htcu-11-header

Tổng hợp tin đồn và đánh giá về HTC U 11

XEM NHANH

HTC U 11, mẫu flagship thực sự của hãng công nghệ Đài Loan, sẽ ra mắt vào ngày 16/05 tới, và Hoàng Hà đã tổng hợp những thông tin mới nhất về sản phẩm này.

HTC U 11: Một chương mới của HTC

Có thể bạn chưa biết, chiếc HTC U Ultra không phải mẫu flagship thực sự của hãng công nghệ Đài Loan trong năm 2017 này. Mặc dù nhận được nhiều đánh giá tốt từ các trang công nghệ nhưng nhiều người không hoàn toàn hài lòng về sản phẩm này đơn giản là vì giá thành mở bán của nó quá cao và không phù hợp với những gì nó có thể mang lại. Chính vấn đề này đã làm giảm doanh số của U Ultra đi đáng kể, dẫn đến tốc độ “sụt” giá mạnh của thiết bị này trong thời gian gần đây.

Giá thành không hợp lý đã làm giảm đáng kể doanh số của HTC U Ultra

Nhưng hãy cùng bỏ qua vấn đề trên và đến với một thiết bị khác tiên tiến hơn, đó là chiếc HTC U 11. Ban đầu thiết bị được cho là sẽ mang tên HTC U hoặc HTC 11 nhưng nguồn tin đến từ anh Evan Blass, một nhân vật chuyên rò rỉ những thông tin có độ chính xác cao, đã xác nhận rằng tên chính thức của thiết bị là HTC U 11. Thiết bị này cũng đã được phát hiện ra từ tháng 9 năm ngoái cùng một số thông tin về sản phẩm đã được hé lộ. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile xem siêu phẩm của HTC có gì đặc biệt nhé!

Thiết kế

Có vẻ như hội đồng các chuyên gia thiết kế của HTC U 11 đã quyết định không chạy theo xu hướng màn hình không viền vốn đang phổ biến trong phân khúc flagship ở thời điểm hiện tại. Thay vào đó, thiết bị vẫn sở hữu mặt trước gần như tương đồng hoàn toàn với HTC 10 hồi năm ngoái, và tất nhiên điều này không hẳn là tệ bởi có thể vẫn còn một bộ phận người dùng không ưa màn hình cỡ “đại” như trên Galaxy S8/S8 Plus hay LG G6. So với HTC 10, chỉ có camera trước và cụm loa ở phía trên là có sự thay đổi về kích thước, còn lại nhìn qua thì HTC U 11 không khác gì sản phẩm tiền nhiệm.

Mặt lưng của HTC U 11 cũng không thực sự độc nhất, nó mang hơi hướng từ thiết kế của HTC U Play với một camera sau đi kèm cụm đèn flash kép và logo nhà sản xuất ở vị trí thấp hơn một chút. Giống như U Ultra và U Play, HTC U 11 có vẻ như cũng sẽ sử dụng thiết kế bằng kính ở mặt lưng, cùng với một số phiên bản màu khác nhau để người dùng lựa chọn: White (Trắng), Black (Đen), Blue (Xanh biển), Red (Đỏ) và Silver (Bạc).

Không có nhiều sự khác biệt giữa HTC U 11 và HTC 10 phải không?

Màn hình của HTC U 11 dự kiến sẽ sử dụng tấm nền Super LCD và có kích thước 5.5 inch, tức là lớn hơn một chút so với 5.2 inch trên HTC 10. Dù vậy, cả hai thiết bị này vẫn sẽ có chung độ phân giải Quad HD. Một xu hướng khác được đồn rằng mẫu flagship tiếp theo của HTC đang theo đuổi, đó là một tỉ lệ màn hình “cao” hơn như những gì Samsung và LG đã làm trên sản phẩm của họ.

Cuối cùng, thiết bị cũng sẽ mang chứng nhận đạt tiêu chuẩn chống nước và bụi IP57. Điều đó đồng nghĩa với việc khả năng chống nước của HTC U 11 giống như iPhone 7 (độ sâu 1m trong vòng tối đa 30 phút) nhưng khả năng chống bụi thì kém hơn một chút. Thiết bị cũng không còn jack cắm tai nghe 3.5mm và sẽ tồn tại dưới hai biến thể 1 SIM và 2 SIM tùy thị trường.

Công nghệ Edge Sense

Đây chính là tính năng nổi bật nhất của HTC U 11, thứ sẽ giúp siêu phẩm này sánh vai với những Galaxy S8/S8 Plus với màn hình “vô cực” hay Sony Xperia XZ Premium với tính năng quay slow-motion lên tới 960FPS. Cụ thể, Edge Sense bao gồm một dãy các cảm biến ở hai cạnh bên của smartphone. Chúng có thể phát hiện các thao tác của người dùng vào khu vực này, và đưa ra những phản hồi tương ứng tùy trường hợp. Đây cũng là thông tin đầu tiên mà chúng ta nhận được từ HTC U 11 bởi nó đã được diễn giải trong một video concept của hãng công nghệ Đài Loan hồi tháng 9 năm ngoái.

Sau đó, anh Evan Blass cũng rò rỉ một video khác trình bày về công dụng thực sự của tính năng này trong thực tế. Các bạn nên lưu ý rằng thiết bị xuất hiện trong những video này không phải là thiết kế cuối cùng của HTC U 11 mà chỉ là giải thích của nhà sản xuất về những gì công nghệ Edge Sense có thể làm được. Như vậy, mặc dù đều mở ra giao diện màn hình viền gần như giống nhau, nhưng cách thực hiện thao tác ấy lại rất khác trên HTC U 11 so với các siêu phẩm dòng S của Samsung.

https://www.youtube.com/watch?v=iK-0I3oVGc8

Phần cứng

Nhiều khả năng U 11 sẽ được trang bị Snapdragon 835, bộ vi xử lý mạnh nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại. Mẫu chip này hiện đã xác nhận sự có mặt của nó trong bộ đôi Galaxy S8/S8 Plus dành cho thị trường Mỹ, chiếc Xiaomi Mi 6 và chiếc Sony Xperia XZ Premium nên có vẻ như một cuộc chiến về số điểm benchmark sắp xảy ra. HTC U 11 còn sở hữu 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong, một khe cắm thẻ nhớ bổ sung cũng như được tích hợp khả năng hỗ trợ Bluetooth 5.0.

Ngoài ra, nhiều khả năng U 11 sẽ có bên trong mình một viên pin dung lượng lên tới 4000 mAh. Dung lượng trên lớn hơn khá nhiều so với một số mẫu flagship khác trên thị trường như Galaxy S8 Plus với 3500mAh. Ngoài ra, một màn hình nhỏ hơn cũng như bộ vi xử lý sản xuất trên công nghệ mới tiết kiệm năng lượng có thể giúp siêu phẩm của hãng công nghệ Đài Loan “sống” tới hai ngày mà không cần sạc pin.

Camera

Camera của HTC U 11 sẽ có cùng số megapixel với HTC U Ultra

Về phần camera, thông số trên HTC U 11 sẽ không khác gì U Ultra. Điều đó đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ sở hữu một camera sau 12MP và một camera selfie 16MP ở mặt trước. Tuy nhiên, sẽ có ít nhất một trong số các cảm biến của U 11 được thay thế so với U Ultra bởi thiết bị được cho là sẽ được lắp đặt cảm biến hình ảnh IMX362 của Sony ở mặt sau và IMX351 ở mặt trước. Như vậy, công nghệ Dual Pixel cũng sẽ có mặt trên mẫu flagship sắp tới của HTC giống như trên một số siêu phẩm của Samsung. Công nghệ này cho phép khả năng lấy nét gần như tức thời trong trải nghiệm thực tế.

Giá thành và ngày ra mắt

Không may thay, hiện chưa có thông tin gì về ngày mở bán của HTC U 11. Tuy nhiên, ngày ra mắt của sản phẩm này đã rõ, đó là ngày 16/05 vào lúc 1 giờ chiều (giờ Việt Nam). Dựa trên những thiết bị đã ra mắt trước đó của HTC, khoảng cách giữa ngày ra mắt và ngày mở bán của các sản phẩm hãng này thường rơi vào khoảng 2 – 4 tuần. Nếu mọi chuyện không có gì thay đổi, rất có thể HTC U 11 sẽ mở bán vào đầu hoặc giữa tháng 6.

Poster của HTC U 11 tiết lộ ngày ra mắt của sản phẩm vào 16/05

Một vấn đề lớn mà hãng công nghệ Đài Loan cần phải để ý tới chính là giá thành sản phẩm. Đây là nhược điểm lớn nhất của chiếc U Ultra, khi mà nó có giá lên tới 750USD (khoảng 17,1 triệu đồng) trong khi cấu hình không hề phù hợp với phân khúc này chút nào. Năm ngoái, chiếc HTC 10 đã được bán ra ở mức giá khởi điểm là 700USD (khoảng 16 triệu đồng) nên nhiều khả năng HTC U 11 cũng sẽ chỉ nằm trong tầm giá này, cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ lớn như Galaxy S8 và LG G6. Bạn sẽ mua cho mình một chiếc HTC U 11 khi nó mở bán chứ? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí