Đây là tất cả những gì hay ho Apple công bố tại sự kiện WWDC 2024

XEM NHANH

Bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC 2024) của Apple đã diễn ra vào lúc 0h ngày 11/6 theo giờ Việt Nam. Tâm điểm của sự kiện này chính là iOS 18 cùng hệ thống AI đầu tiên của hãng với tên gọi Apple Intelligence. Nếu bạn chưa kịp xem sự kiện WWDC 2024 thì dưới đây sẽ là tổng hợp nhanh những thông tin quan và tính năng quan trọng nhất.

Tổng hợp những điều mà Apple công bố tại sự kiện WWDC 2024

Apple đã công bố hàng loạt tính năng mới vào sự kiện quan trọng WWDC 2024. Bao gồm Apple Intelligence, iOS 18, iPadOS 18, macOS Sequoia, VisionOS 2, watchOS 11 và tvOS 18.

Apple Intelligence sắp có trên iPhone, iPad và Mac

Trong bối cảnh các công nghệ lớn đều tham gia vào thời kỳ bùng nổ AI, không có gì ngạc nhiên khi Apple tung ra một hệ thống AI của riêng mình. Apple Intelligence là hệ thống trí tuệ cá nhân mới của công ty “đặt các mô hình sáng tạo mạnh mẽ vào các ứng dụng cốt lõi của iPhone, iPad và Mac”. Điều đó mang lại rất nhiều khả năng mới trên các ứng dụng gốc của Apple, chẳng hạn như khả năng tạo hình ảnh hoặc tóm tắt văn bản.

tong-hop-WWDC2024-1

Apple Intelligence chú trọng nhiều đến bảo mật vì hệ thống sẽ tự động quyết định liệu nó có cần xử lý ngay trên thiết bị hay xử lý qua máy chủ điện toán đám mây riêng của Apple để thực hiện yêu cầu của bạn hay không. Hệ thống này sẽ có sẵn miễn phí trên iPhone 15 Pro cũng như trên iPad và Mac có chip M1 trở lên.

Siri tăng cường AI và tích hợp ChatGPT

Cú hích lớn của Apple vào AI cũng bao gồm Siri. Trợ lý giọng nói này giờ được tích hợp sâu hơn vào iPhone, xuất hiện dưới dạng ánh sáng nhấp nháy trên cạnh thiết bị. Siri sẽ cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các ứng dụng, cho phép người dùng yêu cầu trợ lý giọng nói tìm thông tin bên trong một email cụ thể hoặc thậm chí hiển thị ảnh của một trong những người bạn của bạn. Apple đang dựa vào mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) để giúp Siri hiểu rõ hơn những gì bạn nói và theo dõi các yêu cầu cũng như câu hỏi tiếp theo.

tong-hop-WWDC2024-2

Nâng cấp AI lớn của Siri cũng bao gồm việc tích hợp với chatbot ChatGPT của OpenAI. Với sự tích hợp mới, Siri sẽ tự động xác định liệu một truy vấn có phù hợp hơn với ChatGPT hay không. Sau đó, nó sẽ xin phép bạn trước khi gửi yêu cầu tới ChatGPT. Bạn sẽ có thể sử dụng ChatGPT thông qua Siri miễn phí và không cần có tài khoản.

Tính năng Image Playground

Là một phần của Apple Intelligence, Apple đã tiết lộ tính năng Image Playground mới ở WWDC 2024. Nó cho phép người dùng tạo ra những hình ảnh tổng quát một cách nhanh chóng bằng cách sử dụng nhiều khái niệm như chủ đề, trang phục, phụ kiện, địa điểm vô cùng thú vị

iOS 18

Ngoài AI, Apple còn giới thiệu Trung tâm điều khiển mới có thể tùy chỉnh nhiều hơn trong iOS 18 tại WWDC 2024. Giờ đây, bạn có thể tự do đặt các biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính. Apple cũng sẽ cho phép bạn khóa một số ứng dụng nhất định trong bản cập nhật sắp tới, ngăn người khác sử dụng chúng khi bạn đưa điện thoại cho họ.

tong-hop-WWDC2024-3

Bên cạnh đó, Trung tâm điều khiển cũng đã được thiết kế lại và nó có các cấp độ tùy chỉnh và tính linh hoạt mới. Thiết kế lại mang đến khả năng truy cập nhanh vào các nhóm điều khiển mới được người dùng sử dụng nhiều nhất, chẳng hạn như phát lại phương tiện, Điều khiển nhà và kết nối, cũng như khả năng dễ dàng vuốt giữa mỗi nhóm.

tong-hop-WWDC2024-4

Những thay đổi lớn khác bao gồm thiết kế lại ứng dụng Ảnh và Chế độ trò chơi mới cho iPhone giúp giảm thiểu hoạt động nền để tối ưu hóa lối chơi.

macOS 15 Sequoia

Tiếp theo trong sự kiện WWDC 2024 chính là việc Apple giới thiệu phiên bản hệ điều hành mới cho MacBook với tên gọi là macOS 15 Sequoia

Tính năng phép phản chiếu iPhone trên MacBook

Bản cập nhật macOS tiếp theo của Apple sẽ cho phép bạn phản chiếu (mirror) iPhone của mình trên máy Mac. Bạn sẽ có thể tương tác trực tiếp với iPhone từ máy Mac, cho phép xem thông báo và nghe âm thanh phát từ thiết bị di động của mình.

tong-hop-WWDC2024-5

Ứng dụng Mật khẩu để theo dõi thông tin đăng nhập trên MacBook

Như tin đồn vào tuần trước, Apple đã tiết lộ một ứng dụng Mật khẩu mới cho phép bạn theo dõi chi tiết đăng nhập của mình trên các thiết bị khác nhau. Ứng dụng sẽ cho phép bạn tạo và lưu trữ mật khẩu tương tự như các trình quản lý mật khẩu khác như LastPass và 1Password. Ứng dụng Mật khẩu sẽ có sẵn trên iOS, iPadOS, macOS, VisionOS và thậm chí cả Windows.

iPadOS 18

iPad cuối cùng cũng có ứng dụng Máy tính sau hơn một thập kỷ hỗ trợ Apple Pencil. Ứng dụng Máy tính trên iPad đi kèm với một tính năng mới gọi là Math Notes, cho phép bạn sử dụng Apple Pencil để viết phương trình trên iPad và để ứng dụng giải phương trình đó. Apple cũng đang tung ra tính năng Smart Script sử dụng máy học để cải thiện hình thức chữ viết tay và kiểm tra chính tả các ghi chú.

tong-hop-WWDC2024-6

watchOS 11

watchOS 11 là bản cập nhật phần mềm lớn tiếp theo cho Apple Watch, được Apple giới thiệu ở WWDC 2024 kèm một số tính năng tập luyện và sức khỏe mới.  watchOS 11 bao gồm tính năng “tải luyện tập” mới, giúp người dùng theo dõi cường độ theo thời gian.

tong-hop-WWDC2024-7

Ứng dụng Vitals mới cung cấp thông tin tổng quan về sức khỏe hàng ngày, so sánh số liệu thống kê sức khỏe hàng ngày với dữ liệu lịch sử và nêu bật khi dữ liệu sức khỏe nằm ngoài phạm vi thông thường của bạn. Tính năng theo dõi chu kỳ giờ đây hiển thị ước tính về tuổi thai, hiển thị tình trạng mang thai trên các biểu đồ để xem xét các số liệu như ngưỡng thông báo nhịp tim cao.

VisionOS 2

VisionOS 2 bao gồm một loạt các tính năng và thay đổi mới, chẳng hạn như ứng dụng Ảnh được thiết kế lại với hỗ trợ SharePlay, khả năng biến ảnh 2D hiện có thành ảnh không gian bằng máy học, cử chỉ tay mới cho các tính năng được sử dụng thường xuyên như Chế độ xem nhà và Trung tâm điều khiển, một phiên bản siêu rộng lớn hơn của Mac Virtual Display tương đương với hai màn hình 4K cạnh nhau và hỗ trợ chuột vật lý. VisionOS 2 cũng bổ sung một tính năng cơ bản còn thiếu trên Vision Pro khi ra mắt. Đó là khả năng sắp xếp lại các ứng dụng và đặt chúng ở bất cứ đâu bạn muốn.

tong-hop-WWDC2024-8
Apple đã có kế hoạch đưa Vision Pro đến nhiều quốc gia hơn ngoài thị trường Mỹ. Bao gồm  8 quốc gia khác nhau vào giữa tháng 7 là Úc, Canada, Pháp, Đức, Anh, Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore.

Lời kết

Toàn bộ thông tin trên đây là tất cả những gì Apple công bố tại sự kiện WWDC 2024. iOS 18‌, ‌macOS Sequoia‌ và các bản cập nhật khác của Apple hiện có sẵn cho các nhà phát triển và Apple có kế hoạch giới thiệu bản beta công khai vào tháng 7.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: AI cá nhân sáng tạo “Apple Intelligence” được ra mắt cho iPhone, iPad và Macbook

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV