tin-nhan-tren-iOS-18

Tổng hợp mọi thứ mới trong ứng dụng Tin nhắn trên iOS 18 mà chắc chắn bạn sẽ thích

XEM NHANH

Hệ điều hành iOS 18 mới ra mắt đúng là một cuộc “đại trùng tu” cho thiết bị iPhone. Trong đó, phần mềm mới này bổ sung nhiều tính năng mới cho danh mục Tin nhắn. Sau đây sẽ là tổng hợp mọi thứ mới trong ứng dụng Tin nhắn trên iOS 18 mà có thể bạn chưa biết.

Những cải tiến mới trong ứng dụng Tin nhắn trên iOS 18

iOS 18 hiện có sẵn ở phiên bản beta dành cho các thành viên của chương trình nhà phát triển Apple, với phiên bản beta công khai sẽ ra mắt vào tháng 7. Sau đây sẽ là những cải tiến có trên hệ điều hành này mà Apple đã nâng cấp so với iOS 17.

Lên lịch tin nhắn

Giờ đây, iMessages có thể được lên lịch để gửi vào một ngày và giờ muộn hơn trong cả cuộc trò chuyện cá nhân và nhóm trong ứng dụng Tin nhắn trên iOS 18. Cụ thể, bạn có thể lên lịch gửi tin nhắn tối đa 14 ngày sau. Sau khi lên lịch cho tin nhắn, tin nhắn đó sẽ hiển thị với bạn dưới dạng bong bóng đường chấm, với các tùy chọn chỉnh sửa, xóa và lên lịch lại. Để truy cập tính năng này, hãy nhấn vào dấu cộng ở bên trái trường văn bản, nhấn Thêm và nhấn Gửi sau là xong.

tin-nhan-tren-iOS-18-1

Biểu tượng cảm xúc

Bộ biểu tượng Tapback cổ điển giờ đây có nhiều màu sắc hơn trong ứng dụng Tin nhắn trên iOS 18. Bao gồm trái tim, ngón tay cái lên, ngón tay cái xuống, HA HA, dấu chấm than và dấu chấm hỏi có thể đổi màu mang đến sự đổi mới về mặt hiển thị rất dễ thương.

Bên cạnh đó, giờ đây, bạn có thể sử dụng bất kỳ biểu tượng cảm xúc hoặc nhãn dán nào làm Tapback để thay cho lời phản hồi. Trong khi những hệ điều hành iOS cũ vẫn bị giới hạn chỉ được dùng mộ biểu tượng Tapback mặc định.  Ngoài ram việc xem nhiều phản ứng Tapback trên một tin nhắn cũng trở nên dễ dàng hơn.

tin-nhan-tren-iOS-18-2

Định dạng và hiệu ứng văn bản

Định dạng in đậm, in nghiêng, gạch chân và gạch ngang cuối cùng cũng có sẵn cho iMessages trên iOS 18. Ngoài ra, còn có các hiệu ứng văn bản hoàn toàn mới có thể tạo hiệu ứng động cho các từ trong iMessage.

Tin nhắn qua vệ tinh (Chỉ ở Hoa Kỳ)

iOS 18 cho phép bạn gửi và nhận cả tin nhắn iMessage và SMS qua kết nối vệ tinh, ngay cả khi không có trường hợp khẩn cấp. Tính năng này sẽ hoạt động với tin nhắn, biểu tượng cảm xúc và Tapback. Đồng thời tất cả iMessage được gửi qua vệ tinh đều được bảo mật bằng mã hóa hai đầu. Tuy nhiên, đáng tiếc là tính năng này mới chỉ được Apple giới hạn tại thị trường Mỹ và áp dụng đối với các mẫu iPhone 14 trở lên.

tin-nhan-tren-iOS-18-3

Hỗ trợ RCS

Trang web của Apple cho ứng dụng Tin nhắn trên iOS 18 sẽ hỗ trợ RCS (Dịch vụ liên lạc đa dạng) để mở ra việc liên lạc với các thiết bị Android dễ dàng hơn.. Mặc dù tính năng này không được kích hoạt trong phiên bản iOS 18 beta đầu tiên cho các nhà phát triển nhưng Apple cho biết nó sẽ được tung ra vào cuối năm nay. Rất có thể RCS sẽ được tung ra vào thời điểm iOS 18 được phát hành rộng rãi.

Hỗ trợ RCS sẽ mang lại những cải tiến sau cho trải nghiệm nhắn tin mặc định giữa iPhone và thiết bị Android bao gồm.

  • Ảnh và video có độ phân giải cao hơn
  • Tin nhắn âm thanh
  • Chỉ báo gõ
  • Đọc biên lai
  • Nhắn tin Wi-Fi
  • Trò chuyện nhóm được cải thiện, bao gồm khả năng người dùng iPhone rời khỏi cuộc trò chuyện bao gồm người dùng Android.

tin-nhan-tren-iOS-18-4

Những thay đổi khác

Bên cạnh những tính năng cải tiến nổi bật trong ứng dụng Tin nhắn trên iOS 18, người dùng iPhone còn được tận hưởng hàng loạt dịch vụ khác như:

  • Bất kỳ ứng dụng nào cũng có thể bị khóa sau Face ID, Touch ID hoặc mật mã của iPhone trên iOS 18 bao gồm cả ứng dụng Tin nhắn trong đó.
  • iOS 18 có thể giải các phương trình toán học trong trường văn bản của bất kỳ ứng dụng nào, bao gồm cả ứng dụng Tin nhắn.
  • iOS 18 thêm ảnh liên hệ bên cạnh tên trong ứng dụng Tin nhắn trên CarPlay.
  • Cho phép người dùng thay đổi biểu tượng cảm xúc và thẻ liên kết trong Tin nhắn.

Lời kết

Trên đây là thông tin tổng hợp mọi thứ mới trong ứng dụng Tin nhắn trên iOS 18 mà chắc chắn người dùng iPhone chắc chắn sẽ thích. iOS 18 sẽ chính thức được ra mắt và dành cho tất cả mọi người vào mùa thu năm nay, cùng lúc iPhone thế hệ mới ra mắt.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: AI cá nhân sáng tạo “Apple Intelligence” được ra mắt cho iPhone, iPad và Macbook

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại