Bác Hồ đánh kính cùng các bé thiếu nhi ngay sau đây nhé!

anh-bac-ho-29
Hình 27
anh-bac-ho-30
Hình 28
anh-bac-ho-31
Hình 29
anh-bac-ho-32
Hình 30
anh-bac-ho-33
Hình 31
anh-bac-ho-34
Hình 32
anh-bac-ho-35
Hình 33
anh-bac-ho-36
Hình 34
anh-bac-ho-37
Hình 35
anh-bac-ho-38
Hình 36
anh-bac-ho-39
Hình 37

Bác đã có rất nhiều hành động ý nghĩa dành cho thiếu nhi nhi đồng. Chẳng hạn như thành lập Hội Thiếu niên Tiền phong, gửi thư và thăm các trường học. Hay khuyến khích các em học tập và xây dựng tư duy sáng tạo,…Nhìn chung, Bác luôn dành nhiều tâm huyết của mình trong việc chăm sóc và giáo dục các em.

Ảnh Bác Hồ cùng người dân

Bác Hồ có một tình yêu và tương tác đặc biệt với người dân, luôn đặt lợi ích của dân tộc lên hàng đầu. Đặc biệt, đối với cán bộ và dân chúng, Bác luôn tôn trọng ý kiến của mọi người. Bác còn đánh giá cao các ý kiến đóng góp và sẵn sàng thảo luận, hợp tác. Kể từ đó, Bác sẽ đưa ra quyết định dựa trên sự đa dạng và chia sẻ thông tin. 

anh-bac-ho-40
Hình 38
anh-bac-ho-41
Hình 39
anh-bac-ho-42
Hình 40
anh-bac-ho-44
Hình 42
anh-bac-ho-45
Hình 43

Với ảnh trên, ta thấy được Bác Hồ đã xây dựng được mối quan hệ gắn bó với mọi người. Chình vì vậy, Bác luôn được tôn vinh và yêu mến như là một người luôn đồng hành. Song song đó là người chia sẻ khó khăn và hy vọng cùng với dân tộc.

Ảnh Bác Hồ trong thời kỳ kháng chiến

Với tư duy chiến lược và sự nhạy bén, Bác Hồ luôn có những đóng góp quan trọng trong việc định hình chiến thuật và lên kế hoạch chiến đấu. Đồng thời, Bác còn tạo nên một bộ máy lãnh đạo vững mạnh. Cùng với xây dựng sự gắn kết với những người cán bộ nòng cốt. 

anh-bac-ho-46
Hình 44
anh-bac-ho-47
Hình 45
anh-bac-ho-48
Hình 46
anh-bac-ho-48
Hình 47

Qua những hình ảnh Bác Hồ kể trên, tài năng lãnh đạo và lòng yêu nước sâu sắc của Bác trong thời kỳ kháng chiến đã được thể hiện rõ nét. Chính vì vậy, ông được tôn vinh và ngưỡng mộ không chỉ bởi người dân Việt Nam, mà còn bởi cộng đồng quốc tế.

Ảnh Bác Hồ cùng thanh niên

Bác Hồ có một tình yêu và tương tác đặc biệt với thanh niên. Trong đó, ông luôn dành thời gian hướng dẫn và phát triển các thanh niên. Chẳng hạn như, bác đã thành lập Hội Thanh niên Cách mạng. Tổ chức này nhằm tập hợp và giúp các thanh niên được tham gia phong trào cũng như hoạt động giáo dục.

Thêm vào đó, Bác còn khuyến khích thanh niên phấn đấu học tập tốt và rèn luyện năng lực. Hơn nữa, Bác cũng thường chia sẻ câu chuyện. Cũng như kinh nghiệm của mình trong cuộc đấu tranh giành độc lập và tự do. Xem hình ảnh để thấy rõ hơn bạn nhé!

anh-bac-ho-50
Hình 48
anh-bac-ho-51
Hình 49
anh-bac-ho-52
Hình 50

Nhìn những bức ảnh Bác Hồ cùng thanh niên Việt Nam tươi cười, đầy hạnh phúc cũng là người xem cảm động. Thông qua những hoạt động mà Bác tham gia cùng thanh niên. Chúng thấy được Bác Hồ là một tấm gương sáng cho các thanh thiếu niên noi theo. 

Kết luận

Những khoảnh khắc đẹp của Chủ Tịch Hồ Chí Minh là một phần không thể thiếu trong lịch sử Việt Nam đi cùng với các di sản vĩ đại. Bác Hồ là biểu tượng của tình yêu và hy sinh cho dân tộc. Người còn là lãnh đạo xuất sắc và tầm nhìn sáng tạo. Từ các cuộc kháng chiến đến công cuộc giành độc lập và xây dựng đất nước. Bác Hồ đã truyền cảm hứng và làm thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Việt Nam

Với những hình ảnh Bác Hồ trên đây, chúng ta đã chiêm ngưỡng được những giây phút cảm động giữa bác và mọi người con của đất Việt. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Hãy tiếp tục theo dõi Trang Tin Nhanh của Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức khám phá hữu ích khác bạn nhé!

Tin mới nhất
anh-dim-bts
50+ Ảnh dìm BTS cực đáng yêu, dễ thương
chuyen-doi-anh-sang-pdf
Cách chuyển đổi ảnh sang PDF đơn giản nhất
star-trek
Top 5 game Star Trek hàng đầu chơi vào năm 2024
Sinh năm 1985 mệnh gì? Tuổi con gì? Màu sắc phong thủy